PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Vụ tàu hỏa tông một loạt xe hơi trên cầu Ghềnh (Biên Hòa), chỉ vì sự cự cãi, không nhường, và không tuân thủ luật giao thông khi lưu thông trên cầu của những người lái xe hơi, và tắc trách của nhân viên đường sắt! Than ôi! Tai nạn nói lên cái tính cách điển hình của người Việt Nam bây giờ!!!

8 nhận xét:

  1. Hôm nay em đi Phủ Tây Hồ, tình trạng đấu đầu y chang. Cứ ước có cái đường tàu hoả chạy qua may ra họ biết sợ bài học Biên Hoà.

    Trả lờiXóa
  2. @tangtinhtinh2, tai nạn là điều không lường trước và cũng không ai muốn, nhưng với tính cách như của người mình bây giờ ở nơi công cộng, và sự tắc trách của những người có trách nhiệm trong xã hội, thì tai nạn không xảy ra mới là chuyện lạ, huhu!

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng qua là pháp luật không nghiêm ,mạng sống người dân bị coi rẻ ...

    Trả lờiXóa
  4. Cũng vì còn TẾT nên nhân viên đường sắt lo đi nhậu wên mất nhiệm dzụ :(

    Trả lờiXóa
  5. @ngocthuan1812, pháp luật không nghiêm, đấy chính là căn bệnh trầm kha kéo xã hội đi xuống. Tư bản phương Tây tại sao mạnh về tất cả mọi mặt, mà không cần phải hô khẩu hiệu, bởi họ phát triển xã hội trên căn bản của luật pháp, tất cả bộ máy xã hội khi vận hành đều phải tuân thủ theo luật pháp, không ai có quyền đứng (ngồi, hay nằm...) lên trên luật pháp, kể cả Thủ tướng, Tổng thống... Xứ mình lại khác, khổ thay!

    Trả lờiXóa
  6. @leemochirin, đấy là một cách lý giải trước mắt, còn nguyên nhân sâu xa hơn nhiều bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Tai nan nhu vay co nguoi tu vong khong ? ghe that !
    boi vay toi da noi xu VN là xu " tu do " mà !
    do là loi cua con nguoi khong duoc giao huan tu thuo nho do thoi , làm con nguoi ta mat cai " discipline "o trong xa hoi
    Càng ngày càng loan ! dang tiec that !

    Trả lờiXóa
  8. @phungchau, chị nói đúng, bởi con người không được giáo huấn đàng hoàng từ nhỏ, xứ mình giờ ra đường nó thế, ngán lắm! Quên, 2 người về với chúa, mười mấy người bị thương!

    Trả lờiXóa