PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Trên đường phố Hội An.

Photobucket
Tò he bằng đất thổi toe toe.

 Photobucket
Những đầu tượng ông Thọ, Bồ Đề Đạt Ma... được làm từ gốc tre.

 Photobucket Bà cụ ngồi bán tò he trên phố.


Photobucket
Gánh tàu hũ.

 Photobucket
Người bán nón lá.
  Photobucket
Gánh hàng rong trên phố. 

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket
Ngõ nhỏ Hội An.

 Photobucket
Một góc tường.

 Photobucket
Xe đẩy.


Photobucket 
Kem Wall's.

Photobucket
Những khuôn mặt.

 Photobucket
Một du khách đang say mê tác nghiệp. 

Photobucket

 Photobucket
Khách Tây cỡi xe đạp dạo phố Hội An.

 Photobucket
Du khách thử giày dép.

 Photobucket
Một góc phố cổ.



Tôi đã đến Hội An 2 lần cách nhau hơn 10 năm, đi theo tour du lịch kiểu... hành quân dã ngoại, nghĩa là đến đâu đó chỉ lưu lại một hai tiếng, thăm viếng lớt phớt, gọi là để biết... Hội An là nơi đã để lại trong tôi nhiều thiện cảm nhất trong tất cả những nơi tôi đã đi qua, bởi cái vẻ cổ kính, hiền hòa mà thâm trầm... từ kiến trúc, cảnh vật, đến con người... Vài đường phố chính, những con ngõ nhỏ có khi chỉ vừa đủ một người đi, những cửa hàng, người bán hàng rong, và du khách...

Nếu có một nơi nào tôi vẫn còn muốn trở lại, đấy chính là Hội An...

19 nhận xét:

  1. Chà màu rất chuẩn ; có chỉnh whitebalance?

    Trả lờiXóa
  2. anh H có qua đêm ở Hội an chưa? có gặp ma nào quen quen ko? :-)) em tình cờ biết Hội an qua Danang... và vẫn trở lại đều đặn...

    Trả lờiXóa
  3. chau cung da den Hoi An rat nhieu lan ,nhung luc nao cung muon tro lai ...

    Trả lờiXóa
  4. @dudunguyen, tôi chỉ để ở chế độ chụp ánh sáng trời.

    Trả lờiXóa
  5. @tienvy, tiếc là tôi chưa ở lại đêm nào ở Hội An nên không biết có con ma nào quen không? Hihi!

    Trả lờiXóa
  6. @meotro, vậy bạn biết HA nhiều hơn tôi, một nơi đáng để trở lại ha bạn?

    Trả lờiXóa
  7. Khi xe buýt đi đến Hội An đều đi qua con đường nhựa quê em.
    Em định lần này về quê chơi cái nhỏ Cốm đi làm nên lại thôi, chắc là em phải về để còn thăm mấy cô mấy dì ruột đã quá già của mình quá! Sợ trể nãi hối lại không kịp.
    Đường phố Hội An sạch ghê anh Hiệp ha.

    Trả lờiXóa
  8. @lanvuive, vậy thì cô Lan cũng nên về quê và ghé thăm Hội An, một nơi nên đến.

    Trả lờiXóa
  9. Tấm hình những khuôn mặt , có một khuôn mặt ló ra bên cánh cửa , thật độc đáo

    Trả lờiXóa
  10. @bangtamngt, a nhìn rất hay, chẳng biết khuôn mặt nào là thật, hì hì!

    Trả lờiXóa
  11. Bu cũng cưỡi ngựa xem hoa ở Răng gun nhưng xem lại không hấp dẫn bằng Hội An của PNH hay là bụt chùa nhà không thiêng ?

    Trả lờiXóa
  12. Bu chuyển nghề ở Hội An hehehe

    Trả lờiXóa
  13. @bulukhin, bác đi nhiều nơi sao ít thấy viết và đưa hình lên? Tôi có cái khoái vụ hình ảnh nên đi đâu hay ngắm nghía chụp hình, có hình ảnh dễ viết hơn.
    Bác chuyển nghề để phục vụ 1 người được quá xá.

    Trả lờiXóa
  14. @phungchau, Hội An phải ở vài ngày mới đã ha chị Phụng?

    Trả lờiXóa
  15. Tui chụp nhiều ảnh xong để đó, nghỉ bụng đưa lên blog là can tội múa rìu qua mắt thợ. Cuối tháng 6 lại có bạn rủ rê đi Viêng Chăn nên thử đổi máy xem sao...

    Trả lờiXóa
  16. @bulukhin, chà, bác "si nghĩ" cổ điển qua xá, tôi nghĩ hình ảnh chỉ là chuyện chơi, minh họa thêm cho... xôm tụ, cái chính là mình viết cái gì thôi.
    Đi Viêng Chăn nghe nói hay lắm, tôi cũng muốn làm một chuyến mà chưa có dịp, Vậy bác vào Saigon sắm cái máy khác đi chụp thử xem sao :-)

    Trả lờiXóa
  17. Em có ăn tàu hủ chổ chị này bán nè. Kekekeeeee

    Trả lờiXóa
  18. @lanvuive, Hội An, tôi vẫn cứ muốn trở lại :-)

    Trả lờiXóa