PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Thủ đô.


                                                            Ảnh Internet.



Dự kiến thêm 3 tỉnh trong vùng thủ đô

Ngoài tỉnh Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hoà Bình, vùng thủ đô có thể mở rộng thêm ra Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Giang. Các tỉnh này nằm trong bán kính 100 km từ trung tâm Hà Nội.
> Vùng Thủ đô sẽ rộng gấp 13 lần Hà Nội hiện nay

Sáng 2/11, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng điều chỉnh quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 phù hợp với tình hình phát triển mới.


Mới đọc được cái tin trên trên VN Express (03/11/2012) thấy vui vui, sau lần mở rộng vừa qua thì thđô "sẽ" mở rộng thêm nữa (đến năm 2030 và tm nhìn đến 2050), rộng gấp 13 ln Hà Nội hiện nay.

Dĩ nhiên đây là những dtính "vĩ mô" của những cấp, những người có tầm nhìn chiến lược để phát triển đất nước, cấp thảo dân chỉ có thđọc mà phục lăn, rồi đây ta có thđến thđô để giao lưu với người Tày, người Sán, người Dao, người Nùng, ngưi H' Mông..., ngắm ruộng bậc thang, nghe sáo Mèo và xơi món thắng cố...

Sao miền Nam không bắt chước nhỉ, chẳng hạn mở rộng Sài Gòn đến Mỹ Tho, Vĩnh Long, Đồng Tháp..., để người các nơi có thđến Sài Gòn thăm thú mùa nước nổi, ngắm chim cò những sân chim, xem người ta bày bán rắn, chuột ngoài chợ...

Ít năm nữa có dịp thăm thđô, gì cũng có... 



16 nhận xét:

  1. em thấy ngược lại với anh , SG không cần mở rộng mà gì cũng có : đa sắc tộc , đa ngôn ngữ , đa văn hóa ...

    Trả lờiXóa
  2. Bởi vì Sài Gòn từ khi mới "lập quốc" đa là nơi hội tụ của anh hùng tứ xứ, tứ chiếng giang hồ, có cả "chú tiểu Hiep" và "giang hồ Phuc", hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Không đâu anh ! Sài gòn sẽ thành một huyện của thủ đô Hà nội ! Bởi... họ có thể ngồi rỗi và nghĩ ra đủ mọi thứ ! he he....

    Trả lờiXóa
  4. Mời bạn làm cư dân Sè Gòong :-))

    Trả lờiXóa
  5. Haha, vậy thì tương lai mình có thể trở thành dân thủ đô HN ha Vuonghung, khỏi phải đi cả ngàn cây số mới đến được thủ đô há :-)))

    Trả lờiXóa
  6. Gì chứ thủ đô kéo tới Thanh Hóa và Bắc Ninh thì chắc rồi ! Lý do tai sao chắc anh Hiệp cũng đoán được ! hè hè...

    Trả lờiXóa
  7. Haizza, nếu suy tính kiểu ni thì ta thành ra ngoại ô Bắc Kinh mất!

    Trả lờiXóa
  8. Hehe, không khéo Kiên Giang cũng là huyện của thủ đô ấy chứ :-))

    Trả lờiXóa
  9. Lúc ấy sẽ lại là phủ... An nam thôi, hù hù!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không có mặt bên facebook, cám ơn bạn đã cho xem bài ở bên í :-))

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hiệp chờ đấy, mai mốt em lấy nốt SG làm thủ đô luôn. Xa quá không tới thì en đặt Sài Gòn làm "Thu đô đại lý chi nhánh 1".

    Trả lờiXóa
  12. Bác Ba Phi dán bài của bác H sang đó, mọi người vào comments hưởng ứng đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  13. Hihi, "Thu đô đại lý chi nhánh 1". Được làm chi nhánh đại lý của thủ đô, giống như đại lý của hãng nước ngọt Coca vậy, cũng hay lắm đó H.

    Trả lờiXóa
  14. Bên facebook cũng vui quá nhỉ. Thật ra thì trong miền Nam dưới triều nhà Nguyễn, thì cả xứ Nam Kỳ lục tỉnh (bao gồm 6 tỉnh) có lúc đã được gọi chung là Gia Định thành, và Trịnh Hoài Đức đã viết quyển Gia Định Thành Thông Chí để nói về đất Gia Định, các "tỉnh" khi ấy được gọi là "trấn".
    Có điều bây giờ mình vạch ra những gì dành cho năm 2030, 2050... thì xem chừng... mơ mòng quá. năm năm nữa mọi việc đã khác xa rồi :-)))

    Trả lờiXóa