PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Đọc sách.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

Photobucket

 Photobucket



Đọc sách là một cái thú, thời tuổi nhỏ của tôi (thập niên 60 - 70), thanh thiếu niên chỉ có cái thú đọc sách, nghe nhạc, không có nhiều phương tiện vui chơi, giải trí như bây giờ. Cuộc sống phát triển, nhiều cái cuốn hút các bạn trẻ hơn sách.

Ngày chủ nhật lang thang trong công viên Tao Đàn bắt gặp một quày sách như thế này, bày trong một kiosque giữa công viên, chung quanh là cây xanh thoáng mát, ai đi dạo mỏi chân có thể ghé ngồi nghỉ, chọn cho mình một quyển sách, phục vụ miễn phí.

Quày sách miễn phí này chỉ "mở" vào ngày chủ nhật từ sáng đến chiều, do một nhóm sinh viên các trường Bách Khoa, Kinh Tế, Ngoại Thương... tự tìm kiếm nguồn sách (ai có sách dư có thể ghé tặng cho tủ sách), các bạn bỏ công ra với ước mong tìm lại được phần nào thú vui đọc sách trong giới trẻ.

Một việc làm nhỏ đáng trân trọng.

 

19 nhận xét:

  1. cái này hay hen! giờ mới bít đó!hihi

    Trả lờiXóa
  2. T rất trân trọng những quày sách như thế này và cảm thấy vui khi bắt gặp hình ảnh các bạn, các em mê say đọc sách . Phần lớn những kiến thức tổng quát T có được là nhờ ngày nhỏ , ngốn sách như điên . Anh em T tự lập một phòng đọc sách nhỏ cho gia đình với mấy trăm cuốn sách đủ thể loại .
    Rất mong quày sách trên đạt được ước mong của mình .

    Trả lờiXóa
  3. Em thích SG, ở đó có những người làm từ thiện rất thiết thực như là "Đọc sách miễn phí", "Cơm bệnh viện miễn phí", có những người đăng kí làm "công quả" mà không cần thù lao...

    Duy việc tự lập đội săn bắt cướp thì em không đồng ý chút nào. Họ không được đào tạo, không ăn lương, chẳng may vì làm việc mà tai nạn cũng không có sự hỗ trợ gì.

    Trả lờiXóa
  4. Việc làm nhỏ nhưng thật đáng quý, cuộc sống này có thêm nhiều những việc làm nhỏ như thế thì tốt đẹp biết bao bác nhỉ!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bác đã giới thiệu điểm lý thú này!

    Trả lờiXóa
  6. Cai thu doc sach rat hay , rat mong o VN phai cho tre em co cai thu nay rat tot
    Ben nay cung co thu vien cho hoc sinh , ngay o truong hoc

    Toi nho luc tre toi cung là con sau mot đoc sach cho toi bay gio moi thoi vi cap mat khong đũ suc đoc nua ....hi hi già roi

    Trả lờiXóa
  7. @tangtinhtinh2, biết nghĩ và làm được những điều nho nhỏ như thế này cũng là đáng quý lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  8. @ngocthuan1812, thời đó tuổi trẻ thường chỉ biết đọc sách, chẳng còn gì để vui chơi nữa.

    Trả lờiXóa
  9. @hanggraphic, Saigon mang nặng tính cách Nam bộ, hay có những "Lục Vân Tiên" giữa đời thường.
    Trong một entry bên 360 tôi cũng đã nói đến những "Hiệp sĩ bắt cướp" mà ít ngày nay báo chí nói đến nhiều. Xã hội chúng ta hay có những nghịch lý thế.

    Trả lờiXóa
  10. @nguyenthuthuy1401, có những việc làm nhỏ, rất nhỏ, nhưng xã hội mình ít ai chịu làm, chẳng hạn chịu khó xếp hàng, đừng hút thuốc, xả rác, nơi công cộng... mà cũng không làm được.

    Trả lờiXóa
  11. @thaiphuc, với tinh thần vì người khác như thế các bạn sinh viên này đáng được điểm 10.

    Trả lờiXóa
  12. @phungchau, thường chính sách vở mình đọc trong cuộc sống thường ngày đã mang lại tri thức, kiến thức cho mình hơn là bài giảng trong trường học. Xưa tôi cũng đọc nhiều, bây giờ ít nhưng vẫn còn đọc, thường là đọc chọn lọc.
    Về tinh thần thì tôi dám chắc là chị chưa già, khối người ít tuổi mà đã già lắm, hihi!

    Trả lờiXóa
  13. Hay thì hay thật rồi
    Nhưng sách ấy có giáo dục thẩm mỹ nhân bản cho các cháu không, hay chí là các chuyện tranh bạo lực, không có một mảy may văn chương nào.

    Trả lờiXóa
  14. @bulukhin, bây giờ - sách thiếu nhi nhảm nhí cả đống, bạo lực, kể cả hở hang, sách, tạp chí tầm phào của người lớn vô số, sách giáo khoa sai sót, lủng củng đếm không xuể. Cho nên trong tủ sách của các bạn trẻ này nếu có những sách như thế, đó là lỗi của xã hội, của người lớn, không nên (và không thể) trách các bạn trẻ. Việc làm không công, vì cộng đồng của các bạn trẻ rất đáng trân trọng. Hì hì!

    Trả lờiXóa
  15. Trông thấy đọc sách là thấy vui. Cứ nói văn hóa đọc bây giờ kém nhưng ra các hiệu sách thì không phải như vậy. Người đọc sách vẫn còn nhiều...
    Xã hội vẫn hư, trẻ em vẫn hỏng thì do nhiều thứ phải không anh H?!

    Trả lờiXóa
  16. @torovn, Trẻ em ngoan và trẻ em hư (người lớn cũng thế) thì thời nào cũng có, có điều cái "phương tiện" để hư thì bây giờ nhiều hơn xưa gấp bội. :-))))

    Trả lờiXóa
  17. men` tiec that tai tien cuoc phi ben My nay mac qua Chieu Kim khong co dieu kien neu khong gui nhung sach cua con Chieu Kim ve cho tui tre ben do doc roi . Con trai Chieu Kim thich doc sach lam ngay nao no cung doc sach no khong doc no thay thieu cai gi do nen Chieu Kim mua sach cho no rat nhieu moi 1 nam vai lan Chieu Kim phai keu no soan ra nhung sach cu roi mang vao thu vien cho . Nhung thu vien ben nay ngo lam minh cho no khong co thu giu luu tru lai trong thu vien muh no co 1 cai ke sach de ben ngoai cua minh tu sap vao do neu sieng khong thi de vao thung roi manh ai thich thi den lua lay ve coi cat giu luon. Thu vien no chi luu tru nhung sach cua no muh thoi . O thu vien ben nay co nhieu cai cung hay cung nhu minh co nhung cap mat kieng xai cu roi khong thich nua thi cung mang den do cho vao thung roi ai thich thi den lua mang ve di do kinh mat chi can mua cai trong kinh thoi dzung cai gong kinh luom duoc tu thu vien xai khoi ton tieng gong kinh . ( Toan gong kinh mac tien hang hieu khong do nhe . Hoi do Chieu Kim cung di luom may lan cho con trai nhung gio het luom roi vi gio con Chieu Kim co bao hiem nen thoi de gianh nhung mat hang do lai cho nhung nguoi khac giong nhu Chieu Kim ngay xua khong co bao hiem suc khoe xai chi vay thoi chu khong phai la bay gio biet che khong xai hihihihi )

    Trả lờiXóa