PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2009

Nhiếp ảnh, dưới những góc nhìn.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket



Cùng một chủ đề là chiếc đài sen và chụp cùng một thời điểm, nhưng dưới những góc nhìn khác nhau (như thế ánh sáng sẽ không giống nhau), cho ra những hình ảnh khác nhau. Điều rất quan trọng là ta phải nhìn thấy được cái mình muốn chụp, nghe có vẻ hơi nghịch lý (hay triết lý), nhưng thật sự là như thế. Ngoài phần kỹ thuật của máy thì ánh sáng, bố cục, góc nhìn sẽ quyết định rất nhiều đến tấm ảnh chụp.

15 nhận xét:

  1. chụp dùm một tấm ... chân dung nghe anh...

    Trả lờiXóa
  2. Quá chuyên nghiệp, thấy cả tơ nhện vương. Và hình mang ẩn ý triết lý về cái nhìn đa chiều, về cái nhìn chủ quan trước một sự vật.

    Trả lờiXóa
  3. @luvtetris, cám ơn bạn đã ghé thăm.
    @phuongtim, chắc hôm nào có dịp đi Đà lạt sẽ chụp chân dung phượng tím.
    @TORO, cám ơn TORO, bác Bu còm bên 360 nói nhìn người phải nhìn cả trước lẫn sau, thời buổi này có khi phải nhìn cả ngang ngửa nữa. Hihi.

    Trả lờiXóa
  4. Thầy đang lên lớp "từ xa", hehe! Xin lĩnh hội :-))

    Trả lờiXóa
  5. @hongdang, hehe, có máy ảnh ngon lành là phải chụp thật nhiều để tạo ra phản xạ, sau khi có được phản xạ chụp ảnh sẽ tự tìm ra được cái mình muốn chụp ngay thôi. Người bình thường cầm máy ảnh ít để ý đến ánh sáng, góc nhìn, và bố cục thường hay đặt chủ đề chính giữa khung hình (bố cục cắt cúp tấm hình có thể chỉnh bằng mấy phần mềm thông dụng), nhưng ánh sáng và góc nhìn thì không thể chỉnh được (góc nhìn ở đây bao gồm luôn hậu cảnh và tiền cảnh), hình chụp bên nhà hongdang có "nét" lắm, hoàn thiện thêm chút đỉnh là gút ngay.

    Trả lờiXóa
  6. Cái cuống sen giống cuộc đời quá hết lên lại xuống, xuống rồi lại lên, theo quy luật hình sin !

    Trả lờiXóa
  7. @bangtam, sen với cuộc đời chắc cũng in hệt. Hì hì.

    Trả lờiXóa
  8. Sợi tơ ở bức ảnh thứ hai là tơ nhện hay là tơ trong ngó sen hả bác? Vì em thấy người ta vẫn nói "dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng", chắc không phải tơ nhện vì làm sao nhện lại đến làm tổ ở cành sen được?

    Trả lờiXóa
  9. @nguyenthuthuy, a vậy là tơ lòng rồi TT à, nhưng mà ai vương tơ lòng ai ở chỗ ao sen nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Còn T thì nhìn một cách thực tế hơn, là tại sao người ta đặt tên cho một vật dụng trong nhà tắm là cái vòi sen.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là dưới mắt của nhiếp ảnh gia vạn vật luôn đa chiều.
    Còn em thì muốn uống trà nhuỵ sen quá!

    Trả lờiXóa
  12. @ngocthuan, bạn có thấy giống vòi sen trong nhà tắm không? Trông y hệt.
    @Lantran, trà sen bây giờ toàn hóa chất không cô Lan ơi.

    Trả lờiXóa
  13. nhin bup sen cung nho ve ky niem thoi di hoc co co ban o binh chanh cuoi tuan thinh thoang den do choi nha trong ruong sau lam di bo xa lam moi vao den nha co ta duong vang hoe , khi vao do roi thi co ta lay xuong ba la cho ca dam len tren do di hai ngo sen len cia nao co sen ngoi viet la be doan ngoi viet an rat la ngot va ngon . roi hai nhung bup sen de an nhung cai hat trong do rat ngon . Sau do co ban lai dzan ra bui dzua nuoc san ong quan len cam cai ro loi xuong do dua tay vo may be dzua nuoc bat ca bong dzua vao dem kho len roi ngo sen thi xao voi toi co 1 buoi com rat la ngon . Gio Khong biet co ban do nhu the nao va nha cua chac doi khac het roi vi gio nghe dat binh chanh cung mac tien va nha cua cung moc len nhieu chac khong con nhung con song canh dong nhu ngay xua nua

    Trả lờiXóa
  14. @chieukim, Bình Chánh bây giờ thành... phố rồi, hihi!

    Trả lờiXóa