PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Tắc kè.

Photobucket

Photobucket



Những con tắc kè có một đặc tính không phải loài nào cũng có, màu da của chúng luôn ngả theo màu của cảnh vật chung quanh, khi ở đám hoa sao nhái vàng toàn thân có màu vàng, khi leo lên cây dừa có màu xanh xám giống thân cây dừa. Nhờ đặc tính này mà tắc kè dễ dàng trốn tránh kẻ thù hay thuận lợi khi săn mồi.

Tự nhiên nghĩ, nếu con người mà như thế chắc vui lắm, ra đường sẽ có đủ mọi loại màu da, xanh, đỏ, trắng, tím, vàng... Hì hì!

8 nhận xét:

  1. Ý tưởng thật hay. Nhưng chắc thế tui đổi màu nhanh lắm, tóc tự nhiên đen mượt và mặt không còn nếp nhăn khi gặp...tắc kè gái! :-))

    Trả lờiXóa
  2. Tặng bác thêm con kỳ nhông (?) cùng họ với tắc kè nè:

    Trả lờiXóa
  3. Con người coi vậy cũng có đặc tính đổi màu đấy thôi, có điều không xanh , đỏ, tím, vàng ... nên ít nhận ra, hehe...

    @ anh HD : da con kỳ nhông đẹp thật ấy chứ

    Trả lờiXóa
  4. @hongdang, gặp tắc kè gái chắc tui cũng thế, hehe. Kỳ nhông là cha cắc ké đấy.
    @Marg. vậy đổi màu cũng là đặc tính của con người, hehe!

    Trả lờiXóa
  5. Người ta hay nói : Non sông dễ đổi, bản chất khó dời. Đúng là bản chất khó dời thiệt nhưng con người cũng có đôi lúc không tránh khỏi việc tự tạo vỏ bọc cho mình . Kiểu : Đi với Bụt mặc áo cà sa. Đi với ma mặc áo giấy.
    Xem chừng ra , con tắc kè và cái áo của nó " lương thiện " hơn con người nhiều , xét về bản chất .
    Góc ảnh của anh đẹp quá .

    Trả lờiXóa
  6. @ngocthuan, theo tôi thì tất cả mọi giống loài đều... lương thiện hơn con người (hichic), kể cả cọp beo, diều hâu, cá sấu, chó sói, kên kên..., bởi chúng xơi những con vật khác là để tồn tại, và thực hiện điều mà thiên nhiên (tạo hóa) đã giao phó... Chỉ có cái giống người là xơi các loài khác do khoái khẩu, hay xơi chính đồng loại của mình do lòng tham hay cái ác... và tôi cho con người là ác nhất muôn loài...
    Cám ơn nhiều vì đã khen.

    Trả lờiXóa
  7. Tự nhiên nghĩ, nếu con người mà như thế chắc vui lắm, ra đường sẽ có đủ mọi loại màu da, xanh, đỏ, trắng, tím, vàng... Hì hì! Cau nay Ckim xin hoi la anh muon duoc nhu vay de tranh no tinh hay la no gi ne sao muon an minh nhieu mau de dze tron hahahahahahaha

    Trả lờiXóa