PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Chuyện Xã hội (2)

Điếu cày dẹp loạn giao thông
Hình chụp lại từ đoạn video trên YouTube
 
Tuần qua, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh đoạn phim quay cảnh một thanh niên dùng điếu cày phân làn giao thông.

Trong đoạn video dài 98 giây trên trang YouTube, một thanh niên đầu trọc, mặc quần ngắn áo cộc tay, đã cầm ống điếu hăm dọa người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường. Có không ít người thiếu ý thức vẫn đi ngược làn đường khiến tình trạng giao thông càng thêm ùn tắc. Vì thiếu kiềm chế, có lúc người thanh niên này đã dùng ống điếu vụt vào xe và cả người đi ngược làn đường. Thế nhưng, chính sự hung dữ của chàng thanh niên đã giúp tình hình giao thông được cải thiện phần nào. Người thanh niên trên tên là Hùng, sinh năm 1985, quê ở Hải Dương, làm việc tại cửa hàng sắt số 324 Trương Định, Hà Nội. Chị Hải, chủ cửa hàng nơi Hùng làm việc, cho biết vì quá bức xúc trước cảnh người đi đường thiếu ý thức ở ngã tư Trương Định - Nguyễn An Ninh nên anh ấy đã có hành động trên. Ngoài ra, chị Hải cũng xác nhận rằng sức khỏe anh Hùng hoàn toàn ổn định.

Hôm nay đọc trên báo Thanh Niên có câu chuyện có thể được xếp vào loại vui cười xả hơi cuối tuần (trích đoạn trên), chuyện ở Hà Nội chắc các bạn đã biết, Saigon nhiều khi cũng có cảnh này, chuyện kẹt xe bây giờ ở mấy thành phố to như HN, SG là cơm bữa... nhiều khi... bức xúc quá người dân tự phát đứng ra điều hành giao thông, thường là mấy thanh niên tại địa phương, quần tà lỏn áo may ô, thậm chí là cởi trần... và vớ được bất cứ cái gì (như hình ảnh trên là cái điếu cày) đều có thể làm phương tiện chỉ dẫn giao thông được... Đáng chú ý là những bình luận của bạn đọc về chuyện này, nhiều người cho là hành động của anh chàng kia là đúng, đáng khen, cũng có người nói làm vậy là tầm bậy...

Thật ra cũng không nên khen ngợi cổ vũ chuyện này, thứ nhất là hành động dùng điếu cày vụt cả người đi đường là quá đáng, sai mười mươi, cho dù người ta có đi sai, vừa rồi có chuyện tôi không nhớ ở đâu, anh công an hẳn hoi dùng gậy giao thông chặn người vi phạm, người ta chạy luôn anh CA phóng cây gậy theo trúng người vi phạm, anh này đâm vào người khác dẫn đến chết người... anh điếu cày này vụt người như thế gây ra thương tích hay người ta lại đâm vào người khác như chuyện trên thì sao?  Hay gặp đứa dữ dằn nó đập lại anh điếu cày rồi xảy ra ẩu đả thương tích thì rách việc. Chuyện khác, cái hình ảnh anh điếu cày kia khó coi quá, lại giữa thủ đô HN, nơi trung tâm của một đất nước "ngàn năm văn vật", sẽ có nhiều người ngoại quốc nhìn (và chắc cả chụp hình), cũng như đoạn băng trên You Tube kia, hình ảnh sẽ được phát tán khắp thế giới, có lẽ nhiều người muốn đến VN du lịch hoặc làm việc, đầu tư...  sẽ nghĩ lại...

Và chuyện còn lại thuộc về những người có trách nhiệm trong xã hội, kẹt xe là chưa thể giải quyết triệt để được, thì khi kẹt xe nên có lực lượng chuyên trách xử lý ngay, CSGT, TTGT, Lực lượng Trật tự, dân phòng... địa phương... nhiều lắm mà.

Cuối cùng là một chuyện tức cười nữa, khi biết chuyện mình được lên báo, trang mạng, có cả hình ảnh mặt mũi rõ ràng... thì anh thanh niên điếu cày tên Hùng kia âm thầm bỏ việc dông về quê, vì sợ cơ quan chức năng bắt... Hihi! .

18 nhận xét:

  1. Thế mà có người cứ bảo nước mình thiếu tự do ! Rõ ràng là rất tự do...ai muốn làm gì thì làm anh Hiệp nhỉ ! Hì hì

    Trả lờiXóa
  2. @vuonghung, hehe, tự do quá xá chớ, ở VN là nhất, thật đấy -)

    Trả lờiXóa
  3. Em xem clip thấy mọi ng nghe anh ta khá là răm rắp. Haha, dân mình hồi nhỏ bị bố mẹ đánh quen rồi nên ra đường cứ phải bị dọa đánh mới biết sợ.

    Trả lờiXóa
  4. @hanggraphic, ngoài bố mẹ ra có khi còn có... cô giáo mầm non nữa..., hihi :-)

    Trả lờiXóa
  5. dạ, bởi vậy sau này ng ta "nhờn đòn", bảo không nghe, đánh đòn cũng ko sợ.
    :) Em ko dám oánh tụi nó đâu ạ. Kiện chết luôn đấy.

    Trả lờiXóa
  6. @hanggraphic, hihi, cô giáo mầm non cũng phải sợ kiện, mà có khi không kiện, đích thân họ kéo tới cũng mệt :-)

    Trả lờiXóa
  7. @ Trong chiến đấu dân Việt ta xài tên lửa lẩn tên tre, nay roi điện kết hợp điếu cày nghĩ cũng vui hihihi.
    @ Xứ mình không được tự do chê bai đảng và nhà nước còn lại ai muốn làm gì thì làm

    Trả lờiXóa
  8. @bulukhin, có khi cái anh Hùng kia nên sơn cái điếu cày sọc trắng sọc đỏ rồi quay lại tiếp tục... nhiệm vụ :-)
    Hihihi!

    Trả lờiXóa
  9. @bulukhin, tiếc rằng ông điếu cày sợ trốn về quê mất tiêu, điều này cũng nói lên là chính anh ta cũng thấy sai, hihi!

    Trả lờiXóa
  10. Tinh thần Lục Vân Tiên được phát triển do hai nguyên nhân, một là không chờ được đến khi pháp luật can thiệp, vì nhiều lý do và thứ hai là người dân có tâm lý tự cứu... Đáng buồn hơn vui ạ.

    Trả lờiXóa
  11. @torovn, ở một xứ mà người dân cứ phải tự cứu, cho nên mới xảy ra nhiều chuyện bi hài, hì hì!

    Trả lờiXóa
  12. Hồi chiều này đi làm về thấy ngoài đường giăng băng rôn: " Nhân dân phường 6 thực hiện an toàn bệnh dại (xuống hàng ) Đảm bảo sức khỏe cộng đồng " .
    "Thực hiện an toàn bệnh dại" , hehe , chứng tỏ người dân bây giờ ý thức cao , nói ít hiểu nhiều .
    Mà nghe nói bị bịnh dại là ngỏm , chớ nói chi đến sức khỏe nữa mà đảm bảo

    Trả lờiXóa
  13. @bangtamngt, "Thực hiện an toàn bệnh dại", có nghĩa là nếu mà có dại thì cũng ráng dại cho... an toàn, hehehe!

    Trả lờiXóa
  14. Ah, bác hiểu vậy hả ? Cũng có lý ...

    Trả lờiXóa
  15. @bangtamngt, thì cái nghĩa của câu đó rõ là như vậy mà, dại mà... an toàn mới siêu chứ dại ngỏm củ tỉ như Marg. nói là đương nhiên rồi, hè hè (-:

    Trả lờiXóa
  16. Huhu, Marg thì đọc qua hiểu là Phường đó đang vận động nhân dân cùng nhau thực hiện cái bịnh dại một cách an toàn ... nên cũng đang thắc mắc không biết làm sao để có được bệnh dại theo cách an toàn nhất đây !

    Trả lờiXóa
  17. @bangtamngt, hihi, chắc đúng thế rồi, phường đang vận động nhân dân dại cho an toàn đấy mà ((((-:

    Trả lờiXóa