PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2009

Hoa tường vi và lồng đèn.

Photobucket

 Đóa hoa tường vi chụp trong sân nhà thờ Saint Domaine Dalat.

Photobucket





Nhìn tấm hình đóa hoa tường vi, tôi chợt nhớ đến những câu thơ của Nhất Hạnh được phổ nhạc trong một bài hát của Phạm Duy mà tôi vẫn thích từ xưa:

Sớm mai vừa thức dậy

Nghe tin em

Gục ngã nơi chiến trường

Nhưng vô tình trong vườn tôi

Bụi tường vi vẫn nở thêm

Một đóa

Tôi vẫn sống

Tôi vẫn ăn

Và tôi vẫn thở

Nhưng biết bao giờ

Tôi mới được nói thẳng

Những điều tôi ước mơ

...


 

18 nhận xét:

  1. Lồng đèn màu xanh nè bà con. Sinh thái quá! :-))

    Trả lờiXóa
  2. Chắc lần này là lần thứ vài chục tôi đã xem hình hoa tường vi. Vậy mà xem xong, sau đó gặp loài hoa này tôi lại quên mất tiêu cái tên của nó, không nhớ. Hôm nay thấy tựa entry có chữ hoa tường vi, vào xem, thì ra là loài hoa này...

    Xem rồi, bây giờ nhớ tên, mai mốt lại quên...

    Trả lờiXóa
  3. Mây câu hát mà anh Hiệp trích ra là từ bài hát nào của Phạm Duy? Anh Hiệp nhắc cái tựa, tôi sẽ lên mạng tìm.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi Ước Mơ
    Sáng tác: Phạm Duy.
    Thơ/lời: Nhất Hạnh.

    (Saigon-1965)
    Sáng nay vừa thức dậy
    Nghe tin em gục ngã nơi chiến trường
    Nhưng trong vườn tôi
    Vô tình khóm tường vi
    Vẫn nở thêm một đoá.
    Tôi vẫn sống ! Tôi vẫn ăn ! Và tôi vẫn thở
    Tôi vẫn sống ! Tôi vẫn ăn ! Và tôi vẫn thở
    Nhưng biết bao giờ
    Tôi mới được nói thẳng
    Những điều tôi ước mơ ? Biết bao giờ ?
    Biết bao giờ ?
    Tôi mới được
    Tôi mới được
    Nói những điều
    Nói những điều
    Tôi ước mơ, tôi ước mơ
    Tôi ước mơ, tôi ước mơ...

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, cám ơn anh [hay chị nhỉ?] doanchithuy. Tôi sẽ tìm bên Đặc Trưng thử xem.

    Trả lờiXóa
  6. A, hay thật, vừa tìm ra bài này do Khánh Ly hát. Nhưng xem ra, nghe lại Thái Thanh thì Thái Thanh hát bài này hay hơn, tuyệt hơn rất nhiều. Hay quá. Cám ơn anh doanchithuy.

    Trả lờiXóa
  7. @Zippo, hoa tường vi giống như hoa hồng nhưng nhỏ hơn, có người gọi là hồng tỷ muội, thường mọc thành bụi. À bạn doanchithuy không phải là anh đâu, cũng như có bạn tưởng tôi là nữ vậy.
    @doanchithuy, cám ơn bạn doanchithuy đã post lên bài hát, ngày xưa tôi thích Thái Thanh hát bài này cùng với bài Còn chút gì để nhớ để quên, một bài hát nói về Pleiku, nơi tôi sống một thời.

    Trả lờiXóa
  8. @hongdang, đâu phải chỉ có đèn lồng đỏ, đèn lồng xanh cũng treo cao vậy, hì hì.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt quá, được ngắm hình, đọc thơ và nghe nhạc...
    Marg thích nghe Thái Thanh hát nhạc Phạm Duy, cảm nhận giọng hát lột tả đến cao độ cái hồn của bài hát.
    Lồng đèn đỏ dành cho quý ông, còn lồng đèn xanh dành cho quý bà (-: (-:

    Trả lờiXóa
  10. Quên, đóa tường vi ở nhà thờ Saint Domaine. Còn lồng đèn xanh treo cao ở đâu thì PNH chưa nói...

    Trả lờiXóa
  11. Bác này "sung độ" quá, em đang chán blogging. Mà buồn nên đi dạo lang thang, còm linh tinh.

    Trả lờiXóa
  12. @bangtamngt, Multiply cũng có cái ưu điểm của gã, comment chèn nhạc, hình ảnh minh họa thoải mái (tôi "dốt" ba cái vụ này), nên sinh động hơn lão Yahoo già cỗi. Hôm nào tôi với bạn ghé chỗ lồng đèn xanh đi, bí mật...
    @comieng, bên này từ từ rồi cũng đông vui thôi, có chưởng môn nhân phái Toàn chân tiếu ngạo giang hồ là vui rồi, hehe!

    Trả lờiXóa
  13. Sao lại bí mật vậy bác ? Rủ cả nhóm hoa nhỏ đến được không ? M . cũng đang nghiên cứu địa điểm cho một ngày đẹp trời nào đây...

    ( Còn nếu nơi đó thật sự cần giữ bí mật thì bác cứ mạnh dạn cố thủ ở đó đi. M. ở xa ...cổ động...viên cho. ...)

    Trả lờiXóa
  14. @bangtamngt, đèn lồng đỏ dành cho quý ông còn nơi có treo đèn lồng xanh dành cho quý bà mà, hehe!
    Ủng hộ hoàn toàn "đề án" đang ngâm cứu, hì hì!

    Trả lờiXóa
  15. 1 bai tho ngu day y nghia o doan cuoi

    Nhưng biết bao giờ

    Tôi mới được nói thẳng

    Những điều tôi ước mơ

    Trả lờiXóa