PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Năm, 2 tháng 7, 2009

Còn mươi ngày.

 

 Photobucket

Photobucket



Còn khoảng mươi ngày nữa là Yahoo 360 đóng cửa tiệm, chắc mọi người đã chuẩn bị cho mình một nơi chốn khác để tiếp tục vi vu với đời, với bạn bè. Cũng như mọi người, nhớ ngày nào tập tễnh làm quen với blog, lúc đó "trình độ" vi tính chỉ là con số không, cái gì cũng bạn bè, con cái làm cho hết, kể cả việc tạo cho cái blog và post hình. Số là tôi khoái chụp hình linh tinh từ đã rất lâu, nhưng chủ yếu là thiên nhiên, hoa cỏ, đời thường... Bạn bè thấy vậy xúi "chơi blog" đi, để post những hình ảnh chụp cho mọi người xem với. Thế là OK...

Ban đầu mày mò rồi cũng post được cái hình, nhưng nó nhỏ xíu nhìn chẳng... đã, mà mỗi entry được có một cái. Khi đó bạn May N "bày vẽ" cho chuyển hình vào Photobucket rồi post lại trên Yahoo, quả nhiên hình nó to ra nhìn... lung linh hẳn. Cũng may cũng có nhiều bạn yêu thích thiên nhiên vào động viên, "ét" bạn, thêm cái thời của máy hình kỹ thuật số đã đến, hình ảnh chụp khỏi cần phim ảnh ra tiệm rọi lôi thôi tốn công tốn tiền, cứ chụp thoải mái rồi về "đổ" vào còm piu tơ, lại có thêm phần mềm chỉnh sửa ảnh cho hình ảnh thêm đậm đà, nhờ thế mà không những tay nghề com piu tơ được nâng cao, mà tay nghề nhiếp ảnh cũng "khá" lên thấy rõ.

Mà không phải chuyện tay nghề vi tính hay nhiếp ảnh, cái này mới là chính, nhờ chuyện "lốc, liếc" này mà tôi đã làm quen và có được những người bạn thật sự, những người bạn đã gặp ngoài đời và những người bạn chưa gặp ngoài đời, chẳng hạn nhóm "Ohm" gồm các loài hoa lan, hoa phượng, hoa mai, hoa cúc..., những người bạn ở trong thành phố Sài Gòn này và những người bạn ở phương xa. Hà Nội có nguyenthuthuy, Toro... Ở Quảng Bình có anh Bulukhin... Đà nẵng có Bầu Bí, Bến Tre có hoaitrucle, Đồng Nai có anh Hoàng Kim... Trời Tây có bạn May N, ở Úc có Goldpig, ở Sài Gòn có hongdang, Tou, Okoka, Oanh, TKO, ngothi, Mây, May, DoanChiThuy, ngocthuan... cũng có những bạn như Zippo tôi chưa hề gặp, nhưng cách thể hiện của anh trên blog, tôi biết anh là một con người trực tính, thẳng thắn... và còn nhiều những bạn khác nữa có thể do ít qua lại nên tôi không nhớ hết tên ở đây, xin các bạn lượng thứ...

Hôm còn khoảng một tháng nữa Yahoo sập tiệm, bạn May N có nói sẽ ráng post mỗi ngày một entry cho tới ngày Yaho... ngỏm, cho dù là nhảm để tỏ tình đoàn kết và tri ân với lão Yahoo. Tôi cũng thế, cũng bắt chước bạn May N ráng post mỗi ngày 1, 2 tấm hình, cho dù là hình... nhảm, cũng là để... tạ ơn lão này, đã đem đến cho tôi những người bạn tốt...

Và mai sau có chuyển sang một cái mạng khác, tôi vẫn rất mong gặp lại đông đủ bạn bè, và với tôi chủ yếu vẫn là hình ảnh của một thiên nhiên, của một đời thường mà tôi hằng yêu thích...

6 nhận xét:

  1. T gặp anh từ hồi bắt đầu đóng blog bên Yahoo . Đóng để xây nhà mới , đóng vì nản bạn Yahoo quá rồi.Đóng để đi lang thang và lạc vào nhà ai đó, trong đó có anh và những tấm ảnh níu chân T lại .
    Thật tình, T không bị sốc vì sự chia tay của Yahoo vì mình đã tiên liệu từ trước. Chỉ buồn vì nhớ thời mới vào blog, kết bạn ảo rồi gặp nhau thực ngoài đời, đủ thứ vui buồn . Mai đây khi mở Yahoo Messenger , chắc chắn sẽ nao lòng khi không còn được click vào hình nhân nhỏ xíu tượng trưng cho yahoo 360 nữa . Một cái nhấp chuột , một trời bè bạn. Và giờ đây tuy đã " an vị " bên Multi nhưng không có nghĩa là sự tiếc nhớ Yahoo 360 sẽ giảm.
    Trái lại, T vẫn rất bồi hồi .

    Trả lờiXóa
  2. @ngocthuan, có lẽ tôi biết bạn từ một "tai nạn" nho nhỏ bên Yahoo, cám ơn bạn rất nhiều đã quan tâm đến những tấm ảnh tôi chụp, với những gì bạn đã thể hiện, tôi nghĩ bạn là một người tình cảm và có tâm hồn.

    Trả lờiXóa
  3. T nhớ nhiều đến " tai nạn " này của anh . Chuyện qua rồi cũng là một kỷ niệm giữa những người bạn blog, có vui, có buồn, có chia sẻ thì cũng có phản biện . Đó cũng là điều khiến mình nhớ mãi , phải không anh Hiệp ?

    Trả lờiXóa
  4. @ngocthuan, thật đúng thế, đôi khi những điều nho nhỏ ấy để mình nhìn mình và nhìn đời rõ hơn. Có phải thế không?

    Trả lờiXóa
  5. "nhờ chuyện "lốc, liếc" này mà tôi đã làm quen và có được những người bạn thật sự" - Bác Hiệp đã nói hộ các bạn những điều muốn nói rồi!

    Trả lờiXóa
  6. @nguyenthuthuy, nói vậy chứ chia tay Yahoo hình như mọi người đều bồi hồi. Tôi còn nhớ nhào vào nhà thuthuy cái vụ hội bàn đào gì đó. Hihi.

    Trả lờiXóa