PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2009

Niềm vui.

Photobucket



Tôi đọc được trong một cuốn sách "Người giàu có nhất là người biết cảm nhận được niềm vui từ những điều giản dị nhất" của Henry David Thoreau. Không biết câu nói này có mang chút triết lý nào không? Riêng tôi cảm nhận được điều này, và nếu được thì tôi sẽ sửa lại chút đỉnh, thay chữ "giàu có" bằng chữ "hạnh phúc", nghĩa là sẽ như thế này "Người hạnh phúc nhất là người biết cảm nhận được niềm vui từ những điều giản dị nhất".

Nhà văn Pháp Saint Exupéry cũng đã nói lên điều này rất rõ trong những quyển tự truyện của ông, chẳng hạn Cõi người ta, Bay đêm, Chuyến thư miền nam, Phi công thời chiến..., và  nhất là trong quyển sách mà tôi hằng yêu thích Hoàng tử bé. Quyển sách như một bài thơ, chỉ có trẻ con mới tìm thấy được điều chúng muốn tìm, có thể chỉ ở trong một con búp bê gẫy tay, có thể ở nơi một ngôi sao xa tít, có thể nơi một đóa hoa hồng trong hàng triệu đóa hồng...

Không biết tôi có phải là người hạnh phúc không? Nhưng với tôi, tôi cũng luôn tìm được niềm vui trong những điều giản dị nhất...

7 nhận xét:

  1. Vậy là bác người hạnh phúc rồi! :-))
    Tui còn mải miết đi tìm, đã thấy, đang thấy và sẽ thấy! Hehe

    Trả lờiXóa
  2. @hongdang "Gõ thì sẽ mở nhưng tìm sẽ không bao giờ thấy...". Hehe!

    Trả lờiXóa
  3. Nhất trí với bác Hiệp, mà một tâm trạng tốt như chủ nhà thế này cũng là đang hạnh phúc đây!

    Trả lờiXóa
  4. @nguyenthuthuy, chào, một ngày hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Thì hẳn bác là người hạnh phúc nhất trần gian rồi còn gì.

    Trả lờiXóa
  6. @TORO, biết vui là vui rồi, hì hì.

    Trả lờiXóa
  7. "Người hạnh phúc nhất là người biết cảm nhận được niềm vui từ những điều giản dị nhất". cau nay rat dung rat vi nguoi khong biet chu ddu~ thi se khong bao gio thay hanh phuc se than phien mai

    Trả lờiXóa