PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2009

Hè.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

  Photobucket



Tôi vốn ham chơi từ bé, ngày thường đã ham chơi ngày hè thì khỏi nói, tha hồ lêu lổng, đá banh, đá dế, đá cá, đánh khăng, đánh cù, đi bắt chuồn chuồn, cào cào, dế... đến nỗi về chuồn chuồn chẳng hạn, tôi biết loài nào dễ bắt loài nào khó bắt, muốn tóm được chúng phải canh me ra sao... Bây giờ già đầu rồi đi ngắm nghía chụp hình chúng vậy, vẫn thấy khoái chí. Hì hì!

 

4 nhận xét:

  1. T cũng mê chuồn chuồn, nhất là chuồn chuồn kim. Hồi nhỏ, hay nghe ba nói đùa : muốn bơi giỏi, bắt chuồn chuồn cho cắn rún. Vậy mà tin ...
    Thời trẻ con của thế hệ T và anh có quá nhiều điều hấp dẫn để khơi gợi trí tò mò cùng một tình yêu thiên nhiên đơn giản : một con dế, con chim, con chuồn chuồn, cào cào, châu chấu . Một thế giới tuổi thơ tuyệt vời với những ngày thực sự hè..T gọi mùa hè ngày xưa là grandes vacances ..nó lớn quá, vĩ đại quá để mình nhớ đến bây giờ ( nhớ đến "già đầu" )

    Trả lờiXóa
  2. @ngocthuan, cái avatar của tôi là một con chuồn chuồn kim, chuồn chuồn kim chỉ tìm thấy ở nơi ao hồ, suối, ngày xưa có loại chuồn chuồn ngô to lắm, con này mà cắn rốn là... lặn mệt nghỉ luôn. Con dế cơm xưa cũng vậy, to đùng bắt nó lôi thôi bị búng chảy máu, cào cào châu chấu cũng thế, xưa có loại rất to, bây giờ những con to đi đâu mất hết.
    Tôi thích chúng là bắt nguồn từ những ngày bé con khi xưa đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Anh nhắc con dế cơm thì T nhớ món dế cơm chiên giòn của người miền Tây . T không biết ăn nên không rõ nó hấp dẫn như thế nào. Anh nói đúng đó, mấy con cào cào , dế cơm to..người ta săn lùng thành " đặc sản " mất rồi !

    Trả lờiXóa
  4. cai nay goi la niem dam me Muh da la dam me thi khong co tuoi tac

    Trả lờiXóa