PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2009

Khỉ (1).

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 


Những tấm hình tôi chụp đám "khỉ gió" con cháu lão Tôn là ở núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu). Vùng này có rất nhiều chùa, tịnh xá... Đám khỉ này là khỉ rừng ở tuốt trên núi cao. Trưa nay tôi có dịp ăn cơm chay trên chùa và theo mấy sư thày ở chùa trên núi vào rừng xem sư cho khỉ ăn, nhìn hoài chẳng thấy có một mống khỉ nào vậy mà mấy sư hú vài tiếng là cả trăm con khỉ mẹ khỉ con từ đâu xuất hiện trên ngọn cây, và sau đó là chúng nhào xuống, không phải xin ăn mà giành giựt như trẻ con giựt cúng cô hồn rằm tháng bảy...

13 nhận xét:

  1. Có khi tiếng hú là một thứ kinh của khỉ.

    Trả lờiXóa
  2. DCT có người quen tu trên vùng này, chùa trồng mãng cầu bị tụi khỉ phá hết trơn...

    Tụi khỉ "quậy" kinh hồn, nếu tụi nó hái trái ăn không tức, tức cái là tụi nó hái trái quăng đầy gốc cây, hihi...

    DCT tuổi con khỉ nên thông cảm cho tụi nó lắm :))

    Trả lờiXóa
  3. troi oi,mot lan bi em khi giat dien thoai,so he hon,nhung ma may em do dang yeu lam nghen :)

    Trả lờiXóa
  4. @bulukhin, hehe có vẻ bác Bu rành chuyện "tâm linh" của khỉ. Mà chắc vậy bác Bu à, có lẽ đám khỉ này hiểu rất rõ câu "Có thực mới vực được đạo".
    @doanchithuy, cái đám khỉ quả là ba trợn, sư cầm trái cây dứ dứ không đưa tụi nó không dám "phản đối", còn mình dứ rồi rụt lại là tụi nó nhào đến nhe răng trợn mắt "chửi bới" ăn thua đủ. Còn người tuổi khỉ thông minh lắm đấy.
    @giowindinfo, đúng là phá như khỉ, nhưng mấy con khỉ mẹ bế con cũng như người ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Haha, vui anh Hiệp nhỉ. Cả bầy khỉ trăm con giật đồ ăn của mình chắc nhộn lắm.

    Tấm hình đầu tiên xanh mướt màu lá, nhìn mát mắt.

    Trả lờiXóa
  6. E thấy tụi nó ăn rất nhanh, giấu đầy trong mồm mà không nuốt, sau đó bỏ ra ăn dần. Buồn cười lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Sống chung với người tuổi khỉ mấy chục năm nhưnng không hiểu mấy về loài khỉ, đúng là kiến thức bị hổng .huhuhu

    Trả lờiXóa
  8. T sợ khỉ. Sợ lắm . Quê ngoại ở Bà Rịa , chứ chưa bao giờ đặt chân lên núi Dinh . Hôm đi Cần Giờ, nhìn khỉ giật mobie của bạn mà phát ghét . Nhưng mà đôi lúc xem phim, thấy khỉ dễ thương ở sinh hoạt bầy đàn , thấy khỉ gần gũi người , tin người lắm lắm ( đâu có biết người láu cá hơn khỉ ) .

    Trả lờiXóa
  9. @zipposgvn, nhìn tụi khỉ thấy vui thật, sống trên núi với khỉ hình như cũng có cái hay cho nên mấy sư thày có vẻ gần gũi với đám khỉ rừng này.
    @hanggraphic, đúng đấy tụi khỉ ăn chứa đầy hai bên má, trông cứ như... khỉ ấy.

    Trả lờiXóa
  10. @bulukhin, hehe tôi đây cũng thế thôi!
    @ngocthuan, không biết ở quê ngoại của bạn có còn ai không? Có dịp về bạn thử ghé xem. Khỉ rừng nhưng nhà chùa cho ăn nên cũng đỡ ba trợn hơn khỉ Cần Giờ, cái đám khỉ Cần Giờ thì khỏi nói. Chắc chắn loài người láu hơn khỉ rồi, nếu không thì làm sao mình từ khỉ mà thành người được? Hì hì!

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn hinh thì được chứ ở ngoài cũng sợ sợ á. Em có nhỏ bạn TLan kể nó đi ngang khu "bảo tồn" khỉ bên xứ nó, trên balô gắn chùm chuối bằng nhựa nhỏ xíu liền bị khỉ tấn công heee. Nghe cũng ớn ớn

    Trả lờiXóa
  12. @comieng, cái giống khỉ nó... khỉ lắm, cũng chia phe đảng y như người, 2 bầy khỉ ở khu này nghe sư nói thỉnh thoảng đụng độ nhau (không biết có phải tranh giành khỉ... gái không?), mà xông vào đánh nhau lia lịa, chắc giống kiểu giai làng... cấm vận gái làng ở xứ ta í.

    Trả lờiXóa
  13. Em nghe nói khỉ sợ mùi mắm ruốc lắm, vì có cô bạn nhỏ hay kể chuyện quăng gói giấy có mắm ruốc vào con khỉ trong xóm là con khỉ ấy la lên rồi xỉu liền hà, đúng là cắc cớ ghê,

    Trả lờiXóa