PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Xem phim "Cánh đồng bất tận". Hôm qua tôi đi xem phim Cánh đồng bất tận, có lẽ vì những bài viết khen chê trên những phương tiện truyền thông, vì phim đã thu hút được rất nhiều khán giả trong mấy ngày chiếu đầu tiên. Một hiện tượng không dễ có của phim Việt Nam trong thời buổi hiện nay. Xem Cánh đồng bất tận tự nhiên tôi nhớ đến bộ phim "Con thú tật nguyền" (phim quay đã khá lâu, không được chiếu rộng rãi, bối cảnh là miền Nam thời chiến tranh khoảng thập niên 60-70), phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngụy Ngữ (một nhà văn viết trước năm 75 ở miền Nam) và phim Cánh đồng bất tận kịch bản cũng được viết bởi nhà văn Ngụy Ngữ. Tôi không phải là nhà phê bình phim ảnh, văn học (dĩ nhiên rồi). Tôi chỉ nói lên ý nghĩ của mình, tôi thích bộ phim Con thú tật nguyền hơn Cánh đồng bất tận. Phim Cánh đồng bất tận có khung ảnh đẹp với cảnh sông nước Nam bộ + hơi hướm của kịch Kim Cương.

11 nhận xét:

  1. Một hình ảnh của phim Cánh đồng bất tận (copy trên mạng).

    Trả lờiXóa
  2. E đi xem rồi. Đẹp nhưng mà buồn.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là nhìn chung phim có hay không anh Hiệp ?

    Đọc truyện thì hay lắm anh ạ .

    Trả lờiXóa
  4. @hanggraphic, @vuonghung51, đúng là như GR. nhận xét "Đẹp nhưng mà buồn", nhưng cái buồn này "kịch" quá, có lẽ tại kịch bản như thế, và cũng có lẽ đây cũng là cái lỗi muôn thuở của điện ảnh xứ mình, diễn tả điện ảnh bằng ngôn ngữ của "kịch trường".
    Truyện NNT thì hay rồi anh Hùng à.

    Trả lờiXóa
  5. Ở chỗ em mọi người đi xem rồi khen chê lẫn lộn, CĐBT bây giờ đang là phim nóng nhất ở các rạp, có khi em cũng phải đi xem cho biết mới được

    Trả lờiXóa
  6. @nguyenthuthuy1401, thế thì TT cũng nên đi xem, ít ra phim này xem cũng tàm tạm, không đến nỗi xem xong tiếc thời giờ và tiền mua vé. Trong tình cảnh xã hội này (tôi muốn nói xã hội chứ không riêng phim ảnh), thì phim quay được như thế là tốt rồi, còn thích hay không thì ở mỗi người thôi.

    Trả lờiXóa
  7. TT khỏe chớ? cái vụ mấy mẹ con đi chơi gặp đường xấu ấy.

    Trả lờiXóa
  8. may khong sao bac a, chi co Cu Anh bi dau chut thoi

    Trả lờiXóa
  9. Truyện hay nhưng đọc với cảm giác ngột ngạt, bưc bối, mờ mịt ( có lẽ bởi thế mới hay chăng?)Cũng có 1 chút chờ đợi khi nghe truyện duoc dựng thành phim thế nên chắc sẽ xem thôi nhưng chờ cho bớt "sốt" đã...

    Trả lờiXóa
  10. @nguyenthuthuy1401, vậy là càng có lý do để sắm cái xế 4 bánh, hihi!

    Trả lờiXóa
  11. @xuyenmai, xem xong cho biết cảm tưởng nhá. Thật sự nếu hay coi phim Âu mỹ thì thấy phim VN quay "rối rắm" quá.

    Trả lờiXóa