PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

'Người xây tổ ấm' thiếu một lời xin lỗi >> Hôm nay, VTV nói rõ chuyện đời cô Lượm TP - Trong chương trình tối 8-3, ê-kíp thực hiện chương trình 'Người xây tổ ấm' đã không xin lỗi khán giả mà quy lỗi gần như hoàn toàn cho Trần Thị Thuỳ Dương (trú tại Huế), người kể chuyện về cuộc đời cô Lượm và nhận mình là Lượm (Tiền Phong online 10/03/2011). Vụ cô "Lượm", hehe! Mới biết tại sao ngoài xã hội bây giờ quá khó để có được một lời xin lỗi. Một câu như thế này đối với VTV mà cũng không thể sao "Chúng tôi xin lỗi quý khán thính giả vì đã sơ xuất không kiểm chứng thông tin khi làm phóng sự cô Lượm...", đấy là cách xử sự của người có đạo đức, có học, có trách nhiệm... khi lỡ lâm vào việc như thế. Có thể xã hội trách việc sơ suất khi tác nghiệp một, thì sẽ trách việc cố chấp như thế của nhà đài mười, huhu!

23 nhận xét:

  1. Thôi mà chú, đừng có khóc huhu. Hì hì

    Các chú gặp nhau cafe chim chưa vậy?

    Trả lờiXóa
  2. @phonuicao, hihi! cười rồi đấy phonui, xã hội bây giờ người lớn, tôi nhắc lại, người lớn chứ không phải trẻ con, đã quên mất một câu nói rất cần thiết trong cuộc sống, đó là 2 từ rất đơn giản, cám ơn và xin lỗi. Bản thân tôi nhiều khi có việc đi công tác cùng với những bạn trong cơ quan, phải hỏi đường xá, tôi để ý hiếm khi người cùng đi hỏi xin lỗi trước khi hỏi, và cám ơn sau khi hỏi. Ngày hôm nay tôi phải tiếp một vị khách mà nghe 2 người trong cơ quan tôi tiếp trước đó nói ông này già về hưu lâu rồi, khó chịu như ma. Đó là một bác đã 78 tuổi, thắc mắc về chuyện của bác khi đến cơ quan làm việc, sau khi nghe bác trình bày, đưa ra hồ sơ, thì tôi phải nói với bác ấy ngay, xin lỗi bác đấy là lỗi của cơ quan, thay đổi mà không hề đưa ra một lời giải thích với bác. Thế là bác hưu tri ấy dịu ngay xuống, và sau khi nghe tôi phân tích tại sao lại có việc thay đổi như thế, thì bác ấy đồng ý ngay, ký vào hồ sơ. Khi ra về bác ấy nói, tôi là "Việt cộng" đảng viên mấy mươi năm nay, mà không hiểu sao bây giờ các cô cậu trẻ hiếm một lời xin lỗi quá.. Thế đấy phonui :---)))

    Trả lờiXóa
  3. @phonuicao, à còn vụ cafe chim thì khi nào bác Bu vào đây rảnh sẽ gặp.

    Trả lờiXóa
  4. Khó nói quá? Vậy P nói giùm cho, Kính thưa quý vị: Xin lỗi, chịu không nỗi!

    Trả lờiXóa
  5. @penseenguyen, đấy chính là cái "mất dạy" của người mình lâu nay, như chuyện đi ngoài đường va quẹt xe không nghiêm trọng, thay vì nói xin lỗi (nếu lỗi ở mình, và ngay cả khi không phải ở mình), thì người ta lại cố gắng kết ngay tội người khác, thế là nhiều khi chẳng có gì mà xông vào đấm đá nhau túi bụi :--(((

    Trả lờiXóa
  6. Có mỗi việc này mà bác hu hu, e rằng bác cạn hết nước mắt cho đời! :D

    Trả lờiXóa
  7. @uyenvan, khổ nỗi những người "muôn năm cũ" như tôi lại cho đấy là việc to chứ không nhỏ, thế mới... chán!

    Trả lờiXóa
  8. Phải biết xin lỗi ..cho dù bất kỳ trường hợp nào thì xin lỗi là điều chứng tỏ mình là người có giáo dục . Ngày xưa , ba má T dạy các con như thế .

    Trả lờiXóa
  9. @ngocthuan1812, thời ba má của bạn và tôi thì các cụ đều dạy con cái như thế :-)

    Trả lờiXóa
  10. Mai mốt cool lập ra dịch vụ chuyên....xin lỗi dùm. Coi ra đắt khách, toàn khách sộp không chừng :D

    Trả lờiXóa
  11. Hơ, xin lỗi để có cớ cuối năm cắt thi đua, trừ xiền thưởng, chả dại bác ạ. Em thì em cũng ko xin lỗi đâu. Em lờ đi, rồi mọi ng sẽ quên thôi mà.

    Trả lờiXóa
  12. Khi em dạy con gái việc gì mình làm không đúng thì phải biết xin lỗi, và luôn phải biết cám ơn khi nhận bất cứ cái gì của người khác thì bị nhiều người la là em có tính khách sáo. Kekekeeeee

    Trả lờiXóa
  13. @thaiphuc và hanggraphic: Hai you vừa phải thôi nha, một tên quyết không xin lỗi một tên tính làm dịch vụ xin lỗi dùm, vừa đấm vừa xoa. Đề nghị bác Hiệp lưu ý nha, khi nào mình lỡ làm điều gì quấy có khi phải nhờ đến họ! :-)))

    Trả lờiXóa
  14. Em nói ra ngoài 1 tí, vì cái "trong" đã bàn nhiều hiii.

    Em thấy cô Kiều Chinh con gái ông Tổng GD VTV nhơn nhơn trên tivi là em muốn chửi, cô đó ăn cắp bị bỏ tù bên Thuỵ Điển ấy, hình như còn xưng mình mắc chứng bịnh ăn cắp. Thế đấy, mà vẫn còn dầy mặt xuất hiện, còn cơ quan chủ quản thì coi như ko có chuyện gì xảy ra, hay ho không ?

    Trả lờiXóa
  15. @comieng; hai tí cũng được mà :-))))

    Trả lờiXóa
  16. Dạ thôi hai tí bị hiểu nhầm thì chít :))))

    Trả lờiXóa
  17. @thaiphuc, @hanggraphic, @danghongky, hehe, 3 anh em nhà này nói chuyện thấy vui quá xá.

    Trả lờiXóa
  18. @lanvuive, kệ nó, khách sáo cũng được, bởi bây giờ người ta nghĩ thế nên đâm ra... dở hơi cả nút, kekekekeee!

    Trả lờiXóa
  19. @comieng, mặt dày thế mới... ngon cô Mây à, 2 anh em nhà bác Đèn đỏ và cô Mây nói chuyện còn vui hơn, chẳng hiểu gì sất, hehe!

    Trả lờiXóa
  20. Họ chả biết xấu hổ là gì nữa!
    Ăn cắp vặt giờ cũng lên màn hình, thường xuyên nói cười nhơn nhơn.
    Giết người cắt cổ người tình cũ thì giờ báo chí đăng tin và cả đống ảnh: " ...rạng ngời trên sân khấu... nhà tù"
    Còn tự quay phim con heo, tứ tung khắp mạng cảnh "chơi nhạc" thì giỡ vẫn liên tục được báo chí đăng tin ảnh không kém gì các ngôi sao khác.
    Rồi một ngày đẹp trời nào đó, lão Tô hay lão Xương sẽ đi dự lễ khai giảng trường học hay cắt băng khai mạc hội thi người đẹp Hà Giang.
    Cũng cho họ cơ hội phục thiện chứ nhỉ.

    Trả lờiXóa
  21. Bây giờ em chả tin Người Đương Thời với Người Xây Tổ ấm vì chả biết có mấy phần trăm sự thật, phần còn lại là giả dối, lăng xê, láo toét, có ít xuýt ra nhiều...Sao mà chán thế!

    Trả lờiXóa