PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2011

"Huy động đặc công bắt rùa hồ Gươm". Đấy là cái tin sốt dẻo tui mới đọc được sáng nay nơi trang 3 báo Tuổi Trẻ thứ bảy (12/3/2011). Tổng cộng lực lượng "vây bắt" (chữ của báo TT) lên tới hơn 70 người, trong đó có 20 chiến sĩ đặc công và 10 thuyền chuyên dụng, xin nhắc lại "20 chiến sĩ đặc công và 10 thuyền chuyên dụng".

36 nhận xét:

  1. Cùng với tin động đất và sóng thần tại Nhật Bản khiến gần cả ngàn người chết và mất tích thì sáng nay, tin bắt... rùa này cũng làm cho tôi choáng váng. Một lực lượng "vây bắt" rùa hồ Gươm lên tới hơn 70 người, và mười thuyền chuyên dụng, chưa hết còn gồm cả lưới "đặc chủng" nữa. Một lực lượng có thể "đối đầu" được với cả đại đội... quân khủng bố. Mà tại sao lại chiến sĩ đặc công đi vây vắt một con rùa nhỉ? "Cụ" này có phải là thằng "địch" phá hoại đâu? Hôm qua ngồi uống cafe với lão Đèn đỏ, lão ấy nói, vẽ chuyện, chỉ cần 3 tên miền biển đen thui chuyên đi... câu mực và bắt con vích gì đấy cởi trần mặc quần tà lỏn là đủ đưa "cụ" lên bờ rồi, hehe!

    Trả lờiXóa
  2. Haaa, giống dẹp loạn hơn hả anh Hội Trưởng ? Chà đừng ai lỡ tay làm chết con gùa đó chứ không thì lại phải nghĩ xem chia thịt ra sao, chế biến thế nào cho hợp khẩu vị.

    À quên, tội mấy lính đặc công nhỉ, chắc là phải trang bị quần áo chống bẩn ghê lắm, thấy (trên báo TPO) nước ao tù xanh màu lá (mà quen nghe là trong xanh biêng biếc) có bọt sủi lên ghê bỏ bu. Không khéo mấy anh ấy lại thành thương binh sau cuộc truy bắt con gùa "linh dật" (hay linh giật nhỉ?)

    Trả lờiXóa
  3. Xem ra mọi chuyện đi xa lắm rồi...

    Trả lờiXóa
  4. @comieng, hà hà, không hiểu chuyện ra sao? Lính đặc công, thuyền chuyên dụng, lưới đặc chủng... để "đối phó" với một con rùa già thương tích đầy mình, thật sự là không thể hiểu được chuyện gì hết á. Há há!

    Trả lờiXóa
  5. @tangtinhtinh2, việc này là như thế nào hả AT? Thật sự là tôi bắt đầu thấy... hoang mang rồi, con rùa này là "thần" thật sao? Hội đồng chữa trị, Ban lai dắt, linh đặc công, thuyền chuyên dụng, lưới đặc chủng... lễ vật, hoa hoét cúng tế trước khi... động thủy... chẳng hiểu gì sất, hichic!

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ phải dùng một từ lâu nay ít dùng "hoắng cả lên". Thực tế, với con rùa có lẽ đã đến tuổi "quy tiên" (Xin lỗi những cái đầu thích nóng bất tử - rùa cũng là sinh vật, cũng có tuổi thọ chứ!), đừng làm ầm lên thế mà tội nghiệp. Thiển nghĩ, chỉ cần 1 chuyên gia về bò sát, một về môi trường, nếu cần tô điểm thêm một bác "rùa học" (lại xin lỗi, tôi ghét nhất mấy bác Rùa học!) và khoảng chục ông ngư dân đen thui là đủ. Ban bệ nhiều đã chắc "lai dắt" được gì? Vì sao? Vì nhiều người thực hiện trách nhiệm chồng chéo, ngáng chân nhau, vả lại việc này như "cứu hỏa", thiết nghĩ trước tiên cần tiến hành, sau mới nghi lễ và ý nghĩa! Tôi là một người Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  7. @danghongky, vậy chỉ là "hoắng cả lên"?, haha! Những bộ óc của quan chức và bác học, có khác cái đầu của dân cafe cóc như tôi với bác hehe!

    Trả lờiXóa
  8. Em cũng chả hiểu gì luôn. Chả hiểu sao rảnh quá xá thế mà việc cần là đưa mấy bác ngư dân bắt vích vào hoạt động lại không mần. Giờ cụ không nổi lên là e cụ ngỏm rồi ấy chứ.

    Đơn giản chỉ nên là hoạt động bảo tồn sinh vật quý hiếm thôi chứ ầm ĩ linh thiêng thế này quái ghia.

    Trả lờiXóa
  9. Em kính cẩn nghiêng cánh trước hai bác dân "cà phê cóc" Tao Đàn.

    Trả lờiXóa
  10. Cụ Rùa còn phá thủng lưới để thoát ra, điều đó em thấy vừa buồn vừa vui. Vui là vì có lẽ cụ vẫn còn khoẻ nên mới phá được lưới như thế, còn buồn là vì một việc quan trọng, công phu như thế mà người ta sắm cái lưới xoàng như vậy, không lường trước được các bất trắc xảy ra, phí bao nhiêu công ...Màn sau nghe còn hoang mang hơn nữa. Không biết kết cục sẽ ra sao? Loạn thật rồi!

    Trả lờiXóa
  11. Người xưa thừa giấy vẽ voi...
    Người nay thừa bạc vẽ nên cái (giống) gì?

    Trả lờiXóa
  12. @tangtinhtinh2, phải nói vừa rồi có 2 cái giải cứu, một là vụ đưa gần 10.000 lao động VN ở Lybia về nước ngon lành, cái này phải tuyên dương ông nhà nước, khá khen. Còn vụ thứ 2 là giải... kíu lão rùa hồ Gươm này thấy lạ lùng quá. nghe đâu cái lưới là ra chợ mua phải hàng dỏm, chứ lão rùa mới quẫy một phát mà đã rách teng beng rồi. Chuyện lão rùa này hay đáo để, làm cả mấy cái báo đài Tây, Mẽo nhảy vào ăn theo, đưa tin búa xua... hehehe!

    Trả lờiXóa
  13. Vụ giải cứu từ Lybia thì quá là tuyệt vời ạ.

    Trả lờiXóa
  14. @nguyenthuthuy1401, chuyện lão rùa này bây giờ đã trở thành màn kịch bi hài, giống như vụ cô Lượm của VTV, không nhìn ra vấn đề để giải quyết thế là người ta "lu loa", làm cho nó "tinh tương" lên, ngộ thiệt đó TT :-)

    Trả lờiXóa
  15. @thaiphuc, @lanvuive, hehe! vẽ thế thì mới lấy được bạc chớ.

    Trả lờiXóa
  16. Càng ngày càng dõm,
    càng tệ !

    Mê tín ! ...

    Trả lờiXóa
  17. @thedung1952, chuyện... ruồi bu, haha!

    Trả lờiXóa
  18. Không có từ nào chính xác hơn ....

    Trả lờiXóa
  19. A ha, có phải bác bảo chuyện cái ông cụ rùa là chuyện "thối như c..." không?

    Trả lờiXóa
  20. @hanggraphic, aa không phải đâu :-), chuyện này nó khôi hài đến mức cười không nổi :---)))

    Trả lờiXóa
  21. Không đùa được đâu anh Hiệp ơi !
    Phải lập Đàn tế lể mới mong cứu được " cụ " ! Hụ hụ...!!

    Trả lờiXóa
  22. @vuonghung51, thì "hụ hụ" theo vuahung vậy!

    Trả lờiXóa
  23. Sẽ còn nhiều nhiều chuyện như vậy nữa bác ạ. Em không hề ngạc nhiên. :(

    Trả lờiXóa
  24. @hanggraphic, có lẽ là GR. đã sống và quen với những cái kỳ quặc thế này :--)) Ở SG chưa thấy chuyện bi hài thế, hihi!

    Trả lờiXóa
  25. Rất buồn là đúng vậy :(
    "Gần lửa rát mặt", rát nhiều quá đâm ra chịu nóng quen rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  26. Qui Vi co xem ky tren tivi khong co 1 anh chang dung tren thuyen chi cho gi do de bat duoc rua anh ta ban do vest co tie dang hoang ah nhe :) qua trinh trong de di bat 1 con rua lau nam bi ghe lo tri binh

    Trả lờiXóa
  27. @Chieukim, vậy ra là chieukim còn xem cả tivi nữa, hihi! Khỏe chưa chieukim?

    Trả lờiXóa
  28. hi anh Thank you .Em hom nay moi viec coi nhu dau vao do roi chi con di kiem mo bia dac xuong nua coi nhu xong . Dinh hom nay di xem voi ong anh nhung troi mua qua cho nen de hom khac vay cung khong sao Nhung muh Ba em mat ngo lam trung den 7 con so 7 giong nhau khong biet la dieu lanh hay dieu khong lanh nua . Nhung con so 7 nay thi doi voi nuoc My la con so mai man nhung doi voi 1 so nuoc khac thi la khong. Ba em vao binh vien nam phong ICU so 7 mat tai phong do va khi mat thi roi vao ngay thu 7 va khi mang xac ve houston vao ngay thu hai 7 tay va khi thi de duoc dua vao nha quan la 7 gio cua ngay 7 tay do . va khi em di mua dat chon thi nam o khu khoanh dat la 207 ( 1 khoang dat chon duoc 6 cai mo ) thi em chon cho ba em phan mo dau tien cua khoanh dat lai roi vao con so 7 luon. va khi em len may bay de di tham ba em va don ba em ve truoc ngay ba em mat vao luc 7 gio luon tong cong lai la trung den 7 con so 7 that la

    Trả lờiXóa
  29. @chieukim, một sự trùng hợp thú vị, ồ số 7 "hên, xui" là tùy nơi tùy lúc, người ta suy diễn mà tin. Số 7 bây giờ ở VN được cho là tốt, lấy số xe người ta hay chọn 7 nút. Chắc là tốt rồi đó chieukim, hiiii!

    Trả lờiXóa
  30. thanx anh ben My nay so 7 la so may man

    Trả lờiXóa
  31. @chieukim, bây giờ ở VN người ta nghĩ thế này "ba chìm bảy nổi chín lênh đênh" số 7 mới là tốt, bên Mỹ cũng cho số 7 là tốt, thế là "gút" rồi :-)

    Trả lờiXóa
  32. em cung mong nhu vay nhung muh thay qua la nhung toi k echuyen gi den thi phai den thoi dung khong

    Trả lờiXóa
  33. @chieukim, tôi cũng tin là như thế, như chuyện thiên tai bên Nhật, cả một đất nước gánh chịu chứ riêng ai. Cứ cho là cái số, sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, hihi!

    Trả lờiXóa