PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

Đưa hầu đồng lên sân khấu - Một thể nghiệm đáng trân trọng 11:58:00 18/03/2011 Những tranh cãi và dự định hoàn toàn nghiêm túc của giới quản lý văn hóa cũng như các nhà khoa học, về việc thiết lập hồ sơ, đề nghị UNESCO công nhận hầu đồng là "Di sản văn hóa phi vật thể thế giới" đã giúp NSND Lan Hương thêm tự tin, mày mò bắt tay dàn dựng "Tâm linh Việt".

3 nhận xét:

  1. Tin trên CAND Online. Không gian của Hầu đồng là ở những Đình, Đền, hoặc Điện thờ..., giữa khói hương thâm u, tiếng đàn, phách, những đôi mắt tò mò và thành kính của người dân (dân quê lại càng hay), chỗ của Hầu đồng chắc chắn không phải trên sân khấu biểu diễn, hù hù!

    Trả lờiXóa
  2. Hầu Thánh mà diễn ở sân khấu thì mất thiêng rồi! Cũng mừng là bây giờ tư duy thay đổi người ta không cấm hầu đồng nữa chứ ngày xưa việc này bị cấm đoán lắm bác ạ.

    Trả lờiXóa
  3. @nguyenthuthuy1401, hầu đồng rất dễ bị biến tướng trở thành mê tín (loại mê tín nặng), nên một thời gian dài bị cấm, chắc lần sau tôi sẽ viết chơi về chuyện này, bởi tôi biết và... khoái chuyện lên đồng từ nhỏ :-)

    Trả lờiXóa