PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Cafe.

Photobucket


Ngày nghỉ rảnh rảnh không biết mần gì? Pha một tách cafe nhâm nhi một mình ngẫm nghĩ chuyện đời... Phải công nhận tôi là một gã ghiền cafe, tuy bây giờ uống không nhiều, mỗi ngày chỉ một, hai phin, dễ chừng tôi uống cafe cũng suýt soát nửa thế kỷ nay, nhưng cũng ngộ là tôi không ghiền thuốc lá, người ta hay nói "cafe thuốc lá" mà, tuy thời còn trẻ trẻ thỉnh thoảng ngồi quán với bạn bè tôi cũng có phì phèo tí chút, bây giờ thì cafe vẫn còn, nhưng thuốc lá thì tuyệt nhiên không, nhiều khi ngửi thấy mùi khói thuốc còn không chịu được.

Những năm tháng trước 75 tôi có thời gian ở Tây nguyên, hoặc đây đó miền duyên hải Trung kỳ có lẽ là khoảng thời gian tôi uống cafe nhiều nhất, và thấy cafe là ngon nhất. Những lúc ở đâu đó, trong rừng, trên núi, hay một vùng biển nắng cháy heo hút, cả tháng trời không thấy phố xá nhưng trong ba lô của tôi luôn có một cái phin cafe, khoảng nửa kí lô cafe loại ngon, một ít đường, và một hai cái tách uống cafe cho riêng mình. Xưa nay tôi quen uống cafe pha phin, không đá, và cũng chẳng uống với sữa, hay "kem" (một loại bột giống như sữa bột mà khi xưa tụi Mỹ hay cho vào cafe), có lẽ thời gian tôi ở trên cao nguyên khá lâu, khí hậu lạnh, cafe nóng pha phin uống là tuyệt nhất,  hãy cứ thử tưởng tượng bạn ở đâu đó trong rừng, trên núi, trong một làng Thượng... trời buổi sớm hay về chiều se lạnh, nhớ nhà, hay nhớ đủ thứ, thì một tách cafe nóng thơm lừng tuyệt vời biết là chừng nào.

Nói đến cafe mà không nhắc quán cafe chắc chắn là một thiếu sót quan trọng, ngày xưa ở Tây nguyên, Pleiku, Kontum, Buôn Mê Thuột, Quảng Đức, Phú Bổn, Đà Lạt..., hoặc miền duyên hải Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn... những nơi tôi đã đi qua thì quán cafe có lẽ cũng nhiều, nhưng không nhiều và xô bồ như bây giờ. Ngoại trừ những lúc "mai xa lắc trên đồn biên giới" như lời trong một bài hát phổ biến hay nghe hát trong những quán cafe thời đó, thì lúc về phố thời gian tôi ngồi trong quán cafe là nhiều nhất, quán cafe thời nào cũng vậy có một cái dễ thương là không khống chế thời gian của khách ngồi, thường thì tôi ngồi quán với một cuốn sách, đấy là những năm tháng tôi đọc sách có lẽ là nhiều nhất trong đời, trong ba lô của tôi ngoài mấy bộ quần áo trận, vài thứ đồ dùng lặt vặt còn lại toàn là sách. Tôi đã đọc Đức Phật và Phật pháp, Tân Ước và Cựu Ước, Bùi Giáng, Phạm Công Thiện, Albert Camus, Saint Exupery, Leon Tolstoi, Dostoievsky, Salinger... và đủ mọi loại sách lỉnh kỉnh khác, kể cả sách nói về... tướng số... Mỗi lần tôi về phố hay về phép Saigon là khi đi lại là một ba lô sách mới... Thuở ấy, tôi có một người bạn rất dễ thương, hay chọn và gởi cho tôi những quyển sách mà tôi thích, đôi khi là những tập nhạc, của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, hay Từ Công Phụng...

Saigon bây giờ cũng có rất nhiều quán cafe, từ quán "xịn" thời thượng dành cho giới thượng lưu cỡi xe Lexus hay Camry ở trung tâm thành phố, cho đến những quán tầm tầm nhưng dễ thương dành cho giới có tí máu mê văn nghệ, hoặc loại cafe bình dân vỉa hè dành cho bác xe ôm... nhưng cafe bây giờ ở đâu tôi cũng gần như không uống được, tuy khi ngồi cũng vẫn gọi, bởi cafe ở những nơi ấy pha phách nhiều quá, cho những thứ hạt gì khác vào mà nước khi ra lúc nào cũng đen nhánh và đắng nghét, khi quấy mạnh tay thì toàn là bọt... Cafe thật sự chỉ pha bằng hạt cafe rang vừa chín tới, có tẩm thêm chút bơ cho thơm chỉ cho ra một thứ nước màu nâu đen, và vị đắng dịu chứ không gắt, tôi nghe nói có cả cafe thuần túy hóa chất, và ngay cả những loại cafe có thương hiệu giá đến mấy chục ngàn một lạng (mấy trăm ngàn một kí lô) bây giờ cũng pha tẩm toàn hóa chất, uống không nổi.

Ngồi quán tán dóc với bạn bè, kêu một phin cafe, có khi là với vài người bạn thời còn đi học, có khi là vài người bạn blog, hoặc một người bạn thân thiết, hay cả khi ngồi một mình, với tôi là một thói quen, hay một cái thú, khó bỏ...

93 nhận xét:

  1. "....Và tôi kêu cà phê đen nhưng tôi không bao giờ uống được nửa tách...Có em nhà quê kia đi uống cà phê với Hội CFC của tôi 2 lần, và em í quan sát thấy vậy. Có các bạn thân SG của tôi cùng làm chứng cho phát hiện của em í...."
    Haaaa. Haaaaa.

    Trả lờiXóa
  2. @caonguyenbui, hehe, chính xác chính xác, kêu để cho có cớ chủ quán cho mình ngồi, chủ yếu là tán dóc với bạn bè chứ đâu phải vì cafe, hà hà!

    Trả lờiXóa
  3. Em nghiện cà phê, ngày nào cũng lọ mọ tự pha tự uống như... uống thuốc. Ngày càng nghiện nặng. Nhưng là nghiện caphein chứ ko thấy được những nét lãng mạn của cà phê như bác. :(

    Trả lờiXóa
  4. @hanggraphic, tôi cũng thế ấy chứ, cái chính là 2 phin cafe pha ở nhà với lọai cà phê chỉ mười mấy ngàn một lạng, cái này mới làm cho mình tỉnh táo, còn mấy cái cafe đắng nghét ở quán coi vậy chứ chẳng có mấy tí cafein, uống mấy cái hóa chất ấy chỉ tổ hại.

    Trả lờiXóa
  5. .Sài Gòn , cà phê mọi nơi . từ lề đường cho đến quán hàng sang trọng, từ cà phê gói, cà phê vợt đến cà phê filtre ..
    Cà phê bây giờ là đầu câu chuyện . Thôi thì mỗi người một cách uống. Uống cà phê vợt để đến nhanh với mưu sinh , cà phê filtre chậm rãi từng giọt để " khiêu khích " nỗi buồn nếu có tâm trạng và để câu chuyện vui kéo hoài không dứt .
    T lại thích bất chợt cà phê một mình để xem mình vui hay mình buồn với giọt cà phê ?

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, phải vậy chứ ạ. E vẫn nhờ một bạn blogger gọi giùm cà phê Biên Hòa, loại tốt nhất của Cty, còn nguyên hạt rang, không pha bất cứ cái gì vào. Uống quen rồi chả uống được loại ngoài quán nữa.
    Mang tiếng quán cà phê mà sao cà phê dở thế ko biết. chắc tại mọi người quen với loại đen sì đắng nghét rồi nên mới cảm thấy ổn.

    Trả lờiXóa
  7. Bác này đúng là dân sành sỏi về cà phê chứ kg phải dân sành điệu.

    Trả lờiXóa
  8. @ngocthuan1812, bạn ngocthuan cũng là dân cafe nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Cháu bỏ cafe hơn 10 năm nay rồi. Giờ có uống thì cũng chỉ là hãn hữu tự nhiên nhớ đến hoặc lâu lâu không uống thì uống cho không quên vị thôi á

    Trả lờiXóa
  10. Trước còn hay uống cháu toàn uống cafe của Buôn Mê Thuật

    Trả lờiXóa
  11. @hanggraphic, đúng là như thế, tôi cũng thế, phải mua loại cafe quen, nhìn thấy từng hạt, trước khi nói họ xay thường nhấm một hạt xem mùi vị có như cũ không? hì hì! Còn loại cafe ở quán, ngay cả quán xịn ba bốn chục ngàn một ly họ quậy lên toàn là bọt, hình như bây giờ người ta thích thế, nghe nói để tạo ra bọt thì người ta cho chất làm... xà phòng vào, khiếp!

    Trả lờiXóa
  12. Hề hề, bạn chị vào quán gọi cốc capu rất sành điệu. Được một ly lớn, có kem tươi ngất ngưởng như cái núi con ở trên. Ăn mãi mới hết núi kem.
    Mình ăn kem riêng, cà phê riêng cho nó minh bạch :D

    Trả lờiXóa
  13. @nguyenduynhan2003, cám ơn bạn đã ghé đọc, bạn cứ tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  14. Tui thì đi cafe vì bạn bè rủ, và thời gian cafe thú vị nhất là vào những năm chín mấy, hai ngàn lúc công việc cho phép lê la với bạn bè. Còn bây giờ đi như một thói quen , như một khoảng thời gian để cân bằng chút ít cho đủ thứ công việc trong chuỗi ngày sống của mình ...
    Hình trên là ở cafe Serenata phải không bác ...

    Trả lờiXóa
  15. @thuysenhn, cafe Ban Mê Thuột trước năm 75 là nổi tiếng, ngon nhất miền Nam, bây giờ cũng tầm tầm, bởi người ta chạy theo thị hiếu pha tẩm nhiều thứ quá, mất cả vị cafe thì làm sao ngon được.

    Trả lờiXóa
  16. @hanggraphic, ba cái loại cafe kem hay cafe campuchino gì đấy pha theo kiểu Ý đắt ngất ngưởng lại thậm vô duyên, cafe chỉ uống đen pha phin thêm chút đường thôi, cho đá vào đã là dở.

    Trả lờiXóa
  17. @bangtamngt, uống cafe và ngồi quán cũng là một cái thú trong cuộc sống đấy chứ, Hình trên là ở Serenata đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Chau uống loại đó từ những năm cuối 80, đầu những năm 90 ạ. Cháu bắt đầu bỏ từ năm 1997 đến năm 1999 thì gần như bỏ hẳn. Giờ thi thoảng uống cafe Trung Nguyên nhưng một năm may ra uống được 2 ly, có khi còn chả có ly nào. Cháu uống cafe Quy Nhơn rồi, đặm và vị hấp dẫn hơn cafe Buôn Mê cháu đã từng uống.

    Trả lờiXóa
  19. @thuysenhn, cafe Trung nguyên là thứ tôi sợ nhất, họ pha tẩm ra sao ấy, tôi uống không được. Còn cafe Quy Nhơn (chắc ở QN pha chế và bán?) tôi chưa biết.

    Trả lờiXóa
  20. E rất mừng là có nhiều người uống kiểu "lọ mọ" pha ở nhà như mình. Trước đến nay em cứ sợ mình lập dị.

    Trả lờiXóa
  21. @hanggraphic, lập dị cũng được, có sao đâu? mình uống cho mình mà, hì hì!

    Trả lờiXóa
  22. @hanggraphic, mà thời gian pha cho mình một phin cafe GR. có thấy đó là thời gian "thú vị" nhất trong ngày không?

    Trả lờiXóa
  23. CNB ra quán uống cà phê lạ thì hay bị nhu động ruột. Hì. Hì. CNB chỉ uống cà phê tan cho nó nhanh. Sáng dậy lọ mọ cắm bình nước, uống cà phê xong thì đi làm. Có khi dậy trễ thì vô văn phòng pha một ly cầm lên lớp luôn.... Mà lên SG thì khoái uống Cappuccino, vì .... ở quê hông có....Hi. Hi

    Trả lờiXóa
  24. T ít uống cà phê nhưng " nghe " được cà phê !

    Trả lờiXóa
  25. Cafe Trung Nguyên uống chơi chơi thôi bác ạ, chứ dân nghiền không có uống nổi đâu. Uống tệ lắm thà uống cafe vỉa hè còn ngon hơn á. Cháu vào Quy Nhơn chơi nên có uống cafe ở đó. Vì thấy người bạn ở đó khen cafe ở đó ngon.

    Trả lờiXóa
  26. @caonguyenbui, hôm nào lên Saigon đi uống cafe nữa ha Caonguyen, hì hì! Hình trên là ở quán bữa hôm đó. :-)

    Trả lờiXóa
  27. @ngocthuan1812, "nghe" được cafe? A, cái này là "siêu đẳng" à :-)

    Trả lờiXóa
  28. @thuysenhn, à, cafe QN là cafe uống ở QN, hì hì, có khi "nhập cảng" từ Buôn Mê Thuột hay Lâm Đồng đấy. Thực ra ở Saigon có nhiều thương hiệu sản xuất cafe, mỗi nơi một cách pha tẩm, rang..., nhưng tựu trung cafe hạt đều mua từ Buôn mê Thuột hay Lâm Đồng.

    Trả lờiXóa
  29. @hanggraphic, cám ơn GR. đã gởi tấm hình lên đây, tôi cất vào kho nhá, để ở đây trông... sợ quá, đến tôi cũng còn không dám vào, hì hì!

    Trả lờiXóa
  30. Dạ. Cháu nghiền cafe cũng từ bố, mỗi lần đi công tác ơ Tây Nguyên thường mang cafe về á. Cũng là cafe Buôn Ma Thuật nhưng những gói cafe bố mang về ngon hơn rất nhiều so với gói cùng hãng do người ta vận chuyển mang ban ra thị trường á. Sau cháu mới biết những gói bố mang về toàn là loại thượng hạng á, không phải ai cũng mua được. Cháu biệt được cũng vô tình nghe lỏm được câu chuyện giữa bố và một người bạn ở trong đó ra ngoài nhà cháu chơi. Thật sự là cháu cũng không thích uống cafe ở quán lắm. Cháu thấy vị của cafe cứ bị thiếu thiếu cái gì ấy với cả nó nhạt sao ấy. Lắm quán pha cafe mà uống vào thấy uống nước lọc còn thích hơn á.
    Cháu chỉ biết uống cafe nhưng lại không biết pha cafe ngon. Mỗi lần uống toàn chị cả cháu pha á.

    Trả lờiXóa
  31. Ảnh này em chụp cách đây gần 1 năm rồi ạ.

    Trả lờiXóa
  32. @thuysenhn, dân ngồi quán thường không phải vì cafe, cafe chỉ là cái cớ thôi, ai mà nói mê cafe quán thì chắc là mê... cô chủ quán, hihi!

    Trả lờiXóa
  33. cool tui cũng để ý thấy tách cafe còn y nguyên nè...
    Gặp phải tay tổ về cafe, pha chế cách nào cũng...rớt!

    Trả lờiXóa
  34. Bác cất đi cũng được nhưng em thấy đẹp mà.

    Trả lờiXóa
  35. @hanggraphic, chắc là kỳ GR. vào vụ mấy cái đĩa dạy học, chường mặt mình lên đây ngại quá, nhìn thấy sợ... :-----)))))

    Trả lờiXóa
  36. Vâng, quán cà phê hồi tháng ba năm ngoái. Mọi người đều rất vui.

    Trả lờiXóa
  37. @thaiphuc, vậy chứ cafe chim uống từ hồi... 3 ngàn, bây giờ lên đâu 6 hay 7 ngàn, uống còn được hơn nhiều quán ba bốn chục ngàn... con người bình dân, không xài sang được :-)

    Trả lờiXóa
  38. @hanggraphic, hôm nào có dịp vào Saigon cafe nữa nhen :-)

    Trả lờiXóa
  39. @nguyenduynhan2003, tôi lại chưa được hân hạnh biết quý vị này :-)

    Trả lờiXóa
  40. Cái tít của Nhân rất hay : "UỐNG CAFE HAY UỐNG CÀ PHÊ"

    Trả lờiXóa
  41. He he! Tkssssssssssssssssssssssssss. Em thì thấy entry như này rất hiếm, và người hiểu về cà phê như bác này cũng cực hiếm. Zân cà phê sành điệu thì vô vàn, tran vãi,

    Trả lờiXóa
  42. @hanggraphic, @nguyenduynhan2003, hihi, bây giờ nói qua chuyện chữ nghĩa chút chơi nhé, ở xứ mình bây giờ cũng có người nói "Cóp phi" (Coffe, tiếng Anh) để chỉ cà phê, nhưng tôi nghĩ tiếng cà phê hay cafe (tiếng Pháp) quen dùng hơn, dĩ nhiên về từ ngữ thì uống cà phê chính xác hơn uống cafe, trên mặt báo chẳng hạn (các phương tiện thông tin chính thống) nên dùng uống cà phê, còn "ngoài luồng" thì uống cafe cũng "OK", gõ cho nó nhanh hơn chút :-), ý tôi thế.
    Còn từ "Sành điệu" thì bạn Nhân có lẽ dùng theo nghĩa hiểu bây giờ, có nghĩa là... chẳng sành điệu gì cả, kiểu như dùng điện thoại hiệu... là người sành điệu, thực ra sành điệu và sành sỏi là "gần" như tương đương, tôi nghĩ sành sỏi là "rất rành rẽ", còn sành điệu thì hơn một bậc, nghĩa là "rành rẽ một cách điệu nghệ". Bây giờ chữ sành điệu dùng quá dễ dãi, hễ có tiền xài hàng hiệu là trở thành sành điệu, mà chẳng cần am hiểu gì cả, Thật ra ngày xưa người được coi là sành điệu, chẳng hạn về ăn uống (Nhà văn Vũ Bằng chẳng hạn), hay ăn chơi (như Nguyễn Công Trứ về hát Ả đào), có khi lại nghèo rớt mùng tơi, chẳng mấy khi có tiền để đi ăn uống, hay hát Ả đào, hì hì!

    Trả lờiXóa
  43. Lần đầu ghé nhà bạn,được đọc bài viết ,với những kỷ niệm một thời của bạn

    Trả lờiXóa
  44. Du khong uong cafe chu nhin cai bàn phia tren , neu co ai ru thi thi di lien day !

    Trả lờiXóa
  45. Anh Hiệp ơi ! Hôm nọ trên TV, VH có nghe ông Vũ hói ông ấy bảo là trong cà phê bây giờ còn có cái...nội hàm...gì đó ! Nghe bí ẩn và lừa bịp quá đi mất ! Cà phê Trung nguyên đó ! Thế mà nó thành cả một thương hiệu ! Làm VH nghĩ đến đám ca sĩ thị trường ! Khủng thiệt ! VH biết chắc là người vùng Tây nguyên không ngó ngàng tới thứ cà phê này !

    Còn cà phê QN chắc là cà phê nguyên chất của Playku theo đường 19 xuống đó. Ngon lắm !

    Trả lờiXóa
  46. VH không sành về cà phê lắm anh Hiệp ạ ! Nhưng VH lại thích những gì xung quanh ly cà phê hay là ...gói cà phê. Cà phê với VH gần như đồng nghĩa với ...gặp gỡ ...Bởi vậy VH quan tâm nhất là ...người phía sau ly cà phê...bên kia ! :)

    VH thường được em út ở BMT gởi biếu cà phê...Chúng nó dặn : " Thứ này tụi em làm riêng cho anh uống đấy...đừng biếu ai nha ! "...Cũng loại cà phê đó, biếu bạn này uống thì được khen quá ngon ! Bạn khác thì ấp úng khi mình hỏi " uống được không mày ? " ...Mới thấy là sở thích của mỗi người khác nhau như thế nào ! :)

    Anh làm VH nhớ cà phê Chim rồi đấy !

    Lại nhớ còn một gói cà phê Thu Hà Playku mà chưa làm sao gặp được PNC để lấy về pha uống đây !

    Sáng dậy đọc bài cà phê của anh ...thú vị thiệt ! :)

    Trả lờiXóa
  47. chi Phung nhin cai ban hinh phia tren la uong tra chu khong phai uong cafe hihiih . Anh Hiep noi uong cafe nhung lai de hinh uong tra hihiii . Ckim co 1 nguoi thim dau ho hang ban cafe la lam roi tu nam 75 khi Ckim biet Ckim den nha thay thim mua cafe song ve tu rang va rang them 1 it bap vang nua roi pha vao cafe xay len cho ti butter vao khach uong dong ghe lam thim bac rat dac ban co 1 quay cafe nho nho o le duong thoi vay muh giau ghe lam gio hinh nhu cung con ban nhung dzon ve nha ban truoc cua nha trong hem roi gan cho bau sen ten gi cung wen mat dat chi nho la long vong noi do

    Trả lờiXóa
  48. Đọc bạn cà phê thấy như đang được nhâm nhi một ly thật đậm và thơm! :-))

    Trả lờiXóa
  49. Nhân thì hiểu zư lày bác ạ:

    Cà phê (T. V) = Coffee (T. A) = Café (T.P).

    Cafe sẽ có nghĩa khác nhưng khi viết người ta vẫn hiểu cafe = café

    Trả lờiXóa
  50. Chị Phụng ráng về SG sớm đi . Sẽ mời chị ra quán đó liền , vì có ký hợp đồng với quán đó , dắt khách tới ăn huê hồng đó chị , he he ...

    Trả lờiXóa
  51. @11516, cám ơn bạn đã đọc, rảnh xin mời bạn cứ ghé chơi.

    Trả lờiXóa
  52. @phungchau, @bangtamngt, haha, quán này co^ Marg. có "tài khoản" ở đó đấy, có dịp nào về Saigon thể nào Marg. cũng mời chị đến, hì hì!

    Trả lờiXóa
  53. chú ơi, cho em xin địa chỉ được ko ạ? cảm ơn chú

    Trả lờiXóa
  54. @vuonghung51, ô, anh H. nhắc đường 19 nối giữa QN và Pleiku tôi mới sực nhớ, ngày xưa tôi đi đường đó hoài, mỗi lần đi là mỗi lần hồi hộp vì đi xe quân sự rất nguy hiểm, qua hai ba con đèo khá quanh co là đèo Cù Mông, An Khê, Mang Yang. Xưa tôi ở Pleiku có cafe hiệu Đông Sanh là nổi tiếng nhất, và quán cafe rất ngon là quán Dinh Điền, ai ở đây trước năm 75 chắc nhớ.
    Dân uống cafe thường có "gu", loại quen uống, cách pha chế..., nhưng không đến nỗi phức tạp như kiểu "trà đạo" bây giờ...

    Trả lờiXóa
  55. @nguyenduynhan2003, từ café có lẽ xuất hiện ở xứ mình cả trăm năm nay rồi, cùng với sự có mặt của người Pháp, từ này đã được Việt hóa, cũng như từ Villa (biệt thự), mình hay viết là Vi la, có thể dùng trong văn viết được, còn từ cóp phi dĩ nhiên có từ thời Mỹ, chỉ thấy dùng trong văn nói, không thấy xuất hiện trong văn viết... :-). Quên, tại sao tôi hay nhiều người viết cafe chứ không phải café, chắc bạn biết rồi, bởi cái phông chữ, viết đúng là café thì phải cách chữ e thêm dấu sắc rồi mới nối nó lại, còn gõ liền tù tì thì lại thành ra cafe1, hì hì!

    Trả lờiXóa
  56. dạ ko, xin lỗi chú, nhiều khi ko để ý viết ngắn gọn quá nên...:))) cho em xin địa chỉ quán cafe có hình ở trên, em cũng là dân mê ngồi quán :)

    Trả lờiXóa
  57. @chieukim, a, người thím của chieukim sành uống cafe quá xá, còn cái bàn tôi chụp là lúc mới vào gọi cafe chưa kịp mang lên, chỉ mới mang bình trà, hihi!

    Trả lờiXóa
  58. @tienvy, quán ở số 6B Ngô Thời Nhiệm quận 3, tên là Serenata, hà hà, tôi chỉ cho tienvy, nếu về saigon muốn đi uống cafe ở quán này hú ông Đèn đỏ, hihi!

    Trả lờiXóa
  59. dạ cảm ơn chú, em thích "cafe một mình" :)) để còn ngắm nghía, nghe ngóng... rồi chụp vài thứ đem về làm của riêng chứ... hú bác Đèn đỏ theo sẽ bị "stop" tại chỗ mất:))))

    Trả lờiXóa
  60. @tienvy : hú chị đi , xẹt cái là tới liền , để chị lấy ...huê hồng của quán nữa , hiiii...

    Trả lờiXóa
  61. Anh Hiệp ạ ! Vào những năm 90 thì đường 19 được cho là đường đẹp nhất nước mình đó anh ! Từ ngã ba Phú tài qua Tây sơn rồi qua An khê Măng giang...xe chạy chỉ nghe tiếng gió và tiếng bánh xe ro ro thích lắm !
    VH chỉ nhớ cà phê Thu Hà và quán bánh bèo của " Nguyễn Cường Phố Núi " trên đường Nguyễn Đình Chiểu thôi ! Năm trước Hùng có viết một entry về nhân vật suốt ngày nghiến răng kèn kẹt này ! Hắn rất rành cà phê và thịt...các cô gái rừng ! Hắn có quán karaoke mười mấy phòng trên đường Hùng Vương anh ạ !
    VH rất mong sớm trở lại phố núi PLK ...:)

    Trả lờiXóa
  62. @tienvy, @bangtamngt, nếu vậy nhớ kêu tôi với nhé :-)

    Trả lờiXóa
  63. @vuonghung51, đèo Mang Yang và đèo An Khê trên đường 19 rất đẹp, năm 2003 tôi có dịp trở lại Pleiku, rất tình cờ có một buổi tối ngồi cafe với nhà thơ DTL ở Mỹ về (ông nhà thơ có bài thơ Khúc Thụy Du phổ nhạc), xưa trong quân đội tôi với ông ấy cùng ngành.
    Pleiku hồi năm 2003 tôi trở lại đã thay đổi nhiều... Nhưng tôi cũng vẫn mong có ngày trở lại như vuonghung.

    Trả lờiXóa
  64. @bangtamngt: dạ chắc chắn rồi, nhưng có điều chị rảnh và muốn thu huê hồng lúc nào cứ hú em, còn em về chơi nên coi bộ thời gian ngồi quán xá hơi bị nhiều :))
    @ngochieppham: chú cũng có tài khoản ở đó? :)))

    Trả lờiXóa
  65. @tienvy, không, tôi thì uống ly nào "xào" (trả tiền) ly nấy, không có hợp đồng "ăn huê hồng" như chị Marg. :-)

    Trả lờiXóa
  66. Vậy mình hẹn nhau đi anh Hiệp nhé ! Cà phê - Thơ...Cà phê - nhạc chắc là tuyệt lắm bác ạ ! :)

    Trả lờiXóa
  67. @vuonghung51, quán này buổi tối sau 8g có phần ca nhạc, thường là những tình khúc hơi xưa xưa, nổi tiếng một thời, thích hợp với loại người hơi... lẩn thẩn, hì hì!

    Trả lờiXóa
  68. Thành phố nào vừa đi đã mỏi.........Anh Hiệp nhỉ ! :)

    Trả lờiXóa
  69. Ngày trước,tôi có ông anh đi lính ở Quảng Đức

    Trả lờiXóa
  70. @vuonghung51, đúng đó anh H., đi dăm phút đã về chốn cũ..., và anh khách lạ đi lên đi xuống... lên xuống hoài mỏi là phải :-)

    Trả lờiXóa
  71. @11516, Quảng Đức tôi đã ở, một tỉnh cao nguyên đèo heo hút gió, năm 1973 tôi suýt... tiêu ở đó, hy vọng ông anh bạn bình an.

    Trả lờiXóa
  72. Sau ngày 30-4 anh tôi về Saigon bình an,anh tôi đã mất sau này,vì tai nạn giao thông

    Trả lờiXóa
  73. Chac chan se ve nhung bay gio bi hoan lai nua roi .....tai troi dinh do mà !
    co le tai cai so phai bi cam co nhu vay , nen het nhut nhit roi .....
    thay cai cho de bàn nhin rat nen tho .... uong cafe mà duoc ngoi cho de thuong nhu vay chac quan co khach dong ?

    Trả lờiXóa
  74. @phungchau, mình tính không bằng trời tính đâu chị Phụng à, không sao cuộc đời còn nhiều dịp mà, hì hì!

    Trả lờiXóa
  75. @ Chị Phung & tienvy : Marg chờ khi nào có ai dzìa , sẽ hú uuuuu liền đấy ((((-:

    Trả lờiXóa
  76. @bangtamngt, a, cô em út tôi ở bên Úc năm ngoái về chơi có mang về tặng tôi một cái tù và bằng gỗ và một cái Boomerang của Thổ dân Úc, để mua được 2 món này cô ấy đã phải lái xe vừa đi vừa về gần 100 cây số đến chổ Thổ dân Úc bán hàng lưu niệm mua, vì biết ông anh khoái ba cái thứ... vớ vẩn này, tôi có chụp hình để entry sau post lên cho Marg. coi :-).
    Khi nào chị Phụng hay tienvy về Saigon tôi sẽ cho mượn cái tù và thổi uuuuu cho các bạn biết, hihi!

    Trả lờiXóa
  77. Trời, phải đợi tới có ai về mới được cho mượn còn bây giờ chỉ được xem hình thôi ha bác ?

    Trả lờiXóa
  78. @bangtamngt, haha, cái tù và gỗ dài cả thước, công nhận cô em út quá biết tính ông anh, nên khệ nệ vác về thấy tội nghiệp. Hay là hôm nào bao tôi một chầu cafe Serenata đi, tôi sẽ ráng vác 2 thứ này đến cho coi, hì hì!

    Trả lờiXóa
  79. Nói vậy chứ thôi , hihi, bao cafe Serenata thì dễ mà , nhưng bác vác tù và gỗ dài cả thước đến quán cafe thì , ôi thôi tội bác quá, mà người ta nhìn chắc không hiểu chuyện gì đang xảy ra ... ((((-:

    Trả lờiXóa
  80. @bangtamngt, aha, vậy là có một chầu ngồi Serenata rồi, khoái chí tử (((---:

    Trả lờiXóa
  81. ah ha toi o y kien nay nha , thoi thi ong chu nhà làm cai buffet o nhà di , moi ban bè toi an uong và ngam cai cua qui luon ....1 cong 2 chuyen ! gon ho à ....
    cho co dau khien chay xe may toi quan café ! hi hi bat tien qua di !!

    Trả lờiXóa
  82. @phungchau, haha chắc phải nghe theo lời chị Phụng quá.

    Trả lờiXóa
  83. Sap co buffet roi do Marg oi , bà con cu cho doi ......

    Trả lờiXóa
  84. Vậy thì M chờ có buffet, rủ thêm mấy bạn nữa cùng đến để coi ... (((-:

    Trả lờiXóa
  85. @phungchau, @bangtamngt, vậy thì phải chờ thôi (((-:

    Trả lờiXóa