PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Xui.

May mắn hay xui xẻo có lẽ cũng là chuyện bình thường trong đời, may mắn thì khỏi phải nói, ai lại không muốn, còn xui xẻo chẳng ai ham. Sáng hôm qua tôi bị một việc có thể coi là xui ngoài đường, ấy là chuyện xe cộ đường xá.

Ai cũng biết giao thông xứ mình là nguy hiểm vào bậc nhất thế giới, chẳng mấy ngày trên báo chí không nói đến tai nạn xe cộ, ai ở ngoại quốc về thì hẳn biết, người ta sợ nhất là chuyện người mình chạy xe ngoài đường, người trẻ người già, cả nam lẫn nữ, chẳng hiểu sao bây giờ chạy xe lấy được, ẩu quá xá, chẳng cần biết đến luật lệ và sự an toàn của chính mình hay người khác. Tôi hay phải chạy xe gắn máy ngoài đường, thứ nhất vì công việc, thứ nhì tôi là người ít thích ngồi yên một chỗ, tuy nhiên ý thức được là mình đã... đến thời (già) rồi nên không dám chạy ẩu, thường chỉ chạy xe ở tốc độ 20 - 30 cây số giờ, tuy cái đồng hồ tốc độ ở xe thấy ghi đến... một trăm sáu, và luôn tuân thủ luật lệ giao thông, đi đường luôn để ý cẩn thận những biển báo, cũng như nhìn trước ngó sau.

Sáng qua đang chạy xe chầm chậm như thế, thì có một anh chàng có lẽ là của cửa hàng vi tính nào đó, đàng sau xe chở lỉnh kỉnh những thùng máy vọt lên từ phía trong bên phải ra ngoài, anh chàng ta quên mất là có chở hàng lỉnh kỉnh phía sau, mấy cái thùng hàng móc vào tay lái xe của tôi, tôi chỉ kịp thấy nhoáng một cái là té xõng xoài xuống đường, đầu đập xuống đường nhựa đánh bốp, cũng may là bây giờ trên đầu có cái nón bảo hiểm, và nón của tôi cơ quan mua cho nên thuộc loại xịn. Anh chàng kia vội dừng xe cùng người đi đường dắt xe và tôi vào lề đường, tỉnh hồn, tuy có nón nhưng vì đập xuống đường khá bất ngờ và mạnh nên đầu óc lùng bùng, choáng váng... Xem lại thấy 2 đầu gối trầy trụa, nửa người bên phải cũng đập xuống đường nên ê ẩm, định thần một chút thử quơ chân tay, vặn mình mẩy thấy xương cốt coi vậy mà còn nguyên (vậy là còn ngon, mới già vừa vừa), hú hồn, cũng... còn hên là quần áo, xe cộ không bị chi trầm trọng, cái quần sờn chút ở 2 đầu gối, còn kiếng chiếu hậu khi té xuống bị văng ra thôi.

Mấy nguời đi đường xúm vào la anh chàng chạy xe ẩu, tôi nhìn lại cậu ta, có lẽ cũng trạc cỡ cu cậu con trai tôi, ngoài 20, có thể mới ra trường hoặc còn đang là sinh viên không chừng, chắc đang chở hàng đi giao hoặc đi lắp ráp máy móc cho khách hàng... mặt mũi anh chàng xanh lè không nói được cái gì, kể cả một câu hỏi han hay xin lỗi, sau khi thấy tình hình không đến nỗi trầm trọng tôi nói với cậu ta, thôi đi đi nhưng chạy xe chở cồng kềnh đàng sau phải coi chừng cẩn thận, may tôi chạy chậm và phía sau không có xe lớn, chứ không là tai họa và rắc rối rồi...

Coi vậy chứ một lát sau thì người ngợm kể cả đầu óc, cổ... bắt đầu đau nhức, phải uống thuốc giảm đau, tối về nằm ngủ người ngợm như có ai tra tấn vậy. Qua đến hôm nay thấy đỡ đôi chút để vẫn có thể ráng đến một cái hẹn cà phê, hà hà, công nhận  người đâu ham vui gớm .

42 nhận xét:

  1. Phù may quá. Cu đó nó còn đứng lại xanh lè mặt là may đó bác. Có lần cháu bị va vào nó còn quay lại chửi té tát là mình đi ẩu. Trong khi nó đi phóng nhanh lượn quẹt đuôi xe vào đầu xe của cháu.
    Bác không sao thật là may á

    Trả lờiXóa
  2. Chúc anh PNH "tai qua , nạn khỏi " :)

    Trả lờiXóa
  3. Chúc nhiều may mắn , người bạn lạ chưa biết nhớ ít đi xe vì đã có tuổi rồi đấy .

    Trả lờiXóa
  4. Tai qua nạn khỏi. Hú hồn. Mà bác có cần phải đi chụp citi đầu không vậy? Xui mà cũng còn ham vui. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  5. :( :( Tai qua nạn khỏi rồi! :)

    Trả lờiXóa
  6. @các bạn, cám ơn các bạn quen và... lạ, nhờ giời, cũng ăn hiền ở lành, năm ngoái dừng đèn đỏ người ta còn tông vào mình cà nhắc cả tháng, nói chung tai qua nạn khỏi, hihi!

    Trả lờiXóa
  7. @các bạn, à à, vẫn còn ngắm nghía chụp hình được, may chán :-)

    Trả lờiXóa
  8. Trùi, hồi nãy thấy anh Hiệp tươi rói ở quán cafe nên đâu biết anh bị té xe hồi hôm qua đâu.
    Coi bộ tháng 7 này có nhiều chuyện xui với mọi người quá.
    Còn mấy hôm nữa là qua tháng 8, hy vọng là ai cũng có niềm vui đến.
    Có hôm em với Cốm đi ngoài đường mà toàn gặp nhiều người chạy xe quá ẩu, em oải quá nên nói với Cốm:
    -Ty Ty, con dừng xe lại cho mẹ quỳ xá em này vài cái coi. Bộ muốn cùng ra nghĩa trang nằm sao ta.
    Nhỏ Cốm vừa chạy xe vừa cười sặc luôn. Kekekeeeee

    Trả lờiXóa
  9. @lanvuive, hehe, giờ người vẫn còn ê ẩm, tại ham vui quá xá, lâu lâu mới có... độ cà phê đâu có bỏ được cô Lan, chắc hôm nay cũng đi ngủ sớm thôi, kekekekeee!

    Trả lờiXóa
  10. Chúc anh Hiệp đi ngủ sớm để bớt rêm mình nha. Kekekeeee

    Trả lờiXóa
  11. May là hôm nay em hiền ko ôm anh chứ ko thì anh còn rêm nhiều hơn hahhahahahha

    Trả lờiXóa
  12. Vậy thì chúc anh nghỉ ngơi khoẻ nhiều và chúc cà phê thật vui. Giao thông, giao thông, em sợ vãi linh hồn :)))

    Trả lờiXóa
  13. Coi như xả xui vậy bác ha . Nói vậy chứ đường xá SG lúc này đi cứ phập phồng . Không đi xe sợ bỏ lâu thì càng nhát . Mà mỗi lần muốn lấy xe đi lại thì lại ngán , áp lực tâm lý ghê lắm . Chúc bác sớm hết rêm (-;

    Trả lờiXóa
  14. @phuongvu, có khi ngược lại phuongvu à, bớt rêm hơn, hahahahaaa!

    Trả lờiXóa
  15. @comieng, hihi, ngoại trừ đi không nổi thôi chứ nghe nói cà phê là... phẻ ra. Mà giao thông VN đúng là đã đến mức không thể nói nổi, cái ý thức giao thông của người dân tệ quá xá, hù hù!

    Trả lờiXóa
  16. @bangtamngt, thì coi như xả xui vậy, cái xui cũng... nhẹ nhàng, mình chạy chậm có gì té xuống còn đỡ, cẩn thận mà người ta ẩu cũng chịu, hihi! cám ơn nhé (-:

    Trả lờiXóa
  17. trùi vậy sao ...trời ui tiếc quá hahhahahahha

    Trả lờiXóa
  18. Kekekeeeee
    Có người tiếc vì không được ôm kìa.

    Trả lờiXóa
  19. Còn người này thì tiếc vì không ôm được. Kekekeeeee

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay anh Hiệp bớt đau chưa ạ ?
    Thôi thế cũng là may ...Cũng nhờ có nón bảo hiểm tốt đấy !

    Mà nếu anh chạy nhanh hơn ông nhóc ấy thì đã không bị nó quệt vào rồi ! Nó ngửi khói anh thôi ! :)

    Trả lờiXóa
  21. Trong cái xui còn có cái hên...Vẫn còn có thể cafe chim với anh trong tương lai gần là em mừng rồi.
    Chóng khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Không sao hết thì là ơn Trời ...T đã từng bị hai cô gái điều khiển xe gắn máy tông vào khi chạy xe về gần đến nhà , tông xong rồi bỏ chạy . Rất may mắn là không có xe tải phía sau , có điều phải chịu may 9 mũi ở bàn tay .Họa vô đơn chí ...
    Chúc anh mau khỏe !

    Trả lờiXóa
  23. Ối trời, khiếp quá, nhưng đúng là tai qua nạn khỏi rồi... Chuyện thường ngày ở xứ ta nhưng thật đáng ngại. Chúc anh khỏe để tiếp tục vui chơi nhé.

    Trả lờiXóa
  24. em nghe sợ thiệt... chúc anh H mau khỏe lại và luôn bình yên nhé :)

    Trả lờiXóa
  25. @ngochiep hu' hon , hu via , so qua ! nen di nha thuong chup hinh cai dau coi co sao khong ? nguy hiem qua ' !!

    Trả lờiXóa
  26. Nghe ke ghe qua , ben nhà chay xe xèo xèo di bo cung ghe cho noi gi chay xe ,
    anh khong co gi thi cung là dieu may .....moi khi té thi hay rem minh lam , tai vi minh it van dong tap the thao nen nhu vay do thoi ....rang duong nghe anh , cung may là co cai non , neu khong dung vào dau thi met lam do !

    Trả lờiXóa
  27. @phuongvu, lần sau gặp... bù, hehehehe!

    Trả lờiXóa
  28. @vuonghung, vậy phải tập... đua ha vuahung :-)

    Trả lờiXóa
  29. @thaiphuc, ừ, hên nhất là quần áo, xe cộ không sao, còn người ngợm thì từ từ nó khỏi thôi, hehe. Thì chừng nào rảnh cafe :-)

    Trả lờiXóa
  30. @ngocthuan, ai cũng có lúc xui xẻo vậy, nhưng qua khỏi là may rồi, cũng chúc bạn luôn khỏe :-)

    Trả lờiXóa
  31. @torovn, nghe vui chơi là "phái" rồi Toro à, hì hì!

    Trả lờiXóa
  32. @tienvy, cám ơn nhá, một ngày bình yên :-)

    Trả lờiXóa
  33. @hawaiitran, @phụngchau, hú hồn thiệt, không sao đâu chị Hoàng, không có cái nón chắc... móp gáo, hehe!

    Trả lờiXóa
  34. Trời đất đúng là vận hạn! Đi ngoài đường chầm chậm thế mà có thoát được đâu. Bác chóng khỏi nhé, nhớ giữ gìn sức khoẻ. Bao giờ ra HN em để dành cho bác ít cao khỉ, ngã kiểu gì uống vào cũng khỏi ngay, hehehe

    Trả lờiXóa
  35. @nguyenthuthuy, uống cao khỉ rồi quậy như khỉ ha TT ? hehe!

    Trả lờiXóa
  36. Xui mà còn đang hên, bạn có quý nhân phò trợ, tiếp tục cầu chúa hoặc niệm Phật cho chuyên cần vào. Chúc mừng, chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  37. @bulukhin, tôi cầu hoài bác Bu à, Nam mô a di đà Phật Amen, nói vậy chứ nhà tôi Chúa Phật đề huề :-) Cám ơn bác, có... qúai nhân phù trợ, hì hì!

    Trả lờiXóa
  38. Cầu thêm cả thánh A la nữa cho chắc, bác ạ!

    Trả lờiXóa
  39. @nguyenthuthuy, đúng rồi, thêm thánh A la rồi chuẩn bị sang Áp ga nít tăng thánh chiến, có toi cũng còn 72 nàng đang chờ trên thiên đường, hì hì!

    Trả lờiXóa
  40. Không sao đâu anh ! Trong blog của VH có bài viết về cao khỉ của ông bạn thân Bảy Rào đấy ! Uống vào khỏe liền à ! :)

    Trả lờiXóa