PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Lại cháy xe.

Chủ Nhật, 18/12/2011, 20:03 (GMT+7)

Xe Mercedes bốc cháy trên đường

TTO - Khoảng 13g ngày 18-12, chiếc xe Mercedes E300 đang chạy trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) đột nhiên bốc cháy dữ dội. Chỉ sau vài phút bốc hỏa, chiếc xe đã bị thiêu rụi còn trơ khung.

>> Thử lý giải nguyên nhân xe máy bốc cháy
>> Xe tải bốc cháy giữa đường
>>
Dập tắt kịp thời một xe máy bốc cháy
>> Xe SH bốc cháy ngùn ngụt trên phố
>> Xe Honda lại bốc cháy giữa đường
>> Mối lo cháy nổ xe máy

Xe Mercedes E300 cháy "trơ xương" - Ảnh: A. Quang

Ông Ngô Văn Linh (50 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) - một trong 4 người ngồi trên chiếc xe – cho biết phải đến khi người dân hô hoán những người ngồi trong xe mới biết xe bị cháy.

Cụ thể, khi xe chạy từ ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến vào đường Nguyễn Xiển hướng về khu Linh Đàm thì ngửi thấy mùi khét, sau đó thấy người đi đường đuổi theo hô xe bốc khói nên lái xe cho dừng xe lại.

Cả nhóm chạy ra khỏi xe, phát hiện có khói bốc ra từ đầu xe nên đang chạy vào nhà dân mượn xô chậu múc nước dập. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau chiếc xe bốc cháy dữ dội khiến những xô nước ít ỏi không dập tắt được đám cháy này nên toàn bộ phần nội thất, phụ tùng của chiếc xe bị thiêu hủy hoàn toàn. Tại các đường dây điện, lõi đồng cháy trơ ra hàng cuộn dây.

Ông Ngô Văn Linh cho biết chiếc xe được ông mua vào năm 2006, theo giấy tờ thì xe đăng ký từ năm 2001. Theo thời giá thị trường, một chiếc Mercedes E300 mới có giá khoảng hơn 2,5 tỉ đồng.

Sở Cảnh sát PCCC cho biết đã nắm được sự việc trên và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Một số hình ảnh chiếc xe bạc tỷ bị cháy, nay là đống tro tàn - Ảnh: A.Quang - Quang Thế

Theo thống kê của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, từ 1-12-2010 đến nay, toàn thành phố xảy ra 30 vụ cháy ôtô, trong đó có nhiều xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Các loại ôtô bị cháy đa dạng, từ xe đầu kéo đến xe tải... nhưng chủ yếu vẫn là dòng xe cá nhân 4 chỗ, 7 chỗ với nhiều thương hiệu đắt tiền như BMW, Ford, Toyota... Thiệt hại ước tính nhiều tỉ đồng.

M.QUANG - A.QUANG

Trưa nay 18/12/2011 lại cháy xe, lần này là xe hơi, một "con Mẹc" đàng hoàng . Cũng tại Hà Nội, "bà hỏa" hình như thích thành phố Hà Nội?

Thấy xe máy cháy dữ quá đang định chuyển sang xe hơi  lại gặp vụ này, thôi nghe theo bác Bu sắm cái xe đạp đi cho chắc ăn vậy .

 

17 nhận xét:

  1. Chủ Nhật, 18/12/2011, 16:03 (GMT+7)
    Xe tải bốc cháy giữa đường

    TTO - Khoảng 9g40 ngày 18-12, trong lúc đang lưu thông trên quốc lộ 91 (An Giang), một xe tải loại nhỏ bỗng nhiên bốc cháy.

    Vào thời điểm trên, chiếc xe lưu thông theo hướng Châu Đốc - Long Xuyên, khi vừa qua cầu Cần Thảo thuộc địa bàn xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú thì bất ngờ xì khói đen rồi lửa bùng lên ở phía trước buồng lái.

    Tài xế nhanh chân phóng ra ngoài kêu cứu, được người dân hai bên đường cùng chủ cây xăng gần đấy cho nhân viên phun bình xịt chữa cháy và nước dập tắt ngọn lửa.

    Tài xế cho biết chiếc xe đã trục trặc ở bộ phận béc phun dầu từ mấy ngày trước.

    Theo Công an xã Mỹ Phú, vụ cháy khiến xe tải hư hỏng nhẹ.

    Đ.VỊNH

    Hehe, hết biết!

    Trả lờiXóa
  2. Sợ quá! Sao tự nhiên các loại xe tự nhiên bốc cháy thế này????

    Trả lờiXóa
  3. @muathuvang, hình như ở VN tất cả các loại xe đều có thể bốc cháy, từ xe máy (loại đắt tiền như SH, Lead, Air Blade...) cho đến xe hơi cũng đắt tiền Mercedes, xe tải... Chẳng hiểu ra sao MTV à?
    Tôi có người bạn nhà sửa xe máy, họ nói mấy cái xe máy "cùi bắp" của đám chở hàng xăng dầu chảy lung tung, dây điện lòng thòng lại không cháy, đi cháy xe xịn... Hihi, đáng sợ thật :-)

    Trả lờiXóa
  4. Ôi, có bao giờ xe đạp cháy ko nhở :D

    Trả lờiXóa
  5. Thời buổi mà người ta bảo nhau sống phải ...cháy hết mình thì chuyện xe các loại cháy cũng là thường thôi anh Hiệp ơi ! :)

    Trả lờiXóa
  6. Giận quá trời đó nha anh PNH ơi! Chẳng phải là năm nào cũng đi đăng kiểm, đi kiểm tra an toàn xe hay sao? ai kiểm tra nhỉ? M cũng kg để ý chỉ thấy người nhà nói đi kiểm tra xe? Kiểm để làm gì? mà kg phát hiện ra ! xe càng cũ thời gian kiểm lại càng thu ngắn, thay vì 1 năm 1 lần thì 1 năm 2 lần mà.. !

    Chỉ biết gọi Giời ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Thôi anh ạ! có lẽ mấy anh nên đi bộ cho chắc ăn! Mà nhớ đi trong vỉa hè nhé.. đừng có mà xuống lề đường mà đi bộ đó nha !

    Trả lờiXóa
  8. Xe hai bánh cháy, xe bốn bánh cháy, nhưng đâu có gì mới, dân cháy túi hàng ngày mà đâu có thấy báo nào phản ánh bác H ơi...

    Trả lờiXóa
  9. @tangtinhtinh, đến xe đạp mà cháy nữa thì chắc phải bắt chước chị Huynhtran, sang Miên sống :-)

    Trả lờiXóa
  10. @vuonghung, thế vuahung có cháy hết mình không? Cháy dữ quá thành tro mất :-)

    Trả lờiXóa
  11. @huynhtran, đăng với chả kiểm, đi bộ cũng không ổn ở cái đất Saigon này đâu chị M., vỉa hè bị chiếm buôn bán hết cả rồi :-)

    Trả lờiXóa
  12. @toro, tối qua ở Hà Nội lại cháy xe khách nữa, điệu này thì nguy cấp thật rồi Toro à.
    Hehe cháy xe mà còn chẳng thấy ai lo thì dân có cháy túi mình cũng mặc kệ thôi :-)

    Trả lờiXóa
  13. Chiều hôm qua bu tui đang thiu thiu ngủ thì bà sui gia hét lên ông ngoại ơi dậy mau, chung cư cháy, chung cư cháy. Bu choàng dậy thì nghe tiếng hụ liên hồi của xe chữa cháy. Chạy ù xuống tận nơi thì hóa ra người ta tập cứu hỏa.
    Nghĩ bụng các vị kéo nhau ra Hà Nội mà cứu thật chớ chẳng cần tập tành làm gì...

    Trả lờiXóa
  14. @bulukhin, hehe, ông ngoại được một bữa hết hồn, ủa mà sao lại bà... sui gia báo động :-)

    Trả lờiXóa
  15. Bắc Ninh:
    2 xe máy đang để trong nhà bỗng... cháy trơ khung
    (Dân trí) - Khoảng 3 giờ sáng ngày 22/12, hai chiếc xe máy để trong nhà nhà anh Nguyễn Đức Thụng (SN 1966) ở thôn Quế Ổ, xã Chi Lăng - Quế Võ - Bắc Ninh bỗng dưng phát hỏa và chỉ còn trơ khung không lâu sau đó.
    Tại hiện trường vụ cháy, 2 chiếc xe máy Honda Airblade mang BKS 36 P7 -1641 và Wave Alpha mang BKS 99F9 -3224 chỉ còn trơ khung xe.

    Vợ chồng anh Nguyễn Đức Thụng và chị Nguyễn Thị Luân cho biết, buổi tối ngày 21/12, sau khi đi làm về, anh chị cất xe máy vào trong nhà ngang như mọi ngày.


    Hai chiếc xe để trong nhà bỗng chốc phát hỏa, cháy trơ khung.

    Đến khoảng 3 giờ sáng cùng ngày, khi vợ chồng anh chị còn đang ngủ thì nghe thấy chị Nguyễn Thị Hồng, hàng xóm bên cạnh nhà anh Thụng gọi cửa và cho biết có nghe thấy tiếng nổ lách tách và thấy lửa bốc cháy từ nhà ngang.
    Khi cả hai vợ chồng anh Thụng chạy xuống thì hai chiếc xe máy đang bốc cháy nghi ngút. Sau khi dập tắt đám cháy, hai chiếc xe chỉ còn trơ bộ khung.
    Chiếc xe Airblade được vợ chồng anh Thụng mua cách đây 3 năm ở Thanh Hoá, còn chiếc xe Wave Alpha mua từ năm 2003 ở cửa hàng Trung Thành. Thường ngày, hai chiếc xe này vẫn là phương tiện đi lại thường xuyên của vợ chồng anh chị. Chiếc xe Aiblade được anh Thụng đưa đi bảo dưỡng vào tháng 8/2011 tại cửa hàng Honda Việt Long - thị trấn Phố Mới - Quế Võ.


    Chủ xe không thể hiểu lí do tại sao 2 chiếc xe được cất trong nhà lại bốc cháy.



    Ngay sau khi nhận đựoc tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cùng Phòng Kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Bắc Ninh, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Quế Võ có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Chiều cùng ngày Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an đã về hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân cháy.
    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra làm rõ.
    Dưới đây là một số hình ảnh 2 chiếc xe sau khi cháy được PV Dân trí ghi lại:



    Cận cảnh 2 chiếc xe cháy đen

    <div style="text-align: center;"

    Trả lờiXóa
  16. Giời ạ! Chỉ có bác Hiệp tinh tế nên phát hiện điều thi vị.. hihi

    Trả lờiXóa
  17. @huynhtran, báo đăng các loại xe máy đang xuống giá.
    Bác ấy viết rõ ràng mà :-)

    Trả lờiXóa