PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Hãy bảo tồn phà Thủ Thiêm như một di tích TTO - Thông tin vào 24g đêm nay 31-12-2011, sau chuyến phà cuối cùng từ quận 1 về quận 2, bến phà Thù Thiêm có tuổi đời 100 năm sẽ nói lời chia tay đã để lại nhiều xúc cảm trong lòng bạn đọc.

7 nhận xét:

  1. Saigon đã mất đi quá nhiều quá khứ, mong rằng lời kêu gọi này được các bậc "phụ mẫu" thực hiện... Để Saigon còn chút gì để nhớ, để quên.

    Trả lờiXóa
  2. Mot thang truoc T viet entry ve chuyen nay nhung buon qua xoa mat roi Nhung chiec pha la net dep ky uc cua nguoi SG

    Trả lờiXóa
  3. @ngocthuan, tôi còn nhớ như in bài học thuở vỡ lòng "Saigon có Bến Chương Dương/ Có dinh Độc Lập có đường Tự Do/ Có Chợ Quán có Cầu Kho/ Bến xe Lục Tỉnh con đò Thủ Thiêm". Thời tôi còn đi học Saigon ngoài bến phà còn những con đò gỗ nhỏ chở người, chủ yếu buôn gánh bán bưng và đi xe đạp cần qua sông gấp, bởi những chuyến phà xưa thường phải chờ.
    Bây giờ những tên gọi ấy còn được bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  4. anh H ơi, người ta sẽ nói "quên hết rồi, còn chút xíu quên luôn có sao! " :((

    Trả lờiXóa
  5. Sài Gòn mất nhiều thứ quá , cho đến nỗi trong một entry T phải viết là : chốn cũ sắp hàng để chờ bị xóa tên . T đang mơ đến những chiếc phà du lịch để giữ lại di tích bến phà trong ký ức .Và cái tện Thủ Thiêm sẽ nằm lại trong lòng người SG bằng tện gọi hầm Thủ Thiêm mà không phải là đường hầm sông SG .
    Trong lúc này đây , tâm hồn T lại chơi vơi với những gì mà T từng được gắn bó khi may mắn sống giữa lòng SG từ hồi còn rất nhỏ : đó là cột đèn Nguyễn Huệ, là Tòa Hòa Giải Rộng quyền
    Cái mất đi chưa chắc là cái dở và cái mới chưa hẵn là thu phục nhân tâm .

    Trả lờiXóa
  6. @tienvy, "khi quá khứ bị bắn bằng súng lục...", đến cái tên Saigon bây giờ cũng ít ai xài...

    Trả lờiXóa
  7. @ngocthuan, Tàu và Tây ngày xưa họ thâm hiểm lắm, họ hại mình bằng cách cắt đứt mất quá khứ đấy.

    Trả lờiXóa