PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Thứ Bảy, 16/06/2012, 07:25 (GMT+7) “Công nghệ” văn mẫu TT - Đề kiểm tra học kỳ II môn tập làm văn lớp 4 ở Q.4, TP.HCM yêu cầu “Tả một đồ vật có nhiều kỷ niệm gắn bó với em”. Một số học sinh (HS) lại tả... con chó. Khi được hỏi lý do, các HS này cho biết nguyên nhân vì cô giáo không ôn tập tả đồ vật và các em chỉ thuộc lòng bài văn mẫu tả con chó. Viết theo cô giáo là dễ nhất Một cô giáo dạy lớp 2 ở Q.Tân Bình cho rằng: “Sách văn mẫu có nhiều, hàng chục đầu sách, nhiều tác giả nhưng na ná nhau, cầu kỳ, sáo rỗng nên thường giáo viên và cả phụ huynh chọn cách làm theo cô giáo. Không chỉ bậc tiểu học, ngay cả đến khi đi thi tú tài, HS cũng học và làm văn theo thầy cô mình. Điều này tồn tại từ rất lâu nhưng chưa tháo gỡ được. Trong mớ bòng bong văn mẫu, cả thầy và trò đều là nạn nhân đau khổ”. LƯU TRANG - PHÚC ĐIỀN

3 nhận xét:

  1. Trích trên trang Giáo dục của báo Tuổi Trẻ thứ bảy 16/6/2012.

    Trả lờiXóa
  2. Bác đừng trách nhà trường...
    Người lớn, có khi rất lớn cũng đều dùng văn mẫu cả. Văn mẫu "na ná nhau, cầu kỳ, sáo rỗng" nên nhà trường cho đó là nhu cầu của xã hội, người ta phải đào tạo từ bé đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Thấy thêm kỳ thi tột nghiệp THPT nữa Toro à, một xã hội thật lạ kỳ.

    Trả lờiXóa