PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi Liên quan đến việc này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Hai điểm mới trong quy chế tuyển sinh Ngày 29-6, Bộ GD-ĐT ban hành thông tư “Sửa đổi, bổ sung một số điều quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy”. Cụ thể, điểm d, khoản 3, điều 25 được sửa đổi, bổ sung như sau: “Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia rượu, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi”. Bộ GD-ĐT cũng bổ sung điểm d, khoản 3, điều 9 quy định về việc “Tổ chức tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh tiêu cực trong kỳ thi...”. - Sửa đổi, bổ sung quy chế thi tuyển sinh ngay sát ngày thi ĐH với nội dung chủ yếu nhằm khuyến khích việc phát hiện, tố giác những hành vi vi phạm quy chế thi, bộ muốn thể hiện quyết tâm cao về việc chống gian lận, tiêu cực trong thi cử, hướng đến một kỳ thi tuyển sinh trung thực, nghiêm túc. Quy chế bổ sung áp dụng đầu tiên cho mùa tuyển sinh 2012 sẽ tạo ra thay đổi lớn về quản lý thi, thí sinh được khuyến khích giám sát hoạt động của giám thị, phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh.

9 nhận xét:

  1. Trích trên báo Tuổi Trẻ 30/6/2012.
    Một việc làm không thể hiểu, có lẽ từ cái cách suy nghĩ "không giống ai" xưa nay, trong nhiều lãnh vực không riêng gì giáo dục. Trong Hội đồng thi đã có đủ mọi trách nhiệm, Thí sinh chỉ có mỗi nhiệm vu đến phòng thi để làm bài. Giả sử có những em không làm được bài sẽ mang máy quay phim quay lung tung (vì được phép), phòng thi sẽ ra sao?
    Vấn đề ở đây là Giám thị, giám sát cuộc thi phải làm sao phòng thi được nghiêm túc... Điên thiệt, Hù hù!

    Trả lờiXóa
  2. 1. Thí sinh đi thi mà không lo làm bài, lại lo đi " giám sát hoạt động của giám thị, phát hiện và tố giác những hành vi vi phạm quy chế tuyển sinh." thì làm sao mà để tâm vào thi cử nữa?

    2. Vậy khi Bộ khi tuyển giám thị vào Hội đồng khảo thí, Bộ cũng không tin tưởng Hội đồng Giám thị và giám khảo hay sao? Từ việc gian lận của thí sinh đến giám thị cũng là điều đáng buồn của nền GD của ta hiện nay.

    3. Mà nguyên nhân có những quy chế này chéo qui chế kia thì chứng tỏ nền thi cử của VN ta cũng có những vấn đề nổi cộm, nên Bộ GD mới đề ra nhiều qui định bổ sung như thế!!!

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới điên chứ chị M., có bao giờ mà lại trao cho Thí sinh cái nhiệm vụ ngớ ngẩn như thế không? Kiểm tra, giám sát chuyện thi cử là trách nhiệm của Hội đồng thi chứ, giờ lôi cả học trò đi thi vào.
    Chết thật, không ngờ cái cách suy nghĩ lệch lạc lại phổ thông đến thế )))-:

    Trả lờiXóa
  4. Đòn cao của anh Luận đấy, đẩy gánh nặng chống tiêu cực sang cho xã hội, mấy anh bộ mới khỏe thân ngồi trà chén chém gió ăn tiền. Túm cái quần: Đây là một quy định thể hiện sự vô trách nhiệm của bộ GD và ĐT.

    Trả lờiXóa
  5. Đời nhiễu nhương quá cho nên nhiều khi cứ muốn trốn vào đạo :-))

    Trả lờiXóa
  6. Lan thì thấy các bác ở trên cao chả biết giáo dục là gì hết thì phải.

    Trả lờiXóa
  7. Đó là điều rất nghịch lý ở mình, những người có trách nhiệm thì suy nghĩ như... người nhà giời ấy :-))

    Trả lờiXóa