PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2009

Susan Boyle - Tôi mơ một giấc mơ.

Photobucket

 Photobucket

Ảnh lấy từ trang VnMedia.

(VnMedia) - "Tôi mơ một giấc mơ khi thời gian qua đi. Khi hy vọng còn nhiều và cuộc đời còn đáng sống. Tôi mơ tình yêu không bao giờ chết... Không có bài hát nào không được hát, chai rượu nào không được nếm... Tôi mơ giấc mơ cuộc đời tôi rất khác với địa ngục tôi đang sống. Khác với những gì tưởng như đang xảy ra..."

Tôi nghe và xem Susan Boyle hát I dreamed a dream - Tôi mơ một giấc mơ (trong vở nhạc kịch Les Misérables)- Trên mạng Youtube, trong cuộc thi Britain's Got Talent, một dạng như Americain Idol. Người phụ nữ quê mùa cục mịch 47 tuổi sinh tại Scotland, vùng Blackburn ấy, khi bước ra sân khấu khán giả và Ban giám khảo đã che miệng cuời, nhưng khi cô cất giọng hát, một giọng hát trong trẻo vang lên khiến khán phòng lặng đi, và rồi xen vào giữa những câu hát cho đến khi bài hát chấm dứt là những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả... Hình ảnh và giọng hát của người phụ nữ độc thân, thất học, đến từ một làng quê nhỏ của nước Anh, trong một gia đình nghèo có đến 9 anh chị em, đã đi vào lòng người...

Cuộc sống bây giờ là thời của cái đẹp bề ngoài, công nghệ "lăng xê", và kỹ thuật, những ngôi sao đẹp đẽ, lộng lẫy trên các sân khấu trình diễn, thời trang, điện ảnh... nhiều khi lóe sáng rất nhanh, nhưng rồi cũng nhanh chóng lụi tàn, bởi ngoài cái vẻ đẹp bên ngoài ấy chẳng còn một cái gì khác...

Một phụ nữ như Susan Boyle, có khuôn mặt của "một người đàn ông không đẹp trai", nhưng bằng giọng hát thiên phú, cái dáng vẻ mộc mạc của chính bản thân, đã chinh phục được không những khán giả của nước Anh, mà trong những ngày qua, đã hơn 33 triệu lượt người truy cập vào trang của Youtube để xem và nghe Susan Boyle hát...

Tự nhiên tôi nghĩ, nếu Susan Boyle mà ở Việt Nam, đi thi Viet Nam Idol, không biết có được như thế không...?

* Nghe Suasan Boyle hát tại địa chỉ www.youtube.com/watch?v=9lpOIWv8QZY

8 nhận xét:

  1. Bổ sung thêm chút nè:
    Susan Boyle chinh phục… giám khảo!
    Susan Boyle, 48 tuổi, tình nguyện viên nhà thờ sau khi mất việc, bằng giọng ca tuyệt vời của mình với ca khúc “I Dreamed a Dream” trong ca kịch “Những người khốn khổ” đã hoàn toàn chính phục khán giả chương trình Britain’s Got Talent của truyền hình ITV (Anh). Đặc biệt, giọng nữ cao truyền cảm của cô đã khiến ban giám khảo cuộc thi phải đi từ ngỡ ngàng đến ngưỡng mộ.
    Khi cùng xuất hiện trên chương trình American talk show, Susan được Piers Morgan, một trong ba vị giám khảo cuộc thi, hết lời khen ngợi “sự hấp dẫn và quyến rũ” của cô và mời cô đi ăn tối. Susan đã chấp thuận lời mời.
    Được biết, cô đã 6 lần liên tục tham dự cuộc thi từ năm 1995 đến 2001, nhưng chưa lần nào trúng giải. “Cô ấy gây kinh ngạc và luôn luôn đi đến chung kết nhưng tiêu chuẩn cuộc thi hết sức cao, một phần nữa là do cô ấy quá nhút nhát,” Robert Norris, nhà tổ chức cuộc thi nói. Ông cũng cho hay, sự quan tâm của công chúng đối với Susan không giống bất cứ thứ gì họ từng biết đến. Lần biểu diễn kế tiếp của cô tại cuộc thi này là ngày 23/5. Còn chương trình phỏng vấn của Larry King Live đối với cô sẽ được phát sóng ngày 20/4 trên CNN International.

    Hiền Thanh (Daily Mail)

    Trả lờiXóa
  2. Hồi sáng em ngồi nghe chị Susan Boyle ca bên blog 360 của anh đến mê mệt luôn, thật sự ngưỡng mộ chị Susan Boyle quá chừng luôn.
    Chắc em tải về máy nghe chứ nghe trên mạng kiểu này coi bộ không ỏn rồi. hihihiiii

    Trả lờiXóa
  3. @hongdang, cám ơn ông bạn hondang đã bổ sung thêm.
    @Lanlun, Susan Boyle có phần nào giống... Lanlun, dĩ nhiên không phải ở giọng ca, mà ở tính cách, chân thật, giản dị... trời sinh sao để vậy. Kekeee.

    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu sao T vẫn thích comment bên nhà anh ở Yahoo 360. T có cảm giác nó gần gũi , dù không phải mình trong tâm trạng luyến tiếc . T vẫn post bài bên ấy nhưng đóng blog...giống như mình ngồi đối diện với chính mình khi cửa nhà khép kín .
    Để rồi bồng bềnh qua đây ...

    Trả lờiXóa
  5. @ngocthuan, "bây giờ diện đối riêng tôi...", đôi lúc cũng cần phải khép cửa, đối diện với bản thân, nhưng cũng đừng "thường trực" quá bạn à, thỉnh thoảng hãy mở cửa, đón một ngọn gió hay một tia nắng, như vậy sẽ dễ chịu và tốt cho sức khỏe hơn. Ấy là tôi nghĩ thế.

    Trả lờiXóa