PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Có đôi.

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket



Phàm sinh ra trong cõi đời cái gì cũng phải có đôi mới vui, sách vở chép rành rành kể từ thời hỗn mang Thượng đế tạo ra Đàn ông rồi Đàn bà, đến lúc Ngài nổi cơn thịnh nộ làm ra trận Đại hồng thủy nhấn chìm tất cả, nhưng vẫn "mật báo" cho ông NOE biết để mang theo trên thuyền lánh nạn mỗi thứ một cặp, sinh sôi nảy nở tiếp tục cuộc sống trên trái đất cho đến ngày nay...

Cây cỏ hoa trái, và cả đôi dép nữa, cũng đâu vô tình...

10 nhận xét:

  1. "Phàm sinh ra trong cõi đời cái gì cũng phải có đôi mới vui...": yeah.... ^^
    Nhưng cũng k ít cái chỉ mỗi một mà trở thành...độc đáo đấy ạh ;))
    Ảnh tuyệt wá ^^~

    Trả lờiXóa
  2. Có đôi như hai mặt âm dương của vạn vật, như quy luật sinh tồn, vừa là chân lý vừa là cái đẹp và ý nghĩa cuộc sống. Vụ này hơi lãng mạn xa xôi đó nghen :-))

    Trả lờiXóa
  3. @luvtetris, đấy chỉ là một cách nói, một mình cũng hay chứ bạn.
    @hongdang, tôi thấy đâu có gì xa xôi, có khi lại còn gần lắm đấy. hehe.

    Trả lờiXóa
  4. T định comment cho anh bên Yahoo nhưng thôi..thấy buồn, vì Phàm cái gì cũng có đôi, có cặp...mình không có cái hạnh phúc để chọn lựa một sự cân bằng. Dù thật ra , góc chụp của anh nói được nhiều điều.

    Trả lờiXóa
  5. @ngocthuan, ấy là tôi muốn nói đến cái "tổng thể" của cuộc sống, còn mỗi người chúng ta có thể không như thế (tôi muốn nói "không như thế" chứ không phải "không được như thế"), xét cho cùng, hạnh phúc hay không, không hẳn là phải có đôi có cặp, và có đôi cũng chưa hẳn là một sự cân bằng. Hạnh phúc là.... (ôi, mỗi chúng ta phải tự giải đáp cho mình chứ không phải ai khác).

    Trả lờiXóa
  6. Ý kiến của danghongky có thể Phát triển thàh một Entry thú vị đây.

    Trả lờiXóa
  7. @Bác Bu, vậy thì bác phát triển ý của ông bạn hongdang thành một bài viết về "âm dương" đi, bác viết chắc hay à.

    Trả lờiXóa
  8. T cũng biết và hiểu cái nhìn tổng thể về một vấn đề của anh. Nhưng thực ra, cái buồn mà T đề cập lại chính là cái hạnh phúc mà T đã tự mình suy gẫm và chọn lựa. Mất một chiếc dép, ta phải mua cả đôi mà anh !

    Trả lờiXóa
  9. nhin cai nay Ckim nho lai bai tho doi dzep hay lam Ckim se post bai tho do ben blog cua Ckim Qui Vi nao thich moi vao xem vo cung hay

    Trả lờiXóa
  10. @chieukim, bài thơ "đôi dép" mà tôi biết là như thế này: "Hai chiếc dép cùng bên Tây Trúc/ Tìm sang đông độ bán cho vua/ Nửa đường một chiếc rơi đâu mất/ Một chiếc lang thang suốt bốn mùa". Bài thơ nói về hình ảnh Bồ Đề Đạt Ma quảy một chiếc dép. Hihihi!

    Trả lờiXóa