PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2009

Cõi người.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket



Người ta gọi là cõi người nhưng nào có phải chỉ có cái giống người trăm ngàn thứ lộn xộn ở đó, còn có muôn vàn giống loài khác cùng tồn tại, từ con vi rút hát năm en nờ 1 cho đến con voi trong rừng, trong sở thú, hay con cá nhà táng to đùng nặng hàng tấn dưới biển khơi, rồi còn muôn loài cây cỏ, hoa lá xôn xao trong nắng và gió mà ta vẫn nhìn ngắm, hay chẳng thèm để ý dù chúng có hiện diện trước mắt.

A ha, qua nhà May N ngoài những bài viết rất hay thấy cũng chưng hình hoa cỏ, bên ông bạn hongdang sau khi sắm máy hình và ống kính xịn, có ngay những tấm hình hoa, chim sáo, tháp cổ coi rất đã, bên nhà bạn Marguérite hồi nào giờ sau những chuyến đi chơi, về quê hay đi ra nước ngoài hiện đại, về cho anh em bạn bè thưởng thức những tấm hình rất bắt mắt và ấn tượng. Cái cõi người quả là phong phú.

Tôi thích thiên nhiên, cho nên luôn muốn đưa lên những hình ảnh của thiên nhiên, những bông hoa, con bướm, con chuồn chuồn, con ve, con nhện... Nhìn ngắm chúng tôi không bao giờ chán và luôn cảm thấy nhẹ lòng...

9 nhận xét:

  1. Hoa trông hiền thế mà gọi là hoa Súng, lạ bác nhỉ! Chỉ tiếc là Súng chẳng như Sen, ngắt rời ra khỏi hồ ao là đã héo rũ ra rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Bác H coi chim bướm ve nhện hoa lá cũng như người, bình đẳng với nhau là bậc thượng thừa rồi.
    Về mấy tấm ảnh hoa súng của bác, CHế Lan Viên đã từng ngỡ ngàng, ngẩn ngơ hỏi:" Hoa súng trắng, hoa súng hồng, mày có phải hoa không"

    Trả lờiXóa
  3. Bạn già ơi, sao dạo này toàn viết về "cõi" này nọ, nghe mông lung quá, thôi hay là ông hạ thấp xuống cho đính chút bụi trần đi, cùng lắm đi tắm là sạch (nghe trần tục quá, hehe)!

    Trả lờiXóa
  4. @nguyenthuthuy, vậy là người này đã từng ngắt hoa súng chơi nên mới rõ thế. Hehe.
    @TORO, bác Bu đã viết tôi chụp hoa trông lung linh hơn thật ngoài đời, hoa ở ngoài đời đẹp lắm chứ chẳng hạn như Toro đã nói về nhà thơ Chế Lan Viên ở trên, hình như nhà thơ (nhất là nhà thơ) luôn nhạy cảm với cái đẹp, họ "nhìn" và diễn tả được những cái mà người "trần" chúng ta không nhìn thấy? Không biết có phải vậy không Toro?
    @hongdang, lỡ viết về "cõi" rồi, chắc phải thêm một "cõi tiên" nữa cho đủ bộ. Hehe.

    Trả lờiXóa
  5. Cái hoa súng tím nầy thì thích thật anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  6. Anh HD ơi, nghe đồn rằng sau "cõi người" , PNH sẽ viết cõi tiên rồi... cõi tình, cõi lòng, cõi trên, cõi dưới ... Muốn kéo bác ấy xuống có khi phải dùng đến...ròng rọc hay cần cẩu cũng nên (-:

    Trả lờiXóa
  7. @phuongtim, hoa súng tím chắc nhẹ nhàng như màu tím.
    @bangtamngt, chỉ định thêm cái "cõi tiên" nữa thôi, còn "cõi trên, cõi dưới" phải dành cho nhà lão hongdang. hehe.

    Trả lờiXóa
  8. Cỏi người hổn độn những buồn vui
    Chỉ biết chọn đi lối nhẹ nhàng
    Cho tâm yên tĩnh, hồn thanh thản
    Trong cảnh thiên nhiên đầy cỏ hoa.
    (Lan Trần)

    Trả lờiXóa
  9. "Đi về trong cõi người ta
    Người là người lạ, ta là quá quen" (Bùi Giáng)

    :D

    Trả lờiXóa