PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Nâng cao kỹ năng viết cho sinh viên (GD&TĐ) - Kỹ năng viết (KNV) là dạng kỹ năng chuyên biệt để hiện tư tưởng, ý đồ giao tiếp bằng ngôn ngữ viết và các chuẩn mực văn bản. KNV là một trong những kỹ năng giao tiếp cơ bản nhất của con người, có vai trò rất quan trọng trong công việc của bất kỳ cá nhân nào và ở bất kỳ vị trí công tác nào.

13 nhận xét:

  1. Vậy mà cứ tưởng Nâng cao kỹ năng viết cho học sinh cấp 2, hoặc cùng lắm là cấp 3 thôi chứ, ai dè là Sinh viên, dần dần có khi là phải đến cấp... Tiến sĩ, hihi!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện đó bình thường thôi mà....Hà. Hà...

    Trả lờiXóa
  3. @caonguyenbui, câu trên là tôi copy từ báo Giáo Dục & Thời Đại Online (copy chứ không phải chép lại), hãy đọc kỹ đoạn này "Kỹ năng viết (KNV) là dạng kỹ năng chuyên biệt để hiện tư tưởng...", "để hiện tư tưởng", lẽ ra phải viết "để thể hiện tư tưởng" hoặc "thể hiện tư tưởng"... Hy vọng là người viết bài viết thiếu chữ, hoặc không để ý... chứ không phải viết sai...
    Tôi làm việc, hay phải đọc các văn bản (biết rõ người soạn), mới thấy đa phần có bằng cấp cử nhân trở lên bây giờ không biết... viết, lỗi nhiều nhất là sai chính tả, lỗi thứ nhì là câu cú lộn xộn, có khi cả một nửa trang giấy không có chấm phẩy, lỗi thứ ba là không biết ý nào là chính ý nào là phụ, và nhiều lỗi khác nữa... Thế! Haha!

    Trả lờiXóa
  4. Bác ạ, có lẽ sinh viên bây giờ "dùi đục chấm mắm cáy" quá nên cần phải học viết, học ăn nói cho tử tế hơn. :)

    Trả lờiXóa
  5. @hanggraphic, vậy mà tôi cứ tưởng học viết, học ăn nói là phải học (và dạy) từ cấp tiểu học chứ, hihi! GR. nghĩ xem, nếu không dạy những điều cơ bản ấy (như đoạn viết trên), từ nhỏ thì khi lên tới sinh viên khó lòng mà dạy nổi, và hậu quả nhỡn tiền... hì hì!

    Trả lờiXóa
  6. Giờ SV thì KN nào cũng thiếu hết ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Lỗi do ...."đánh máy" đó bác....Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  8. @caonguyenbui, lỗi đánh máy thì chắc đúng rồi, báo ở Saigon ngày xưa, tòa soạn có một ông gọi là "Thày cò", trước khi báo lên khuôn in là ông ấy phải đọc lại, chịu trách nhiêm sửa chữa những lỗi loại này. Bây giờ báo (báo giấy cũng như báo mạng) không có người như vậy sao?

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ người ta bắt học trò học nhiều quá nhưng những gì căn bản thì không chịu dạy khi trẻ em mới cắp sách đến trường. Măng đã thành tre rồi khó uốn lại lắm.

    Trả lờiXóa
  10. @phuongvu, hehehe, tay đỡ chưa phuongvu?

    Trả lờiXóa
  11. @lanvuive, một cái hệ thống GD càng cải cách thì càng... lùi, hihi!

    Trả lờiXóa