PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Saigon chờ đón Tết.

Photobucket

Chùa Tàu ngày rằm tháng chạp.

Photobucket

Chào đón năm Dần.

 Photobucket

Đèn lồng khổng lồ.

 Photobucket

Quạt cũng to quá cỡ.

 Photobucket

Nơi trung tâm thành phố.

 Photobucket

Quầy bán bao lì xì.

 Photobucket

Người bán những con cào cào bằng lá trên phố.

 Photobucket

Anh đồ và cô đồ trên phố thư pháp Nhà Văn Hóa Thanh Niên.

 Photobucket

Một nhánh mai vàng đón tết sớm.

 Photobucket

Mẹ con người bán vé số dạo trên phố tết.




Hôm nay ngày 20 tháng chạp, còn mươi ngày nữa là Tết, phố xá đã có vẻ tết lắm rồi, từ đây đến 30 là vui nhất. Vài hình ảnh Saigon đón Tết gởi đến các bạn.

15 nhận xét:

  1. Ồ, chắc "xì trum" lạc vô thành phố của người khổng lồ rồi nên thấy đèn lồng với quạt to quá xá cỡ...
    Phải chi mình nhỏ lại để vòi người lớn mua cho con cào cào xách đi tung tăng trên phố Tết nhỉ
    Còn hình hoa mai trông in như chụp ở trường GL vậy ...

    Trả lờiXóa
  2. @bangtamngt, "Guy ly ve" phiêu lưu ký, lạc vào xứ người khổng lồ! Lớn xách cào cào đi ngoài đường cũng được vậy, ai hỏi thì nói mua cho... cháu ngoại. Chính xác là chụp ở trường GL, nơi căn nhà của bà gì bị phá bỏ rồi đó. Bây giờ đang làm chỗ bán cây kiểng tết.

    Trả lờiXóa
  3. Tấm ảnh sau cùng chứng tỏ nghệ sĩ rất nhân văn khi nói về tết Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có ở đó em sẽ mua mấy vé số của mẹ con bà ấy. Không trúng cũng được nhưng vẫn thấy vui trong lòng!

    Trả lờiXóa
  5. Bác làm một vòng đi được nhiều nơi quá! Nhưng phố sao vắng thế? :-))

    Trả lờiXóa
  6. @bulukhin, lẽ ra tôi chỉ muốn đưa lên 1 tấm ảnh đó thôi đấy.

    Trả lờiXóa
  7. @nguyenthuthuy1401, vẫn khỏe chứ TT? Nhìn 2 mẹ con (tôi đoán thế) một người cầm xấp vé số, một người thổi cây tiêu đi trên phố tết, thấy nặng lòng quá!

    Trả lờiXóa
  8. @danghongky, rảnh rảnh làm một vòng, chiều 4g nên phố xá khá vắng.

    Trả lờiXóa
  9. T thích không khí của những ngày giáp Tết , phố xá rộn ràng đông vui . Thích nhìn ngắm gian hàng bán bao lì xì , thích nhìn thiên hạ dập dìu qua lại . ..Tết chỉ vui trong những ngày đó , còn lại chiều 30 như một khoảng lặng để bước sang thời khắc giao thừa .
    Phố xá như một bức tranh đời , có vui , có buồn, có rực rỡ thì cũng có ảm đạm ..như những gam màu chồng chéo lên nhau , để lại trong lòng mình bao nhiêu là cảm xúc .T là một người đa cảm , nhìn những người nghèo khó mưu sinh lại thấy nặng lòng và bao giờ cũng tìm cách giúp đỡ họ, cho dù đó là tờ vé số hay con cào cào được mua gấp mấy lần giá trị thật .
    Rất tiếc là T chưa được dịp gặp anh, nếu không , có lẽ anh đã " được " bịt mắt rồi đó, anh H ạ !

    Trả lờiXóa
  10. Trời sắp tết nhưng lòng mình không tết!

    Trả lờiXóa
  11. @ngocthuan1812, có lẽ tại "cái nhìn" của tôi, cái nhìn bắt đầu "lẩm cẩm" của người già. Tôi "sống" thì ít, mà "nhìn" (đại khái là quan sát) thì nhiều, và chỉ trong tích tắc là tôi biết phải chụp cái gì, ấy là lúc tôi cầm chiếc máy ảnh. Đi ngoài đường mà bạn thấy một ông gần gần thành... cụ, mà trông dáng vẻ lớ ngớ thì bạn cứ bịt mắt, hy vọng là tôi.

    Trả lờiXóa
  12. @lovetolive,
    hihi...
    Trời sắp tết nhưng lòng mình đang... chết... huhu!

    Trả lờiXóa
  13. Chơi trò bít mắt bắt dê cũng vui lắm...

    Trả lờiXóa
  14. @bulukhin, bây giờ mắt mở mà còn đi đứng ra làm sao, xe tông cho gần 2 tháng khập khiễng, bịt mắt nữa thì chỉ có... chết thôi bác Bu à, hiiii!

    Trả lờiXóa