PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 23 tháng 3, 2010

Tôi.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket



Tấm hình trên cùng tôi "chôm" bên nhà chị phungchau, "tác phẩm" nhiếp ảnh của một người bạn chụp... tôi, khi đang mê mải "săn" một hình ảnh nào đó. Đây là một trong vài tấm hình hiếm hoi tôi có được của... chính mình.

Chắc các bạn đã biết, tôi thích chụp cỏ cây, hoa lá, tắc kè, chuồn chuồn, ếch nhái, nhền nhện, chim chóc..., hoàng hôn, bình minh..., cũng chẳng hiểu tại sao tôi lại mê chụp ba cái thứ lăng nhăng này. Xưa nay tôi chụp cả ngàn tấm hình về chúng rồi, đủ mọi góc cạnh, đủ mọi thứ ánh sáng, đủ mọi bố cục... và mê mải chụp không bao giờ chán. Cứ mỗi lần có dịp đi đâu đó ra bờ ao, bờ sông, biển, đồi núi, suối rừng... là tôi lại đeo tòn teng cái máy chụp hình lang thang hết góc này xó nọ, và khi đã "đóng khung" được một hình ảnh nào đó, là tôi lại phải chụp cho bằng được, đứng, ngồi, quỳ, cả... bò, nằm, leo lên cao... và bất kể dưới chân tôi là gì, sình lầy nước đọng, hay đá biển cheo leo, trơn trượt... năm ngoái ra ngoài biển chụp hoàng hôn, ham kiếm một góc đẹp mà tôi đã trượt chân ngã trên những tảng đá sắc nhọn, may chỉ bị bong gân và trầy xước cổ tay do chống xuống đá, "hên" nhất là "bảo toàn" được máy móc.

Cám ơn bạn đã cho tôi được "ngắm" chính mình.

35 nhận xét:

  1. . Bùi thi sĩ nói tôi làm thơ chuồn chuồn châu chấu vậy ai đọc thơ tôi phải là người biết chơi chuồn chuồn chấu chấu. Vậy là chỉ có PNH mới xứng đáng là thi sĩ và nghệ sĩ của thiên nhiên thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Căn cứ theo hình dạng nhân vật được chộp thì bạn không phải là ông già mặc tà lõn .

    Trả lờiXóa
  3. Bái gối thế này thì anh Hội trưởng đúng là tín đồ của "chim chóc, chuồn, bướm ...." rồi ! Phải hong anh hội trưởng hội con nít yêu thiên nhiên hiiiii, nhớ chị Marg ghê, lâu không ghé thăm blog chỉ !

    Trả lờiXóa
  4. Đầu tháng tư này em ra cà phê chim em chụp bác vài chục tấm hình. Cho hết được coi là hiếm hoi.

    Trả lờiXóa
  5. Trông ra dáng...lắm , bác ạ ...!

    Trả lờiXóa
  6. @bulukhin, hình như khi đi ra thiên nhiên đối diện với cây cỏ, chuồn chuồn, châu chấu... tôi mới chính... là tôi hay sao ấy? Hihi!

    Trả lờiXóa
  7. @ngocthuan1812, vậy là ông già mặc quần dài rồi.

    Trả lờiXóa
  8. @comieng, dịp gần 30 tháng 4 năm ngoái đi LT đó cô Mây nhớ không? Vậy mà 1 năm rồi, lẹ thiệt, 20 năm còn qua cái vèo huống chi 1 năm hen cô Mây. Chị Marg. có nhắc cô Mây, còn ông Tou nữa, biến đâu mất?

    Trả lờiXóa
  9. @hanggraphic, a,... chân dung toe toét thì thiếu gì, hình bò ngồi quỳ gối lổm ngổm như thế này ấy chứ. Bởi đi bờ bụi tìm chuồn chuồn châu chấu ít hấp dẫn, nên thường phải đi một mình, thế ấy.

    Trả lờiXóa
  10. @xuyen mai, ra dáng hay... ra giàng? hehe!

    Trả lờiXóa
  11. Sang day lai duoc ngam them cai dang sinh vien cua anh nua ! hi hi

    Trả lờiXóa
  12. quen hoi anh thu tu là trai gi vay ?
    nhin no la khong biet là trai gi ?

    Trả lờiXóa
  13. Dáng sinh viên... chị Phụng Châu nhận xét đúng ghê, hehehe

    Trả lờiXóa
  14. Đích thực là người người nhiếp ảnh gia có tâm hồn nghệ thuật ... ngưởng mộ nha !

    Trả lờiXóa
  15. @phungchau, ý của chị Phụng muốn nói sinh viên... thiếu ăn nên... ốm nhom chứ gì? hihi.
    Còn trái ở tấm ảnh thứ tư thì đọc được tấm bảng đề ở cây là "Cây mù u", nên trái chắc cũng được gọi là "trái mù u", haha! Cây này phổ biến ở miền Tây Nam Bộ.

    Trả lờiXóa
  16. @nguyenthuthuy, hay là đăng ký đi học lại vậy... heheh!

    Trả lờiXóa
  17. @apricot, lăn lê có khi bị kiến càng cắn nhảy nhổm, hehe!

    Trả lờiXóa
  18. Cũng chôm đâu được mấy tấm hình mang qua tặng PNH , trước là để bạn PNH "ngắm" mình đủ bộ đứng, ngồi , sau là góp vui cùng tắc kè, hoa lá cỏ cây ((-:
    ( đừng có la nhé, lúc này có chị Phụng là đồng minh rồi, không cự lại nổi đâu,hiii.. )

    Trả lờiXóa
  19. @bangtamngt, không ngờ đứng quỳ ngồi đủ cả, không biết có cái nào... nằm không nhỉ? hahahaha!

    Trả lờiXóa
  20. Bắt chước Phạm Tiến Duật

    Nằm ngửa nhớ chim
    Nằm nghiêng nhớ bướm
    Nôn nao ngồi dậy nhớ chuồn chuồn ...hehehe...

    Trả lờiXóa
  21. Bộ ảnh của nhiếp ảnh gza (giống sinh viên già) này nên giữ để sau này còn bán đấu giá.

    Trả lờiXóa
  22. @bulukhin, hôm nay bác Bu... xuống núi rồi, hì hì.

    Trả lờiXóa
  23. @anhkim01, nếu nói như nhạc sỹ Phạm Duy thì tôi chỉ là đứa con nít gần sáu... mươi tuổi. (PD trả lời phỏng vấn: Tôi là anh thanh niên... chín mươi).

    Trả lờiXóa
  24. hehehhehe....bo suu tap ve hoi vien Om nay co gia tri lam do nhoa ....

    Trả lờiXóa
  25. Mọi khi chú lo chụp hình hoa lá cành cho người ta ngắm, nay chú mới được ngắm chính mình, thích quá chú nhỉ! Nhìn hình mới thấy chú mãi mê chụp hình quá! Hì hì
    Ngày vui nha chú!

    Trả lờiXóa
  26. Thú đam mê thì không cưỡng nổi anh Hiệp nhỉ. Cũng nhờ nỗi đam mê chụp hình đã "ăn vào máu" của anh Hiệp nên bạn bè được dịp xem biết bao ảnh đẹp. Nhớ ngày trước bên Yahoo!360, xem loạt ảnh và đọc entry của anh về nghề làm gốm ở một vùng đất miền Đông mà Zip thích vô cùng và nhờ nó mà hiểu thêm chút xíu về một làng nghề, một vùng đất.

    Trả lờiXóa
  27. @phuongvu, ai dè bị người khác... sưu tập, hehehe!

    Trả lờiXóa
  28. @phonuicao, tôi có cái tật, khi đã cầm cái máy hình và ngắm chụp thì quên hết mọi chuyện chung quanh, lúc ấy chỉ còn có duy nhất chủ đề tôi muốn thể hiện. Bình thường mọi người chụp xong nhìn lại hình mới biết mình đã chụp được gì, đẹp hay xấu, còn tôi thường chủ đề đã có sẵn trong đầu (với những yếu tố kỹ thuật của nhiếp ảnh, của máy móc), khi gặp đúng ý trong tích tắc là có hình liền.
    Cũng chúc bạn phonui ngày vui.

    Trả lờiXóa
  29. @zipposgvn, quen bạn zip từ 360 cũng là qua những hình ảnh tôi đã đưa lên blog, đúng là thời gian qua nhanh thật ha bạn? Bạn nhìn hình chắc nhận ra cái "say mê" của tôi.

    Trả lờiXóa
  30. Tui cũng chứa chấp vài ba tấm hình của sư phụ, nhưng không đưa lên đâu vì sợ chị em hâm mộ quá mà quây quần sợ ổng...nóng! Haha

    Trả lờiXóa
  31. @danghongky, haha lăn lê bò lết cho đủ bộ.

    Trả lờiXóa
  32. cung lau khong co vao day , nghe loi Marg moi biet
    hai dang nay thi là nha nhiep anh that su day !
    du sao toi cung cham cai hinh co dang sinh vien thoi ! hi hi ! trong no hay hay va cung keo lai .....thoi gian

    Trả lờiXóa
  33. Ddon gian thoi tai vi TOI mong manh qua muh dam me chup hinh may co thi gio nay TOI da nam liet 1 cho roi dau con duoc cam may di chup nhieu hinh anh nua ( vi ba xa TOI muh biet la TOI me chup may co la dza^n` TOI ra tram manh nam liet tu lau roi ) hahahah don gian co vay thoi muh cung khong biet akkakakakakk

    Trả lờiXóa
  34. @chieukim, ờ ờ, đơn giản quá mà không nghĩ ra, TÔI coi vậy mà ngố thiệt.

    Trả lờiXóa