PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Mừng lễ.

Photobucket

Photobucket

Ca sĩ Sỹ Luân.

 Photobucket

 Photobucket

Ca sĩ Kim Anh (hải ngoại).



Bây giờ là mùa Phật Đản, mùa Đức Phật giáng thế, mùa vui mừng của Phật tử. Nhà tôi ở gần một ngôi chùa trong xóm tối nay được thưởng thức một chương trình ca múa nhạc tạp kỷ "đáng đồng tiền bát gạo", sân khấu nằm ngay trong chùa, cũng đèn xanh đỏ chớp tắt, trống đàn rộn rã, ca sĩ mời đàng hoàng, có Sỹ Luân, Thái Tài (ca sỹ chuyển giới tính), Kim Anh (ở Mỹ về)... cả Bạch Tuyết hát tân cổ giao duyên... Rất nhiều bài hát xưa có, mới có như Nắng chiều, Cát bụi, Lòng mẹ, Ánh đạo vàng... cả "không biết đêm nay vì sao tôi buồn..." và "mùa thu lá bay...", cùng múa "Trống cơm"...

Các vị sư trong chùa và bà con chòm xóm được một bữa phục vụ văn nghệ vui vẻ, còn tôi tranh thủ xách máy hình chớp được mấy tấm.

 

11 nhận xét:

  1. Bu ở đây không có chùa để mà gần,
    Đức Phật nghe ca sỹ đổi giời tính hát chắc lạ lắm nhỉ?? Hehehe..

    Trả lờiXóa
  2. @bulukhin, chương trình văn nghệ vẫn còn tiếp diễn, đang tới dân ca, ì xèo vui quá xá.

    Trả lờiXóa
  3. Năm nào cũng thế đến đêm 14 là anh chị em áo lam chúng con lại nô nức đón mừng đêm văn nghệ mừng Phật Đản. Tối mai chắc chắn con cũng phải chuẩn bị máy về chùa chụp ảnh văn nghệ.

    Chúc chú Mùa Phật Đản an lạc!

    Trả lờiXóa
  4. Nhà Marg ở gần một con hẽm, mùa giáng sinh thì thấy treo đèn đủ màu lấp lánh, thấy dựng hang đá , tượng chúa..., đến mùa Phật đản thì thấy giăng cờ phật giáo phất phới ngang dọc cùng với đèn hoa sen ... Những khu xóm như vậy hình như người ta sống khá hiền ...

    Trả lờiXóa
  5. @doasentrang, chúc bạn một mùa Phật Đản an lạc, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  6. @bangtamngt, xóm nhà Marg. hay lắm, giáng sinh treo đèn, làm hang đá, Phật Đản cũng cờ hoa rợp trời, người ở những nơi ấy thường hiền lành, như marg. vậy, hì hì!

    Trả lờiXóa
  7. Ben nay cuoi thang moi làm le , toi se di chua Truc Lam gan nhà
    Di de lay Phat roi sau gap nguoi quen ........chu khong co hat xuong nhu o ben nhà dau , khong du tài chanh de làm
    O Paris co chua giau cung co màn ca nhac vay ! cung tuy chua thoi !
    Toi dang suy nghi phai làm gi bung len cung day , moi khi toi làm chè hoac banh , co khi toi xào cho mot noi lon hu tieu xào , luc nào làm bieng thi mua trai cay .......tuy tam mà ! hi hi

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét của chi BT thật sâu sắc. :-))

    Trả lờiXóa
  9. @phungchau, ở VN có lẽ những ca sĩ đến hát không lấy tiền công đâu, hát "chùa" mà. Hát mừng lễ tôn giáo là điều hay, nhưng cái cách người ta tổ chức nó làm sao ấy. Nếu sân chùa rộng thì nên làm sân khấu ngoài trời, không thì thôi, đàng này làm sân khấu ngay trong chùa là nơi thờ phụng tôn nghiêm, rồi bài hát nữa, tại sao ca sĩ vô tư hát "không biết đêm nay vì sao tôi buồn, buồn vì trời mưa hay bão trong tim...", và "mùa thu lá bay em đã đi rồi...". Ca sĩ thì nhún nhẩy theo đàn phách trước mặt các nhà tu hành, người đi coi (đa số là con nít) vỗ tay hoan hô vang trời. Thảo nào mà hôm trước thấy báo đăng mới khai trương một cái siêu thị gọi là "Siêu thị Phật giáo", nằm trong khuôn viên một ngôi chùa lớn ở quận Tân Bình. Siêu thị là nơi mua bán. Cái người ta gọi là "kinh tế thị trường" đã vào chùa mất rồi.

    Trả lờiXóa
  10. o dau cung vay , doi song thuc te mà anh !
    Paris co chua co menh danh chua hot xoan day , co chua lai ten chua cam thach !
    chua nào cung the thoi , he toi là phai cung , con khong thi khong duoc ton trong , cho nen toi van trung thanh voi chua Truc lam vi ong thay rat thanh bach , và toi da quen ong tu may chuc nam nay
    ai muon cung thi cu làm , ong chua bao gio xin xo ca , ong mà co khach dong thi bon dao quen ra tiep phu voi ong , nhat là tay den , vi ong khong biet tieng , cung toi !
    nhà anh con hoi loan day , dang bam thi no tu nhay , mà lai rumba hay cha cha cha chu khong slow dau hi hi !

    Trả lờiXóa
  11. Con góp vô nhà chú hình ảnh văn nghệ cúng dường của anh chị em áo lam gia đình phật tử của bọn con đêm rằm tháng 4 tại chùa Già Lam nè. Con chụp xa nên hình ko rõ lắm.

    Trả lờiXóa