PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2010

Ngày rằm lên chùa.

Photobucket

Photobucket

Làm lễ.

 Photobucket

Photobucket

 Photobucket

Thả bong bóng.

 Photobucket

Photobucket

Ăn cơm chùa.

 Photobucket

Cùng lạy nhé.

Photobucket

Này, đừng lo ra chứ!

Photobucket

Hồn nhiên.

Photobucket

Nghiên cứu kinh sách.

Photobucket

Photobucket

Thành tâm.


Ngày rằm tháng tư Phật Đản tôi theo bà xã đi chùa, một ngôi chùa khá đẹp ở Quận Phú Nhuận, ngày lễ lớn nên khá đông người đến chùa lễ Phật, hôm nay chùa làm lễ tắm Phật, lễ xong có bữa ăn trưa chay cho mọi người gồm nhiều món ăn mọi miền tùy hỉ lựa chọn, cơm, bún bò, bánh canh, mì Quảng, bún riêu... đủ cả.

Dĩ nhiên là tôi xách theo máy chụp hình và làm ngay một phóng sự nhỏ.

14 nhận xét:

  1. ...và dĩ nhiên là bà con sau đó được xem những bức ảnh rất thời sự về ngày lễ Phật Đản hôm nay! Phóng viên nghiệp dư mà tác nghiệp thế này thì phóng viên xịn sắp mất nghề đến nơi rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Ngày rằm lớn theo bà xã lên chùa, thành ra cà phê chim thiếu đi một người...

    Trả lờiXóa
  3. Bác có bị ...ai đó nhắc :" Này , đừng ...làm người khác lo ra chứ ! " ko nè, khi cứ len lỏi và nheo và ngắm ...như thế miết ?

    Trả lờiXóa
  4. @nguyenthuthuy1401, hà hà, nhờ ngồi cà phê với nhà báo xịn mà giờ trở thành phóng viên... dỏm!

    Trả lờiXóa
  5. @ngocthuan1812, vẫn cà phê chim xong mới làm nhiệm vụ bạn ngocthuan à, hì hì!

    Trả lờiXóa
  6. @xuyenmai, ồ, cái nguyên tắc "tác nghiệp phóng sự" của tôi là hạn chế tối đa cái sự để cho để cho người khác biết là mình đang "nheo" và "ngắm" họ (như thế mới có được hình tự nhiên), nghĩa là phải chọn vị trí, dùng loại ống kinh chụp xa, mà chụp phóng sự phải nhanh nhạy, tích tắc là đã chớp được tấm hình mình muốn chụp.
    Cái vụ len lỏi này ngộ lắm, chùa này rất sạch, đẹp, nghiêm minh trật tự, nhưng thấy tôi xách cái máy hình ống kính dài ngoằng chắc người ta cứ tưởng nhà báo hay nhà nghiên... kíu gì đó nên họ dành cho mọi ưu tiên, hì hì!

    Trả lờiXóa
  7. Lòng thành tâm có được chiếu cố ko anh , sao em lạy quá chừng mà em cứ bịnh hoài vậy ta...hehhehe

    Trả lờiXóa
  8. Thèm đi với anh quá mà không được đi huhu

    Trả lờiXóa
  9. Hình cậu bé chắp tay lơ đãng anh chộp tuyệt quá :-))

    Trả lờiXóa
  10. @phuongvu, cái nguyên tắc xin xỏ thần thánh là chỉ xin cái gì mình nhắm có phần chắc được thôi phuongvu à, chẳng hạn gần cuối tháng lãnh lương thì xin cho con có chút tiền, thế là được, đừng xin trúng số đề hay trúng số độc đắc cặp 5, hoặc có cô hoa hậu nào... thương mình, hehehehehe!

    Trả lờiXóa
  11. Đi lễ chùa ngày Phật đản mà không thấy "hài nhi Tất Đạt Đa" đâu cả. Lại có một bà (hình sau cùng) thành kính lạy cả gốc cây. Đúng là Phật tại tâm và tại mọi nơi !

    Trả lờiXóa
  12. @danghongky, tôi được cái... cóc sợ gì cả cứ ôm cái máy hình mà lấn tới nên nhiều khi chụp được những tấm hình trông ngộ nghĩnh. Chỉ có một ông mặc áo nâu của nhà chùa xách máy chụp hình chụp cho chùa (tấm hình thứ nhất phía xa sau cô gái mặc áo vàng đang đi), mà ông ấy chỉ nhăm nhăm chụp sư thôi nghiêm túc lắm, còn tôi thì cứ góc nào thấy hay là... vô tư bấm máy, hì hì!
    @bulukhin, ngày rằm lớn chánh điện làm lễ đông nghẹt nên thiện nam tín nữ phải quỳ ở sân chùa mà vái lạy bất cứ cái gì, haha!

    Trả lờiXóa
  13. Quang canh chua ben VN khac nhieu , co ve vui và dong tam , hon o au chau
    co le xu nong nen thay nhiet tinh hon chang ? ben nay lanh nen moi chuyen cung lanh ...luon ! hi hi
    chua sao lai tha bong bong ha anh ? dau phai dam cuoi dau ?
    tam hinh chu tieu hay thiet ! ben nay khong co chu tieu nhu the !
    Lon mà tu con khong xong thi co nho xiu , thoi thi o dau theo do vay ! co the o tu nho trong chua cai tam se tot hon nhung nguoi o ngoai toi lon roi bi that vong cai gi do moi vào chua ?

    Trả lờiXóa
  14. Chùa ở VN bây giờ thế, vui lắm, ca nhạc, đàn trống, thả bong bóng. Ồ đây không phải chú tiểu trong chùa đâu, chỉ là mấy đứa nhóc tì con của mấy bà mấy chị Phật tử sùng đạo dắt theo đi chùa thôi. Ở chùa VN có những người như thế, mua một cái áo xám, áo nâu mặc mỗi khi lên chùa, để tỏ lòng thành kính.
    Tu bây giờ có lẽ giống như một cái nghề hơn là thành tâm. Nói có lẽ không phải, nhưng sự thật là như thế.

    Trả lờiXóa