PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Sen hồng.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket




Ngày nghỉ trời nóng đi ngắm sen đã đời.

32 nhận xét:

  1. @phuongvu, hôm nào phuongvu đi ngắm sen không?

    Trả lờiXóa
  2. Seh hồng, sen trắng ..mấy hôm nay T nhàn nhã ra vào nhà anh chỉ để ngắm hoa mà không nói gì cả . Để lòng mộc theo cái mộc đầy quyến rũ của hoa.

    Trả lờiXóa
  3. @ngocthuan1812, @danghongky, đề tài hay, hai bạn cứ tiếp tục bàn, hiiiii!

    Trả lờiXóa
  4. Nói sen đẹp như tranh tức đã nâng sen của tạo hóa thành sen nghệ thuật rồi. Hội họa nằm giữa thực và ảo. Thực để người ta nhận biết ra hoa sen, chứ không phải là hoa khác. Ảo là bông sen không có thực như thế, nó không chỉ là hoa mà còn là tình cảm, nội tâm, hồn cốt của người tạo ra nó. Chính từ quan điểm Hội họa nằm giữa thực và ảo mà họa sư vỉ đại của Tàu là Thề Bạch Thạch tạo ra những đàn tôm sống động hơn tôm trong sông nước. Còn Từ Bi Hồng tạo ra những đàn ngựa mà không có đàn tuấn mã nào dù là đẹp nhất sánh bằng.

    Trả lờiXóa
  5. @bulukhin, Sen đẹp như tranh hay tranh đẹp như sen? Hay như bác Bu đã cho biết, ở bên Tàu xưa đã có những danh họa vẽ tranh đẹp hơn thật. Hẳn là như bác Bu đã phân tích rồi, tranh đẹp hơn thật bởi trong ấy không chỉ có cái thật, mà còn cả tình cảm, nội tâm, hồn cốt của người vẽ ra nó. Tôi cũng đã thấy những bức tranh vẽ thiếu nữ đẹp hơn những người đẹp nhất ở ngoài.
    Nhưng tôi vẫn cứ thích ngắm hoa (hay người) thật hơn bác ạ, hì hì!

    Trả lờiXóa
  6. Hihi, anh H khôn thế, tưởng nghệ sĩ siêu thoát chỉ hướng đến giá trị tinh thần. Về khoản thiếu nữ trong tranh đẹp hơn ngoài thì tui xin "trái ý" các cao nhân.
    Xin không bình luận thêm, chỉ biết khi bông sen thành tranh là đã bước từ tả chân sang nghệ thuật, đã được người chụp thổi hồn và nâng lên thành tác phẩm rồi. Và cũng vì vậy nó vượt lên cao, tựa như bức thư họa so với mớ chữ viết, dù đẹp, trong vở!
    Với ý nghĩa này, một phụ nữ đẹp cũng chính là một tuyệt tác của tạo hóa và nó thực sự tỏa sáng. :-))

    Trả lờiXóa
  7. Chang may khi nghe loi ban luan cua cac ong ve cai dep cua hoa , hay cai dep cua phu nu
    That rat han hanh , khong dè cac ong co tam than nghe thuat den muc ay !

    Trả lờiXóa
  8. Thích nhất là cái comment của anh Bulukhin. Đọc và biết thêm điều hay.

    Trả lờiXóa
  9. @danghongky, ăn cái bánh bao giờ cũng thích hơn ngắm nó, phải không bác Đèn lồng đỏ? :-))))

    Trả lờiXóa
  10. @phungchau, hoa và phụ nữ bao giờ cũng đẹp hết, chắc chắn là như thế rồi, hihi!

    Trả lờiXóa
  11. @lanvuive, bác Bu bao giờ cũng thế, luôn sâu sắc và thâm trầm.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn PNH và bạn Đèn đỏ có học chữ vuông thì biết rằng chữ XÃ bên trái là bộ KÌ chỉ Thần Đất, tức tâm linh, tinh thần. Bên phải là chữ THỔ chỉ đất tức vật chất, tài sản. Một xã hội có đạo lý là xã hội mà tình thần và vật chất phải hài hòa, cần đối. Thiên về một phía là không được, xã hội loạn lạc ngay. Với người đẹp mà hai bạn nhắc tới cũng vậy, chỉ ngắm người trong tranh mà lảng quên người đẹp ngoài đời thì chán ốm. Ta phải làm sao cho nó hài hòa, có thực, có ảo. Chẳng hay hai bạn, nhất là Đèn Đỏ có tán thành với Bu này không. Hihihi..

    Trả lờiXóa
  13. Tui cực lực phản đối anh Bu, tui không lấy hài hòa làm cứu cánh, tui chỉ theo... tự nhiên thôi. Chỉ có hai con đường thôi, e rằng "trung dung" là bế tắc! :-)))))

    Trả lờiXóa
  14. @bulukhin, @danghongky, bác Đèn lồng đỏ là theo trường phái "Tự nhiên", bác Bu theo "Trung dung", còn tôi thuộc cánh "Ba phải", khoái tranh nhưng cũng thích cả người, hihi!

    Trả lờiXóa
  15. @phungchau : "tam than nghe thuat" của các ông đã được bác H cô đọng trong câu"ăn cái bánh bao giờ cũng thích hơn ngắm nó" . Và nếu theo cái tinh thần của bác Bu đã nói: " tinh thần và vật chất phải hài hòa, thiên về một phía là không được " thì Ta ( các ông ) sau khi ngắm cái bánh xong sẽ ... ăn nó . Có lẻ vậy , hehe...

    Trả lờiXóa
  16. Ý kiến của chị ở trên hay quá: Ngắm rồi...ăn! Hehe

    Trả lờiXóa
  17. Chú mèo bắt được chuột nó có chịu ăn ngay đâu mà còn vờn quanh, ngắm nghia chán.

    Trả lờiXóa
  18. @bulukhin, một phát hiện nữa, giữa mèo và mấy ông có cái giống nhau, hihi!

    Trả lờiXóa
  19. Dong y voi Marg :Cac ong nào nghe thuat , nào ly thuyet nhung thuc te thi nhu M noi day , ngam xong roi ....xuc ! hi hi
    Song tren trai dat thi hai chan phai cham dat chu ? phai khong cac ong ?

    Trả lờiXóa
  20. Sau khi ngắm nghía...cái bánh sẽ ăn nó, nhưng thế thì mất tiêu cái bánh rồi làm sao ? Chắc là lại phải tìm thêm ...bánh khác hở???

    Trả lờiXóa
  21. Trong vụ bánh này quy luật cung cầu thể hiệh rõ. Nhiều sở thích, nhiều mong muốn của người dùng nên nhà sản xuất phải sáng chế ra vô số loại bánh khác nhau...

    Trả lờiXóa
  22. Hay thiet là hay ! bravo
    ngam roi ...an
    an roi ...lai kiem cai khac
    dung là hai chun dung o tren mat dat , day cac ong !

    Trả lờiXóa
  23. Aaaaaaaaaa! Từ sen ra bánh, rất nhiều loại bánh (bánh qui bánh gai, bánh ít, bánh chưng, banh bao...), rồi từ bánh ra... đàn ông, thật là phong phú lắm, hoan hô các bạn.

    Trả lờiXóa
  24. Đọc mấy ẻn của bác, thèm cái hồn hậu "chín bỏ làm mười" ngày xưa. Ngồi ngắm hoa sen thấy thiên nhiên vẫn như thế mà con người thay đổi kinh hoàng. KHi con người xa lạ với tự nhiên thì gay go phải không bác?

    Trả lờiXóa
  25. @torovn, đúng như Toro nói, con người thay đổi kinh hoàng và lại thay đổi theo chiều hướng xấu, xã hội VN bây giờ ác quá, thật sự là ác, giết người như ngóe, hàng ngày mở tờ báo ra thấy sợ...

    Trả lờiXóa
  26. San Toro o day , chào nghe , lau khong co tin
    anh chu nhà oi , sao lai noi là theo chieu huong xau chu ? anh khong nhin nhan doi song hien dai nay no co nhieu " khuc mac " lam khong ? co khi minh dung khong vung thi bi "gio" cuon ngay day !

    thoi hay tha hon nhin ngam sen ha , sen ben nhà sao cai dang cung cat , cut và tron , con sen o au chau co le vi khi hau nen dang dài hon , canh hoa mong , nhin vào thay no qua mong manh , net eo la hon sen vn , manh dan nhieu nhung moi dang cung deu co net dep rieng cua hoa !

    Trả lờiXóa
  27. @phungchau, sen VN cũng như người VN vậy mà, cụt và tròn, trong khi ở Châu Âu thì dài, nhưng đồng ý với chị là ở đâu cũng có nét đẹp riêng, hì hì!

    Trả lờiXóa
  28. @doasentrang, bởi vì lòng bạn đã là một đóa sen.

    Trả lờiXóa