PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Tối hôm qua xem chương trình "Ngôi nhà mơ ước" trên HTV (17/9/2011), một chương trình xã hội giúp đỡ rất nhiều đối với người nghèo, khó khăn. Sau khi nhận được ngôi nhà mơ ước, so với ngôi nhà cũ rách nát của mình là quá đẹp đẽ. Chị nông dân chủ nhà (trông lam lũ nhưng có nụ cười rất tươi) chỉ cái bếp lát gạch men nói, cái bếp này phía trên để nấu nướng, phía dưới (gầm bếp) sẽ cho con làm chỗ để tập vở đồ dùng học tập. Thật thương cảm cho cái nghèo của người dân xứ mình.

11 nhận xét:

  1. Mỗi lần coi chương trình này, cái mà em thấy chướng nhất là lúc đài và người hảo tâm tới căn nhà trống huơ thì đố có thấy đại diện sở ban ngành đâu cả, mà cứ lúc nhà cửa khang trang là mấy mặt bự mỡ ngồi cười nhăn nhở choáng hết mấy cái bàn thuê tạm của chủ nhà (?). Em băn khoăn không biết trao nhận nhà xong chủ nhà có phải mần bữa tiệc gọi là để thết đãi các cấp chính quyền tại chỗ hong ?

    Trả lờiXóa
  2. T có theo dõi chương trình này vào mỗi tối thứ bẩy .Lần nào cũng khóc ...dân mình nghèo quá !

    Trả lờiXóa
  3. @ngocthuan, Ngocthuan nhìn theo TÂM :-)

    Trả lờiXóa
  4. Game show nào của đài truyền hình cũng đều có kịch bản và có đạo diễn Điều mà bạn thấy nằm trong kịch bản của đạo diễn . Nó giống như phần 1 và phần 2 của một chương trình .Thời gian nào ? kịch bản ra sao ? Nhân vật nào xuất hiện ?.theo tôi, xử lý đúng kịch bản và tình huống là ý đồ của đạo diễn .

    Trả lờiXóa
  5. Chắc bịnh nghề nghiệp hi hi, và comieng quá "chấp nê" hả anh H?

    Trả lờiXóa
  6. Kịch bản thì kịch bản, cái gì thô thiển thì vẫn cứ thô thiển, đâu phải cứ có kịch bản thì là hay ho hoặc hợp gu người xem hết. Nếu không thì bất cứ đâu cũng có ... Holywood

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đồng ý với bạn về điều này nhưng với chường trình Ngôi Nhà Mơ Ước thì " kịch bản " như vậy là tạm ổn . Ở đây chưa đủ điều kiện để hàn lâm như Holywood !

    Trả lờiXóa
  8. @comieng, hihi! TRÍ và TÂM nghe tưởng là đối lập, như ÂM và DƯƠNG, SẮC và KHÔNG, MƯA và NẮNG, NGÀY và ĐÊM, THIÊN THẦN và QỦY SỨ, NGƯỜI và THÚ...! Nhưng mà ngẫm lại tất cả đều là MỘT hoặc tất cả đều là KHÔNG, không thể tách âm khỏi dương, tách mưa khỏi nắng, tách ngày khỏi đêm... vậy đấy, cho nên cứ vui mà sống, lúc nào hay lúc đó cho đến lúc nằm một chỗ hay nhắm mắt xuôi tay... Bên Đạo Phật có một câu rất hay "được ý hãy quên lời", ý mới là chính, đừng chấp quá vào lời, cũng như chuyện ngón tay chỉ mặt trăng, hì hì!

    Trả lờiXóa
  9. Hehehe..người Rục ở QB lại không thèm ở nhà của nhà nước cho mà vào ở hang núi. Đó mới là niềm mơ ước của họ....

    Trả lờiXóa
  10. @bulukhin, thế đấy, và cái quan trọng không phải biết mình thích gì? Mà người khác thích gì? :-)

    Trả lờiXóa