PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2010

Bên ao.

Photobucket

Hai chiếc lá môn mọc bên bờ ao.

Photobucket

Vẫn là chú chuồn chuồn quen thuộc.

 Photobucket

Đàn gà co giò chạy khi thấy bóng người.

Photobucket

Và một chú bé câu những con cá lòng tong trên con mương.



Nhiều khi tôi cảm thấy ngộp trong thành phố, nhất là cái thành phố đầy tiếng ồn, bụi bặm, và đầy... người như Saigon. Ở Saigon chỉ được có mỗi một cái sướng, là có rất nhiều quán cà phê cho ta ngồi, từ những quán cóc bình dân lề đường, đến những quán mang nhiều phong cách, thường là bày trí kiểu xưa xưa, cũ cũ, nhạc nhè nhẹ không ồn ào, để cho những kẻ hoài cổ thỉnh thoảng ghé qua, ngồi mơ màng ôn lại dĩ vãng...

Nhưng tôi thích nhất là được ra khỏi thành phố, đến một vùng quê nào đó yên tĩnh, không gian chỉ còn những tiếng chim kêu, hay buổi trưa  vang những tiếng gà gáy sau vườn.

Tuần trước tôi đi ăn một đám cưới quê, có vườn nhà cạnh một dòng sông, có ao cá giữa 2 hàng dừa... Đám cưới khá lớn, ăn tại nhà nhưng đặt tiệc đến 6 món ăn, chưa kể cái món ăn chơi khai vị gồm đến 3 món. Đám cưới có ban nhạc sống, và đám người đi ăn cưới lên sân khấu ca hát ồn ào, vui vẻ... sau khi đã "dzô" kha khá bia lon 333 và cả những chai rượu đế.

Ăn đến món thứ 3 là... mắt trước mắt sau, tôi ôm cái máy hình dọt ra sau vườn.

Bỏ lại những ồn ào, tôi trở về cái không gian mình yêu thích...

18 nhận xét:

  1. Thật sự là con ghét sống ở SG vì nó ồn ào náo nhiệt chứ không được thanh bình nơi quê con. Nghe chú tả tiếng gà gáy, tiếng chim kêu làm con nhớ ngày xưa nơi quê nhà. Hồi trước nhà con cũng có nuôi gà nữa, cứ tờ mờ là nghe tiếng gà gáy để dậy mà chuẩn bị cho ngày mới, người thì lên rẫy người thì đi học...

    2 tuần nữa con cũng đi dự 1 đám cưới đồng nghiệp ở tận Bến Tre, đám cưới tổ chức ở nhà nên chắc chắn lúc đó con sẽ bắt chước chú chạy ra cánh đồng lúa mà chụp hình chứ hỏng thèm ngồi ăn cưới đâu! Hihi

    Trả lờiXóa
  2. T cũng mong được dịp ăn cưới tại miền quê để tìm lại cái không gian thanh bình kiểu như lũy tre, bờ ruộng ( bờ ruộng gắn bó với đời T nhiều lắm ) , con gà gáy le te như trong bài hát của trẻ em ...
    Nhưng đó cũng chỉ là một phút thư giãn của mình , là một loại " dư âm " như T đã nói bên nhà anh hunglan , còn sự náo nhiệt của một Sài Gòn đã ăn sâu vào gan tủy , đến nỗi mình không thể nào ghét được .
    Giống như một cán cân đời , nghiêng bên nào cũng không trọn vẹn , mà vẫn phải nghiêng .

    Trả lờiXóa
  3. màu nền cà phê sữa là màu nước ao phải ko anh? màu đẹp đó,:P

    Trả lờiXóa
  4. ao này mà có cầu tỏm chắc bác ko dám chụp quá,..xin phép co giò chạy!!!

    Trả lờiXóa
  5. @doasentrang, nghe bạn nói tôi nghĩ quê bạn ở đâu vùng miền đông Nam bộ hay cao nguyên (vì lên rẫy), chứ không phải miền Tây, và chắc bạn ở Saigon chưa lâu nên không quen cái ồn ào bụi bặm của Saigon, nếu về Bến Tre ăn đám cưới thì hay quá, bạn thử chụp cảnh sông nước, con đò, ruộng lúa về đưa lên blog xem sao.

    Trả lờiXóa
  6. @ngocthuan1812, bạn ngocthuan nói rất đúng, thỉnh thoảng chạy trốn cái ồn ào xô bồ trong chốc lát, hoặc một hai hôm thì được, thử về quê sống một tuần thôi là... phát ốm.

    Trả lờiXóa
  7. @lovetolive59, nghe lo ve tú lài nói là biết dân ghiền cà phê rồi, màu cà phê sữa là màu đẹp nhất, hihi.
    Đúng như thế đấy, nhưng may nhà quê này văn miêng lắm, toa lét xài đồ ám mề ri cần xì ten đa đàng goàng, cho nên tôi mới có can đảm đi lang thang bờ ao chụp hình chứ. Tú lài thử tưởng tượng xem, chụp con chuồn chuồn đậu bờ ao mà về xem hình thấy một cái... phao câu nhấp nhổm xa xa (chẳng phải cái phao câu cá của chú bé), có mà... chết khiếp, hahahahaaaaaa!!

    Trả lờiXóa
  8. May nguoi nay luc nay noi chuyen gi ma ko hieu vay troi ...nghe ke chuyen cuoi em so muon chay mat hehhehehe.....hihihihi

    Trả lờiXóa
  9. Chú nghĩ vế đầu là đúng rồi đó ah!...Còn cái vế sau, sống mấy năm ở SG thì gọi là lâu chú nhỉ!? Thật sự con cũng vô SG khá lâu, dù đã quen nhưng con vẫn không thích cái sự ồn ào nơi đây chú ơi!
    Con cũng đang phân vân có nên đi không vì họ tổ chức cưới trúng ngày thứ 2, nên phải nghỉ làm để đi, mà nghe chú nói đám cưới BT sẽ hay, có lẻ con quyết định đi để tìm không khí trong lành, để khi nhìn thấy đồng lúa mà nhớ về một thời trên nương chú ah!

    Chúc chú cuối tuần thảnh thơi, chụp được nhiều ảnh độc chiêu nghen!

    Trả lờiXóa
  10. @phuongvu, tôi cũng chẳng hiểu gì hết, heheheee!

    Trả lờiXóa
  11. @doasentrang, nếu có thể được bạn thử đi một chuyến xem sao, vế Bến Tre là qua cái cầu gì mới xây, nhìn sông nước cũng thú vị lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Những bức ảnh yên ả như tâm hồn người chụp thích nơi tĩnh yên!

    Zip ở chung cư, trong một căn hộ kín mít, ít đi ra ngoài nên Zip vẫn thấy Sài Gòn rất... yên ắng! Hihi...

    Trả lờiXóa
  13. @zipposgvn, tôi lại hơi khác bạn zip, có dịp là tôi dông ra ngoài trời, và thường là có thêm cái máy chụp hình, hì!

    Trả lờiXóa
  14. là cánh chuồn em chụp ven ao, em thấy con chuồn chuồn đúng là khi vui nó đậu , khi buồn nó bay anh ơi!

    Trả lờiXóa
  15. dam cuoi dzuoi que an co 6 mon muh nhieu gi. Hoi do Chieu Kim di theo Me va may di di ve My Tho dzu ddam cuoi cua nguoi chau cua nguoi di 10 duoc goi la di 10 Hoc chau cua di la tho bac va ba con tu saigon ve dzu dam cuoi nen dzuoi que tiep don long trong ghe lam. Vi ai co con gai cung muon ga len saigon nen ba con chom xom moi nguoi lam 1 mon phu nha gai dam cuoi . Cuoi cung den 30 may mon moi mon mang len gap co 1 ddua thoi co mon ngon oi la ngon nhung muh dzon dzia nao dzia nay co 1 chut xiu vua du co 1 ddua muon them cung khong co muh an hahahah . An nhieu qua roi khong nho la mon gi ten gi luon vui lam . va moi mon thi nguoi nay khoe la con gai cua nguoi nay lam con gai nguoi kia lam dong qua cuoi cung chang ai nho la ai het vui lam kia . :)

    Trả lờiXóa
  16. @chieukim, 6 món bây giờ ăn không hết, xưa xực đến 30 mấy món thì ghê thật, mà bạn chieukim xơi được hết không? hì hì!

    Trả lờiXóa
  17. hihihi het chu vi moi mon gap duoc co 1 dua nho xiu thoi dzia nao dzia nay ti xiu ah xuc het moi khong nho noi mon nao la mon nao do hahahahh

    Trả lờiXóa