PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Hư không.

Photobucket



Trông như một chiếc lá úa đang rơi, chơi vơi ở giữa trời? Thật ra thì chiếc lá úa chơi vơi giữa trời thật, nhưng đang bị mắc vào những sợi tơ nhện mỏng manh. Làm xong nhiệm vụ của mình, chiếc lá úa đang trên con đường trở về với đất.

14 nhận xét:

  1. - Tạo hóa rất tài tình khi thiết kế ra cơ chế rơi của ngọn lá vàng. Ở cuối cuống lá giáp thân cây có một cái chốt. Khi lá già rồi nhựa cây không ra nuôi lá nữa màu lá từ xành chuyển vàng dần, đến một lúc nào đó cái chốt phát huy tác dụng làm cho ngọn lá quay quanh nó và rơi. Cái chiếc lá bạn chụp chắc bị vướng vào mạng nhện đẫ lâu lắm nên cuống lá quăn lại như một cái vòng tròn
    - Nếu đăt thêm một tên nữa Bu gọi tấm ảnh này là TRỞ VỀ

    Trả lờiXóa
  2. Chiếc lá rơi nhưng không chúc đầu xuống mà vẫn hướng lên , lại nhờ tơ nhện giữ cho nó luôn ở tư thế đẹp ấy. Còn đẹp ở hai màu tối sáng . Trông như tranh vẽ. một bức tranh vẽ đặc biệt chỉ một chiếc lá úa trơ trọi....

    Trả lờiXóa
  3. @bulukhin, "Trở về", nghe cũng hay quá bác Bu à, cuối cùng thì rồi cái gì cũng phải trở về với đất thôi.

    Trả lờiXóa
  4. @bangtamngt, bạn Marg. thấy đấy, nhiếp ảnh là nghệ thuật của ánh sáng, chỉ một chút nắng trên chiếc lá úa khô thôi mà cũng đẹp lắm.

    Trả lờiXóa
  5. Một gam màu nâu vàng vừa thâm trầm lại vừa tươi sáng. Nền như cuộc sống, lúc nào cũng tươi tắn, còn cái ra đi thì nâu trầm màu đất.
    NGhe đồn là sắp sinh nhật bác, kính chúc quan bác năm mới tuổi mới khoẻ mạnh, trẻ trung có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  6. Trở về với hư không
    Chỉ một chiếc lá khô mà khiến ta phải suy nghĩ. Hay thật! :-))

    Trả lờiXóa
  7. Em vốn hâm mộ hình bác chụp. Nhưng quả tình bức lá vàng này em chưa "mộ" lắm.
    Giữa những lời khen ngợi thì GR bình sẽ lạc lõng lắm. Thôi em chờ ngắm những bức hình sau.

    Trả lờiXóa
  8. @danhongky, @hanggraphic, một chiếc lá vàng rơi, mỗi người nhìn một ngả theo "cách" của mình, nếu GR. thấy không có gì "mộ" được nơi chiếc lá vàng này thì chắc chắn là đúng rồi, hì hì!

    Trả lờiXóa
  9. Và rồi tất cả chúng ta....cũng sẽ đi về với cát bụi...như chiếc lá kia!

    Trả lờiXóa
  10. @doasentrang, vâng, hẳn là như thế, nhưng đó không phải là cái gì đáng thất vọng, đó là quy luật.

    Trả lờiXóa
  11. Sao hay quá hè, chú reply sao cũng ý như cái còm của con trong entry mới của chú đó nhỉ! Vì đã là quy luật rồi mà, không ai tránh khỏi cả, nên thất vọng làm gì...và ai cũng chết một lần chú ha!...Con thì chẳng sợ điều này...Và cũng như cuộc đời....Vì đơi là bể khổ, nên hãy đùa vui với khổ vậy!

    Chúc chú luôn bình an!

    Trả lờiXóa
  12. @doasentrang, nhìn Ava của bạn là hoa sen trắng, và qua một vài comment, tôi nghĩ bạn là một Phật tử.
    Sinh, lão, bệnh, tử, đó là quy luật, quy luật muôn đời của tạo hóa chẳng chừa một ai. Đời đã cho ta vui, thì đời cũng cho ta buồn, hãy nhận và cám ơn với cả niềm vui và nỗi buồn.
    Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  13. T không thấy chơi vơi ,không thấy hư không cũng chẳng thấy trở về ...với bố cục anh chọn , cùng những màu sắc hài hòa , T thấy chiếc lá có vẻ kiêu hãnh khi nằm trên ...mạng nhện . Có lẽ tại vì chiếc lá giữ nguyên trạng thái ban đầu của nó, không sứt mẻ, không dúm dó..nó thẳng nuột dù vẫn có độ cong bắt buộc của một chiếc lá khô và tư thế thì..thẳng đứng . T nghĩ chiếc lá như đang thư giãn sau một cuộc rong chơi.

    Trả lờiXóa