PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Cafe buổi sáng.

Hôm nay bắt đầu của 3 ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ những 3 ngày mà không biết đi đâu thì kể cũng uổng, nhưng đi đâu chơi trong những ngày lễ ở xứ mình nhiều khi cũng... bực, bực ở chỗ xe cộ, dịch vụ, cung cách phục vụ, trong những ngày nghỉ đi đâu chơi nhiều khi "Thượng đế" bị hành tới bến... Nghỉ, thiên hạ đi chơi nhiều, kẻ có tiền đi xa xa, kẻ ít tiền đi gần gần... thời buổi tuy suy thoái kinh tế, bão giá, cái gì cũng leo thang bay vút như... hỏa tiễn phòng không, nhưng dân mình vốn... vô tư và ham vui chơi, ăn nhậu, cho nên coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Mọi người tặc lưỡi, ôi chuyện "vĩ mô", để cho nhà nước lo, mình nghĩ tới làm gì cho nó mau già!

Buổi sáng chưa mua tờ báo (cơ khổ, đọc như một thói quen khó bỏ), nhưng cũng mở máy lướt qua một vài tin tức (cũng là một thói quen khó bỏ khác, nhiều khi đọc để mà... ngán ngẩm). Thấy bạn tienvy chúc cafe vui, thì cũng đang cafe, một tách tự pha cho mình vào buổi sáng, trong tiếng nhạc xập xình của... nhà hàng xóm (người mình có cái tính cộng đồng khá hay, những gì mình thích thì hàng xóm cũng nên... biết!), để mà còn tỉnh táo, tiếp tục vui với đời, cafe bớ các bạn, hì hì!

44 nhận xét:

  1. Vậy mà không về quê chụp hình chim cò một chuyến. Ở quê ngày nào cũng như nhau. Rất bình an....

    Trả lờiXóa
  2. cafe nhà, nhạc hàng xóm... chú sướng nhất rồi, thực hiện chế độ "save and safe" cho thời bão giá...

    Trả lờiXóa
  3. Em đang bận quá trời, phải gấp rút hoàn thành ít nhất hai việc trước khi trốn khỏi SG vài ngày. Nghỉ lễ mà chẳng được nghỉ, thôi cà phê ảo, rồi mấy bữa cà phê chim chóc, hay nhạc sống tự phục vụ sau.

    Trả lờiXóa
  4. @ngochiep anh co phuoc nhung gi anh biet nha hang xom cung biet hieu y anh de lam vua long anh :) chu ben nay nha hang xom hieu y anh duoc nhu vay la tieu police den hoi tham nha hang xom anh tu lau roi ( vi ben nay hang xom anh hieu long anh chiu long anh mo nhac cho anh nghe de anh uong cafe vui ve thi hang xom ke ben tay phai trai gi do cua ho cung da goi police den hoi tham suc khoe mat dat roi hahhaha ) ben nay nha kin lam ben day nha lam gi noi gi la lang gi ben nha ke ben cung chang nghe duoc muh ai mo nhac den nha ke ben nghe duoc thi ho goi police den roi hihiihhi

    Trả lờiXóa
  5. E có ba ngày nghỉ liền kề, vẫn tự cà phê sáng và tranh thủ "cày". :(
    Rồi cũng xong ba ngày với bao nhiêu là việc không tên lẫn có tên bác ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Trên đường đi làm mỗi ngày , M đều gặp một ông cafe buổi sáng cũng hay . Ông bắc cái ghế nhựa ngồi ngay trước nhà, trên lề đường , tay cầm tờ báo . Bên cạnh là một ghế nhựa khác đặt một tách cafe, gói thuốc lá với cái hộp quẹt . Hôm nào ông cũng cafe một mình như vậy. Hình như cafe trong nhà thì không thú vị bằng (((-:
    Bộ filtre và tách cafe của bác H trông hay nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  7. @bangtam trong nha cac ong uong cafe khong co tia lia duoc dau co phe^ hiihhi ( ra ngoai vua uong vua tia lia moi phe^ nen moi duoc goi la ca` phe^ :) ca` la` ca` ke^ dze^ ngo^ng~ dau duong xo cho thoa chi y thich cua minh tu dzo ngon lua^n moi phe^ cho nen nhap lai goi la ca` phe^ hahahah )

    Trả lờiXóa
  8. Ôi sung sướng và hưởng thụ thiên nhiên hehehhehe

    Trả lờiXóa
  9. @caonguyenbui, thể nào cũng sẽ trở lại... quê nhà một chuyến mà, chụp chim cò và xực cá lóc nướng trui một lần là chưa đủ... còn phải xơi lẩu cua đồng và lẩu rau càng cua nữa nữa chớ... Hihi!

    Trả lờiXóa
  10. @tienvy, hôm nào ngày Sóc hay ngày Vọng, thay vì nghe nhạc giựt gân lại được nghe nhà chùa ê a gõ mõ tụng kinh, cũng hay lắm... Hihi!

    Trả lờiXóa
  11. @comieng, mần vì mà bận thế cô Mây? Còn cái dzụ nhạc sống nữa nghen. :-)

    Trả lờiXóa
  12. @chieukim, xứ Mẽo là cái xứ không có tí ti tự do, làm cái gì cũng bị cấm đoán, vậy là "nhân quyền" bị đe dọa nghiêm trọng, chẳng bù cho cái xứ An Nam ta, thoải mái vô cùng... hà hà!

    Trả lờiXóa
  13. @hanggraphic, cày gì mà lắm thế Graph à? Nhưng nếu có làm bộ đĩa nào nữa thì cố ráng nhé, có... xìn vào Sè Gòong cafe... hehe!

    Trả lờiXóa
  14. @bangtamngt, aha, đích thị ông này là dân... nam bộ, tôi dám đánh cá một chầu cafe với Marg. đấy, phải ra trước nhà như vậy mới thú vị. Ở khu nhà tôi ở cũng có một ông như thế, hay thấy ông ấy bưng... thau cơm chà bá ra trước nhà ngồi ăn, kể cả ai gọi điện thoại hay ông ấy gọi điện thoại, ra trước sân nói um sùm... hihi!

    Trả lờiXóa
  15. @chieukim, cà kê dê ngỗng mới phê ha chieukim? hehehe!

    Trả lờiXóa
  16. @phuongvu, hehehe! tay đỡ chưa Bà nội? ngày nghỉ kêu con dâu bế con còn Bà nội rủ... ông nội cafe đi, hehehehe!

    Trả lờiXóa
  17. @bangtamngt, Aa, bộ Phin tách cafe ấy của người... yêu tặng đấy, xem dễ thương không? (-:

    Trả lờiXóa
  18. Tach café cua nguoi yeu tang cho dep qua ! thi ra là vay ....ke ra anh là nguoi co phuoc roi !
    Moi di san bay ve hoi met mà thay café thi muon xiu luon ... thoi chay ra ...hehe

    Trả lờiXóa
  19. @phungchau, hihi, cám ơn chị Phụng. Chị đi sân bay ha? Tôi mới làm thêm một tách cafe chiều đây, không có cafe là muốn xỉu, haha!

    Trả lờiXóa
  20. @phungchau, chị Phụng, đây là cử cafe chiều.

    Trả lờiXóa
  21. Uống cà phê một mình nhiều thế anh, sáng mai rủ Vua Hùng đi CFC sinh hoạt đi anh! :-))

    Trả lờiXóa
  22. @danghongky, mai sớm có việc rồi bác Đèn ơi.

    Trả lờiXóa
  23. @danghongky, OK.
    @tienvy, lịch cafe, có gì bí hiểm đâu :-)))

    Trả lờiXóa
  24. Bạn blog từ Kontum mới tặng CNB 2 gói cà phê. Thiệt là vui. Hi. Hi...

    Trả lờiXóa
  25. @caonguyenbui, chà, cafe Kontum cũng được lắm đấy, xưa tôi có ở Kontum, ăn pháo chí tử, hihi!

    Trả lờiXóa
  26. ko biết cafe Kontum có khác cafe Dalat ko, em đi Dalat uống cafe ko thấy gì đặc biệt...

    Trả lờiXóa
  27. Café màu dam qua chac là ngon ha , ben nay toi thay ho làm trong may khi ra tach thi co bot noi mot màn tren mat tach trong hap dan lam !
    vi khong uong nen khong biet café vo mieng co cam giac ra sao ?

    Trả lờiXóa
  28. @ngochiep ben nay lam o trong san trong nha minh lam gi cung duoc nhung dung lam phien hang xom la ok khong ai thua gui minh dau anh Hiep. Ben nay yen tinh lam khong co ai lam on nha ai het chuyen nha ai bay biet khong 1 ai biet chuyen cua ai du cho la nha ke ben . Cung nhu ba em mat ne hang xom cung chua co hay :) du la nha sat canh chung hang rao ihhihiih

    Trả lờiXóa
  29. @tienvy, cafe trồng ở mỗi nơi có lẽ cho ra chất lượng mỗi khác (cũng như trái cây vậy), nhưng uống cafe cảm thấy ngon hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, cách tẩm khi rang cafe, cách pha chế khi uống, rồi không gian uống (quán xá hay ở nhà), nơi chốn uống (ở đâu?, cao nguyên hay đồng bằng?), người ngồi uống cùng hay một mình, tâm trạng khi uống...? Chao ôi, coi vậy mà phức tạp.
    Hay là ngày nghỉ tôi "tán hươu tán vượn" tiếp về cafe? Hihi!

    Trả lờiXóa
  30. @ngochiep Chao buoi sang an lanh Cafe ngon nhe

    Trả lờiXóa
  31. @phungchau, cafe ở ngoại quốc chắc khác cafe VN. Ai uống cafe không quen dễ "say" khó chịu, nhưng đã "ghiền" là không có không được, như ma túy ấy, cái này chị Phụng hỏi cô nàng Thủy sẽ rõ, hihi!

    Trả lờiXóa
  32. @chieukim, bên Mỹ họ coi trọng tự do cá nhân, không ai làm phiền ai, VN thì coi trọng cá nhân, không coi tự do của người khác ra gì, hìhì! Cám ơn chieukim, đang cafe ở nhà đây, xong lát đi có việc. Buổi tối vui nhé.

    Trả lờiXóa
  33. Da em thi dang to mo cai vu nguoi uong cafe chung... Nghe hap dan nhat, hehehe

    Trả lờiXóa
  34. @tienvy, người ngồi uống cafe chung cũng là một yếu tố quan trọng để cảm tháy ly cafe "ngọt" hay "đắng" đấy, hihi!

    Trả lờiXóa
  35. Café xong roi co chuyen uong trà tiep theo khong ?

    Trả lờiXóa
  36. Chà nhà anh hiep cafe soi động dử nha ....cho em ly bạc xỉu đi hehehhehe

    Trả lờiXóa
  37. @phungchau, cafe xong uống trà là đến chuyện "trà dư tửu hậu", hihi!

    Trả lờiXóa
  38. @phuongvu, có ngay bạc xỉu, chuyện ăn chơi nên mọi người rành dữ, heheheee!

    Trả lờiXóa