PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Trên những lá cỏ.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket



Khi già thì người ta hay nhớ về tuổi thơ, hichic! Thì đúng là tuổi già đã... ngấp nghé , tôi là kẻ chuyên nhớ về quãng thời gian còn là một chú nhóc, suốt ngày chạy chơi ngoài nắng, ham đá banh, bắt dế, đá cá, chơi quay, bắt chuồn chuồn, châu chấu... hơn ham học... .

Cho nên đi đâu gặp hồ ao, sông suối... nơi có những chú chuồn chuồn sinh sống, là thế nào tôi cũng phải canh ngắm nghía, hồi bé thì ráng rình bắt vài con chơi, còn bây giờ thì rình chụp cho được vài tấm hình .

Ngắm những chú chuồn chuồn trên những chiếc lá cỏ, thấy chúng an nhiên làm sao... .

 

58 nhận xét:

  1. Không phải già mà là trẻ lại đó anh Hội trưởng :))

    Bắt chuồn chuồn cho nó cắn rún cho biết lội, hổi nhỏ M cũng thử mà hong thành công heeee

    Trả lờiXóa
  2. @comieng, cũng đang ráng mà trẻ ra đây cô Mây.
    Phải bắt thứ chuồn chuồn to đùng gọi là chuồn chuồn ngô cắn rúng mới hiệu quả cô Mây à, hehehe!
    A, hôm nay đọc TT rồi, vụ "cấm bay" đó, ứng trước tiền mai cafe nhe, hihi!

    Trả lờiXóa
  3. Những chú chuồn trên lá cỏ
    Mang đôi cánh mỏng cả tuổi thơ
    Thời gian trôi nhanh trong bỡ ngỡ
    Tóc xanh xưa giờ đã bạc trắng đầu.......

    Trả lờiXóa
  4. Dạ chắc khỏi cho cắn rúng nữa, em biết bơi rồi, không dỡ hơi nhưng biết bơi .... chó

    Cà phê vô tư luôn :D

    Trả lờiXóa
  5. cho em hỏi hình như chuồn chuồn trong hình của anh chỉ đậu trên lá cỏ? bướm thì đậu trên hoa??...
    em nhớ ngày bé hay đọc to "chuồn chuồn có cánh thì bay, ... " mỗi khi ông anh nghịch ngợm ham bắt chuồn chuồn... :-))

    Trả lờiXóa
  6. @lanvuive, lâu lâu có thơ trở lại, đúng y chang, hihi!

    Trả lờiXóa
  7. @comieng, giời, xưa tôi nghe nói bơi kiểu... tô tô, tưởng là người ta nói tiếng Tây về một kiểu bơi, ai dè là tên người mình hay gọi con... cún :-)
    Vậy thì sớm mơi ghé CFC, hihi!

    Trả lờiXóa
  8. Không phải là con chuồn chuồn chocolate nữa mà là chuồn chuồn ớt bình yên trên lá cỏ

    Trả lờiXóa
  9. @tienvy, đám cỏ này mọc ở bờ ao, nơi chuồn chuồn sinh sống, kiếm ăn, sinh sản (ấu trùng chuồn chuồn sống dưới nước như con lăng quăng loài muỗi, trưởng thành mới lột xác thành chuồn chuồn). Còn bướm đậu trên hoa là bởi bướm phải hút mật hoa để sống (ong lấy "phấn" hoa về chế biến thành mật, còn bướm hút "mật" hoa để sống trực tiếp). :-)
    Cái câu hồi bé nguyên văn thế này: chuồn chuồn có cánh thì bay/ có thằng bé nhỏ thò tay bắt mày. Hihi!

    Trả lờiXóa
  10. @bangtamngt, ô, đủ loại chuồn chuồn, nhìn khoái lắm, hì hì!

    Trả lờiXóa
  11. @bangtamngt, Marg. có để ý tấm hình thứ 4 và thứ 5 không? Trên cùng là con chuồn chuồn ớt, cái lá phía dưới có con chuồn chuồn kim đang đậu. (-:

    Trả lờiXóa
  12. Ah có , hồi nãy có thấy ở tấm thứ 5 , giờ nhìn lại tấm thứ 4 thấy con chuồn kim cũng to đó chứ . Đúng là loay hoay ở chỗ hồ ao kiểu này một lát có nước sẽ say nắng thôi . Bây giờ M ra ngoài ngoài nắng một chút là ... xỉn liền ...

    Trả lờiXóa
  13. @bangtamngt, tôi thì chỉ bị say... chuồn chuồn thôi, chứ nắng thì... chấp, hihi!

    Trả lờiXóa
  14. Tưởng say gì chứ say chuồn chuồn thì ... bình thường quá ! (-:

    Trả lờiXóa
  15. @bangtamngt, trời, ra ngoài bờ ao ngoài chuồn chuồn ra thì chỉ có con... ma da thôi! Lấy gì khác mà say, hehe!

    Trả lờiXóa
  16. hihi, bác chớ mất cảnh giác nha . Đã gọi là ...ma thì biến hóa khôn lường đó ((-:

    Trả lờiXóa
  17. @bangtamngt, hehe, ma da là loài sách vở nói sống ở sông nước, ao hồ... ừ, có khi nó biến thành đờn bà con gái lừa lừa kéo chân người ta xuống nước. Đúng là phải cảnh giác (-:

    Trả lờiXóa
  18. hì hì hì coi vậy cũng .... nhát (((((((-:

    Trả lờiXóa
  19. @bangtamngt, nhát chớ! lỡ gì mai mốt con cháu nói, ông nội ra bờ ao xem chuồn chuồn bị ma da kéo chân, quê lắm (((---:

    Trả lờiXóa
  20. @caonguyenbui, haha, sách vở nói rành rành, ma da biến thành phụ nữ kéo chân mấy ông... ham vui xuống sông, chỉ nghe vụ kéo chân thôi, không thấy nói vụ... lắc thuyền, hehehe!

    Trả lờiXóa
  21. @ngochiep suốt ngày chạy chơi ngoài nắng, ham đá banh, bắt dế, đá cá, chơi quay, bắt chuồn chuồn, châu chấu... hơn ham học...
    Tại anh Hiệp thời đó có lối suy nghĩ như vầy mà ham chơi hơn ham học ( học cho lắm tắm cũng ở truồng ) vì vậy anh Hiệp chỉ mê bắt chuồn chuồn cho cắn lỗ rún chơi vui hơn học hahahhaahah Chạyyyyyyyyyyyyy không anh Hiệp phan cho chiếc dép ahahahah .Hình rất đẹp anh Hiệp càng ngày càng xuất sắc. Ckim thích mấy con chuồn chuồn đỏ và hình số 2

    Trả lờiXóa
  22. ôi, đúng là em dốt về chuồn chuồn, ong bướm... chắc phải theo sư phụ học lại sinh vật quá :)))))

    Trả lờiXóa
  23. Tam thu ba qua hay anh Hiep !
    nhin vào toi co cam tuong nhu là co gai nhay ballet mac cai tutu dang nhay trong le lac des cygnes do !

    Trả lờiXóa
  24. @chieukim, hahaha! nói chính xác, trời, cái câu "học cho lắm..." lâu lắm mơi nghe nói lại, cám ơn đã khen hình đẹp, khoái quá!

    Trả lờiXóa
  25. @phungchau, aha, hồi đi học tôi lại khoái môn Vạn vật (lúc ấy còn gọi là Vạn vật), lê la ngắm bướm, chuồn chuồn... miết rồi biết, tôi còn biết loại nào dễ bắt loại nào khó nữa. Con chuồn chuồn màu vàng dễ bắt còn con chuồn ớt màu đỏ khó, nó khôn lắm, mới rục rịch là nó bay mất tiêu... hihi!
    TB: cái nay để reply tienvy mà lại viết sang chị Phụng, lẩm cẩm, hehehehe!

    Trả lờiXóa
  26. @phungchau, chị Phụng liên tưởng quá hay, đúng là đầu óc nghệ sỹ, chị mà về Saigon thể nào cũng rủ chị đi chụp hình chuồn chuồn, miễn là chị không sợ... ma da kéo chân, haha!

    Trả lờiXóa
  27. dạ cảm ơn anh, bên đây ít bao giờ thấy chuồn chuồn, ong bướm cũng ít... :-)

    Trả lờiXóa
  28. @tienvy bên đây ít bao giờ thấy chuồn chuồn, ong bướm cũng ít... :-)

    Tối ngày lẽo đẽo theo mấy ông già bà cả không. Làm sao chuồn chuồn Ông Bướm nào dám bay tới ahhahahahaah

    Trả lờiXóa
  29. @tienvy, @chieukim, hahahaha, chieukim nói đúng quá xá :-)))

    Trả lờiXóa
  30. @chieukim: huhuhuhu, tại ko có ong bướm nào lẽo đẽo theo mình... nên rảnh quá mình đành lẽo đẽo theo mấy ông bà lão... kiếm chút cháo thôi :-))))) ko có cơm cháo của mấy ông bà thì mình cũng mờ mắt làm gì ngắm nổi ong bướm hả Ckim? :-)))))

    Trả lờiXóa
  31. @suphu: cười nghe thấy ghét :-)))))

    Trả lờiXóa
  32. @chieukim: cơm nước chưa, dạo xóm... Mỹ chưa vậy? xóm Vietnam coi bộ vui hơn há :-))

    Trả lờiXóa
  33. @ngochieppham: sáng nay đọc cái còm của anh H "người saigon có là cái đinh gì... " , nghe như bị đạp đinh ! :-)))) nhưng nghĩ lại đúng thiệt, người saigon giờ vô giá (rẻ hơn đinh), đất saigon mới có giá... ngất trời :-)

    Trả lờiXóa
  34. Ma da co khong do ?
    duoi nuoc thi toi khong rành cho lam nhung giua dem da co chung kien roi , ron nguoi , lanh minh , hoi ngan do nha ! noi chinh xat là chi nghe thoi , chu khong co thay gi het , mà da so minh may noi da gà het tron , y là toi cung thuoc hang gan li lam roi ! o Hoi An do anh !
    Sang day toi co hoi may co o accueil thi duoc co tra loi : co thiet do Co vi cung co vài nguoi gap nhu co do , vi luc truoc o song hong co nhieu nguoi chet troi duoi nuoc lam , ngày nào cung co vot thay het !

    Trả lờiXóa
  35. @tienvy, aha, vấn đề "nhạy cảm" đây. Saigon có một cái "hồn phách", chắc chắn là như thế, nó nằm ở đâu đó, trong mỗi con người (đã ở lâu hay mới ở), nơi những con đường, những góc phố, những vỉa hè, những gánh hàng rong, những Plaza, quán xá sang trọng, siêu thị..., ngay cả những lô cốt, con đường kẹt xe... ở gần lắm khi bực bội, nhưng đi xa, chắc nhớ (có lẽ tienvy có nhiều kinh nghiệm về điều này)... Nhưng mà có gì trong cái từ ngữ chung chung "người Saigon"? Chắc chẳng có gì cả, hihihi!

    Trả lờiXóa
  36. @phungchau, tôi nghĩ ma da, hay ma xó, ma chơi... nghĩa là đủ loại ma khác có hay không là do ở... mỗi người. Mình nghĩ có ma thì không cũng thành có, mà nghĩ không có ma, thì có cũng thành không, hehehe. Có cõi dương thì có lẽ cũng có cõi âm (?), nhưng mà âm dương cách trở, chẳng làm chi được, hihi!
    Còn chuyện sợ ma, thì đó là bản tính tự nhiên của con người, tôi không tin có ma nhưng mà nếu đêm hôm gặp chuyện như chị nói, cũng rợn người nổi da gà chứ, hì hì!

    Trả lờiXóa
  37. dạ, nói chung chung thì cũng ko có gì thật... nhưng với riêng em thì 2 chữ "người saigon" nghe thương lắm, hehehe, người saigon thương chữ "người saigon" thôi mà :-))))
    em bây giờ ít nhớ saigon rồi vì mỗi ngày hình như em đều ở saigon được một lúc, thời tiết, vui buồn, hay dở gì của saigon em đều nghe biết hết đó :-))

    Trả lờiXóa
  38. @phungchau: nghe chị nói thế lần sau chắc em ko dám đi Hội An ở qua đêm :-))

    Trả lờiXóa
  39. @tienvy, vậy chắc "thương lắm" một "người Saigon" cụ thể nào rồi, hehe!, người Saigon thương người Saigon (tôi cũng thế đấy). Bây giờ lắm khi đi giữa Saigon mà vẫn nhớ Saigon, thế đấy, hù hù!
    Đang tính hè đi Hội An, vậy cũng chẳng dám ở đêm nơi đó đâu, hihi!

    Trả lờiXóa
  40. hehehe, anh H cũng sợ ma sao? em tưởng anh H nghe vậy sẽ đem máy chụp hình siêu tốc theo ra HA để chụp ma chứ.... dễ gì gặp được! :-))))
    dạ cho đến giờ phút này em chẳng thương con ma saigon cụ thể nào hết á, hehehe, còn hồi sau thì chưa rõ lắm... ko biết ít bữa có bị ma bắt hồn ko :-))

    Trả lờiXóa
  41. @tienvy, sợ chứ. giống báo chí Saigon hồi đó vậy, mời độc giả đón đọc hồi sau sẽ rõ..., hihihi!

    Trả lờiXóa
  42. Đó đó , tienvy nói đúng đó . Chuyện ma da kéo chân thì chắc thời buổi này hiếm gặp , nhưng chuyện ma bắt hồn là có đó , bác ra chỗ ao hồ, coi chừng hôm nào về cứ ngơ ngơ ngẩn ngẩn " hồn bướm mơ tiên" là tiêu đó :(

    Trả lờiXóa
  43. Đó đó , bắt đầu ngơ ngơ ngẩn ngẩn rồi đó ...

    Trả lờiXóa
  44. M có một tấm hình mọi người nói M chụp được ma , chẳng hiểu thế nào , nhưng nghe rợn lắm . Cho nên nếu có đi HA , Marg cũng sẽ không dám ở lại đêm > Chị Phụng nói có một câu mà có tác dụng ghê

    Trả lờiXóa
  45. @bangtamngt, huhuhu! Không ngờ mới ra bờ ao có một buổi mà đã bị ma da bắt hồn ngơ ngẩn rồi )-:
    Nếu vậy hè rủ Marg. đi HA ở ban ngày thôi đừng ở ban đêm, haha!

    Trả lờiXóa
  46. ha ha chi moi noi co 1 cau , nhu Marg noi , vay mà anh Hiep so roi ha ? toi cung di HA may lan chu dau phai moi toi lan dau tien dau , chi co 1 lan bi nhu vay thoi do
    toi nghi lai là thiet chu khong phai vi so moi bi so , toi là li lam do anh ,
    tuoi tay là con bélier do a ...cung dau het co noi !
    di HA mà khong o dem thi do là mat mac cai gi do , vi toi co cai charme cua toi , ban ngày khac , ban dem khac , nhat là sang di ra cho ngoi quan café an sang , nhin nguoi qua lai di cho rat de thuong lam anh oi !

    Trả lờiXóa
  47. hay là hội sợ ma nhà mình rủ nhau đi HA một chuyến ở qua đêm xem ai sợ hơn ai... và ai có duyên gặp ma nha :-))))))

    Trả lờiXóa
  48. @phungchau, @tienvy, tôi có đi HA 2 lần, theo tour du lịch nên như đi... ăn cướp, nhưng cũng còn kịp nhận ra HA có cái không khí rất dễ thương đúng như chị Phụng nói.
    Đề nghị của tienvy rất hay, nhưng nếu có đi tôi không ở qua đêm... một mình đâu, sợ lém... hehehehehe!

    Trả lờiXóa
  49. dạ hồi sau sẽ rõ... tất tần tật, hehehe... còn ko rõ, nghĩa là ko có để rõ hết :-))

    Trả lờiXóa
  50. cái này là anh H nói thiếu một chữ chị ơi, thiếu chữ "người" đó :-)))

    Trả lờiXóa
  51. dạ, anh H đâu có thuê phòng ở 1 mình, anh H sẽ ở chung phòng với... ma nữ :-))))

    Trả lờiXóa
  52. anh Hiep nen o do ngu qua dem vi toi minh di dao cung co cai dep rieng biet cua HA mà , moi lan toi ra HA thi o 3 hom de co thi gio ngam canh và di bo dao choi ... nho xiu di mot hoi cung het vi vay moi co cai dep mà cho khac khong co !

    Trả lờiXóa
  53. @tienvy, haha, đã nói là sợ ma chết khiếp :-)

    Trả lờiXóa
  54. @phungchau, chị Phụng nói rất đúng, buổi tối ở HA có những cái mà ở chỗ khác không có.

    Trả lờiXóa