PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

"Chúng tôi sẽ không quên những người thân yêu, bạn bè, những đồng nghiệp đã mất trong thảm họa. Và chúng tôi cũng không quên sự ủng hộ nhiệt tình và sự đoàn kết của cộng đồng quốc tế dành cho Nhật Bản. Với những điều này, chúng tôi cảm thấy một sự biết ơn sâu sắc và mãi mãi cảm kích" Thủ tướng YOSHIHIKO NODA bày tỏ trong bài viết “Xây dựng một Nhật Bản mới một năm sau động đất” trên tờ Washington Post ngày 10-3

19 nhận xét:

  1. Làm sao học được gương của người anh H nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. @huynhtran, một chuyện nhỏ, rất nhỏ không thể so sánh với câu chuyện trên, nhưng tôi muốn kể cho chị M. Chắc chị biết ngã 4 Lê Duẩn - Hai Bà Trưng quận 1 Saigon chứ? Những năm trước Lãnh sự quán Pháp, tức là NƯỚC PHÁP (ngay góc ngã 4 đó) có nhã ý tặng cho thành phố những cây cột đèn giao thông hiện đại (lúc bấy giờ, loại cột đèn màu đen như ta thường thấy nhưng không có bảng đếm giây), những cột đèn tín hiệu gắn xong, nơi trụ phía bên góc Lãnh sự Pháp có gắn thêm một tấm biển nhỏ ghi do người Pháp tặng. Được đâu một, hai năm thì những trụ đèn ở ngã 4 này bị nhổ bỏ thay bằng những trụ đèn kiểu khác, ít lâu sau có lẽ do ai đó nhắc nhở làm vậy coi bộ không đẹp những trụ đèn này lại được trồng lại. Nhưng sau một thời gian nữa thì những trụ đèn này lại bị gỡ bỏ. Không hiểu hàng ngày lãnh sự Pháp họ đi ngang qua đó nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện chẳng nhỏ chút nào, ai làm gì cho ta, dù người cho có khi không nhớ nữa đâu, nhưng ta phải trân trọng nó, dù đó là chuyện nhỏ. Mà bình thường thì họ sẽ quên, nhưng khi bị ta phũ phàng thì họ lại nhớ lại, nhớ sự thiếu tri ân của người mình.. huhu vào sáng chủ nhật này.

    Trả lờiXóa
  4. @huynhtran, "chuyện nhỏ" này tôi biết rành bởi thời gian đó cơ quan tôi ở đường HBT cách ngã 4 HBT - LD mấy bước chân, hàng ngày hay đi ngang qua đó.

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu công trình Pháp xây dựng một thuở giờ cũng thành hoang phế mà anh. Trong khi đó, những ngôi nhà biệt thự của Pháp xây ngày xưa, giờ ai được hưởng, và số tiền họ bán đi lên đến hàng nghìn tỉ đồng cho mỗi căn biệt thự ở vị trí đẹp trong phố cổ thì ai được hưởng, chính người dân được hưởng mà giờ có tìm được sự biết ơn ở trong đó không. Em nghĩ chắc là không. Em nói người dân hưởng, vì biệt thự thuộc về các cơ quan công quyền thì không được phép bán.

    Trả lờiXóa
  6. @tudinhhuong, có lẽ bạn hơi "lạc đề" rồi, ở đây đang nói đến "cái người Pháp có nhã ý tặng cho mình" chứ không phải "cái mà người Pháp làm nên với một mục đích nào đó", chẳng hạn nhà cửa, đồ đạc... người ta làm để ở, bán lại cho mình, hoặc như một thứ "chiến lợi phẩm.... :-)

    Trả lờiXóa
  7. Người Pháp bán lại nhà cửa đã xây cho mình á anh?

    Trả lờiXóa
  8. Rồi, dù sao cũng lạc đề. Em xin rút.

    Trả lờiXóa
  9. @tudinhhuong, nhà cửa kiểu Pháp chẳng hạn, ngày xưa có những Cty bất động sản của Pháp xây bán cho người mình, hoặc họ xây cho người của họ ở, làm việc, sau chiến tranh thì trở thành "chiến lợi phẩm" :-)

    Trả lờiXóa
  10. TDH và anh Hiệp đã đến Tam Đảo chưa, một lần (1998) chị đến Tam Đảo mà ngẩn ngơ tiếc ơi là tiếc đó TDH ơi!
    Anh Hiệp ơi! kg ngờ dân ta kỳ dị đến lạ lùng, kỳ dị là sau 1945 ta đem đập phá hết những ngôi biệt thự của "thực dân" như thế ! huhu nhìn trơ những nền biệt thự giữa núi non giữa mây mù bay qua, giữa non xanh mà mà tiếc đến đứt ruột đó.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc mấy chử đầu tưởng anh ko quên mọi người tính rủ mọi người cafe chứ hihhi.....

    Trả lờiXóa
  12. T luôn cám ơn người Pháp, những người Pháp đã mang đến cho Việt Nam sự cách tân trong quy hoạch đô thị .Không có họ, Sài Gòn và kể cả Hà Nội ,sẽ không có được bộ mặt ngày hôm nay dù sự việc đã qua đi bao nhiêu thế kỷ .
    Sỡ dĩ dài dòng nhắc đến người Pháp là vì có những con người không bao giờ biết ơn ai , không bao giờ biết trước , biết sau ., những con người tận dụng và thực dụng
    Người Nhật biết ơn thế giới quan tâm đến họ .và T thì vì mấy câu comment của anh và bạn mà tức cảnh sinh ra câu comment nhớ "ơn" người Pháp một cách đầy chua xót

    Trả lờiXóa
  13. @huynhtran, cái "mông muội" của "tinh thần cục bộ nông dân" khi có được quyền hành, điều này có khi còn kéo dài đến bây giờ, trong nhiều lãnh vực khác :-(

    Trả lờiXóa
  14. @phuongvu, hihi, cafe thi lúc nào cũng sẵn sàng phuongvu à, ôm cháu khoẻ ha? :-)))

    Trả lờiXóa
  15. Em cũng khoái đi cafe mà bi giờ thì hết đi được rồi. :)

    Trả lờiXóa
  16. Lúc rày em chăm sóc con dùm cho nhỏ cháu đi làm xa nên hết đi đâu được nữa rồi.
    Thằng nhỏ đang ngủ nên em dạo blog một chút cho vui. :)

    Trả lờiXóa
  17. @lanvuive, vậy cũng được, có lúc rảnh lúc bận, rảnh lại cafe ta bà đây đó :-)

    Trả lờiXóa