PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2009

Chụp hoa và bướm.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket



Cuối tuần tôi đưa lên mấy tấm hình chụp hoa và bướm, chụp mấy chị bướm này phải nhanh tay lẹ mắt, ngoài ống kính zoom tele có tiêu cự lớn, thì chỉ trong tích tắc phải "chộp" được chúng, khẩu độ mở rộng để xóa phông, tốc độ thật nhanh để bắt đứng hình (mấy chị bướm này hiếm khi chịu đứng yên một chỗ cho mình ngắm chụp).

Ngày mai cuối tuần mấy bạn có máy hình "xịn xịn" thử chụp xem sao?

13 nhận xét:

  1. Zip thích bông giấy, bông bụp, bông mười giờ, sao nhái. Thích tấm hình đầu tiên quá chừng tuy tấm nào cũng đẹp, dễ thương.

    Trả lờiXóa
  2. Tuy anh Hiệp có giải thích sơ sơ về kỹ thuật chụp ảnh nhanh sao cho nét nhưng vì là dân ngoại đạo nên Zip vẫn không hiểu cho lắm. Không hiểu nhưng vẫn thích thú vô cùng khi xem ảnh và thấy được từng "đường gân thớ thịt" sống động của mấy con chuồn chuồn trong số ảnh hôm trước và mấy con bướm trong các bức ảnh này.

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh đẹp quá bác ạ. Bướm mê hoa thế này chắc là anh bướm chứ không phải chị bướm đâu ! :-)

    Trả lờiXóa
  4. @zipposgvn, bạn thích những gì bình dị, kể cả hoa, những cú bấm máy 1/500 giây bạn ạ, nếu không chụp được những đường gân trên cánh, hoặc râu con bướm thì hình ảnh sẽ không sống động.

    Trả lờiXóa
  5. @nguyenthuthuy, vậy là anh bướm rồi, hì hì!

    Trả lờiXóa
  6. Đúng, đúng Marg. đang chú ý đến mấy đốt sọc trên râu con bướm ...

    Trả lờiXóa
  7. @bangtamngt, cái chi tiết rất nhỏ ấy có khi làm tấm hình của mình "sống" hẳn lên, phải không cô bạn?

    Trả lờiXóa
  8. Không thống kê được bạn đã có bao nhiêu ảnh hoa bướm. Nhưng nói chắc rằng tấm nào cũng tuyệt vời. Tạo hóa đã tạo ra cái tuyệt vời hoa bướm, lại tạo ra PNH để truyền bá cái tuyệt vời đó cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  9. @bulukhin, hehe, sướng mê vì được bác Bu khen.

    Trả lờiXóa
  10. Ảnh nét tốt, cánh bướm lên texture đã quá. Muốn chụp vậy chắc bác phải xài 100mm macro phải không ạ. Em đang phân vân không biết khi nào nên mua 50 (rẻ hơn !!!) , khi nào mua 100 mm macro. Nhờ bác chỉ giúp ạ.

    Trả lờiXóa
  11. @andropause, tôi xài máy Nikon và dùng mấy loại ống kính zoom 55 - 200, rẻ tiền thôi, những ống kính Fixed 50mm hoặc 100mm macro, nhất là loại 100mm macro chỉ hữu dụng khi chụp ảnh chân dung, hoặc hoa cỏ (cố định), không thích hợp khi chụp bướm, chuồn chuồn, mình khó đến gần, lại mắc tiền. Tùy theo công việc của mình mà chọn ống kính, và cái quan trọng nhất là... túi tiền bạn à, hiiiii!

    Trả lờiXóa
  12. Chí lý , chí lý. Bởi vậy tới giờ dù thích nhưng mình cũng chưa mua được cáimacro nào . :(

    Trả lờiXóa
  13. @andropause, đã khoái chụp hình chắc chắn là ai cũng phải "mê" máy móc và nhất là các loại ông kính, có những ống kính đắt gấp đôi gấp ba một cái máy bình thường xài được. Nếu nhiều tiền thì cứ mua thoải mái, nhưng ít tiền là phải cân nhắc dữ lắm, tôi dùng 2 cái ống kính zoomm, 18 - 55mmm và 55 - 200mmm thấy cũng đủ. Quan trọng nhất là ổ "tay nghề", và "cái đầu" thôi, tôi nghĩ thế...

    Trả lờiXóa