PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

Mơ màng.

Photobucket

Hoa trắng.

Photobucket

Mong manh một sắc tím.


 Photobucket

Long lanh mặt hồ.


 Photobucket

Giọt sương trên lá.


 Photobucket

Dễ thương.

 Photobucket

Nhẹ nhàng buổi sớm mai.

 Photobucket

Trời đã sang thu.

 Photobucket

Lá sen non.




Hôm qua post lên một entry mượn từ "Cổ học tinh... ma", cho nó ma quái chút đỉnh cuối tuần, ai dè nhà lão đèn lồng đỏ nhảy vào đưa lên một tấm ảnh còn... ma hơn gấp bội, thế là hôm nay phải post lên vài hình ảnh cây cỏ mơ màng gởi đến các bạn, đến tôi cũng chẳng còn dám vào cái entry ấy nữa, thật là kinh khủng, phùuuuuuu!

Sáng chủ nhật nắng đẹp, chúc các bạn của tôi vui vẻ.

14 nhận xét:

  1. Tấm ảnh "dễ thương" trông thật dễ thương. Giữa cái khô cằn của gạch đá lại xuất hiện một nhành lá non mềm, tài tình thật (là em nói cành lá tài tình chứ tài chụp ảnh của bác bà con biết rồi, nói cũng bằng thừa, hehe)

    Trả lờiXóa
  2. Tấm ảnh "dễ thương" còn hơn cả dễ thương. Dẽ thương là cảm nhận của con người trước nó. Trong khi bản thân bức ảnh nói lên một điều gì đó mang tính khái quát ở cõi nhân sinh và vũ trụ này ? Cái chồi non xanh xuất hiện trong một khoảng hở của bức tường đá tạo ra sức liên tưởng thú vị ? không biết có ai đó nghỉ thêm một cái tên gì khác không?

    Trả lờiXóa
  3. @nguyenthuthuy, ừ thì cành lá tài tình, hehe.

    Trả lờiXóa
  4. @bulukhin, bác bu luôn là như thế, một cái chồi non bên bức tường cũ kỹ bác đã liên tưởng đến cả nhân sinh quan và vũ trụ, hay đặt tên là "nhân sinh quan" đi, hì hì.

    Trả lờiXóa
  5. Chiếc lá non vươn ra lỗ hổng của bức tường , T lại nhìn thấy ở nó một khao khát dù hết sức e dè , một đam mê dù hết sức cẩn trọng để đến với một khoảnh khắc khác của cuộc sống . T nghĩ , nếu là T , T cũng vậy . Sẽ khám phá điều gì mình cảm thấy bị ràng buộc .

    Trả lờiXóa
  6. @ngocthuan, chỉ một cành lá non tình cờ vươn ra từ một đổ vỡ mà mỗi bạn nhìn thấy một điều gì đó, thật... dễ thương, ở thuthuy là cái nhìn hồn hậu, ở ông bạn bulukhin là cái nhìn của một triết nhân, ở bạn ngocthuan là một sự mạnh mẽ nhưng không kém tinh tế... Những người bạn, tuyệt...

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất tán thành với PNH gọi nó là một thứ nhân sinh quan nhưng thể hiện trong hai chữ "VÔ THƯỜNG".
    Với tên gọi này sẽ nổ ra một hội thảo từ xa lý thú đây.
    (23.10.09 Bu tui đằng vân từ ĐH vào SG, sẽ thông báo ông đèn đỏ đi cà phê chim hehehe! )

    Trả lờiXóa
  8. @bulukhin, "Năm năm tưởng hiểu đạo/ Mười năm mới biết không".
    hehe, cà phê thì sẵn sàng ngay.

    Trả lờiXóa
  9. Mời bạn PNH đọc lời "bình loạn" của Bu về tấm ảnh bên ông đèn đỏ.

    1- Chớp được đôi mắt cô gái lái xe đang quan sát người đằng sau chứng tỏ bạn có năng khiếu làm ảnh thời sự.
    2- Nếu bạn không thuyết minh: Đây là tấm hình nghệ thuật...thì người xem (chí ít là Bu) cũng nhận ra đây là tấm ảnh đạt nhất trong entrry này. Hai chữ NIKON là trích ngang đầy đủ nghề nghiệp của đối tượng cần mô tả. Cái cười nửa miệng và nhìn đời một mắt qua kính cận là tóm tắt chân xác bản tính chàng nghệ sỹ: Kín đáo, dí dỏm, thâm trầm, có chút xíu bất cần đời. Hình người phụ nữ quay lưng lại tự nhiên thấy chàng cô đơn. Mà phải thôi, cô đơn là thuộc tính con người, với nghệ sỹ càng cô đơn hơn. Màu trắng chiếc nón làm nổi rõ một thân hình mảnh mai, làm liên tưởng đến hai câu: xương mai một nắm hao gầy, tóc mây một món đã đầy tuyết sương. Lại nữa, cái màu trắng ở đằng sau, thuộc thời quá khứ, vâng, con người kia trong cái thời ấy không là vĩ nhân, chỉ là một con người bình thường có một chuỗi đời, nguyên vẹn, trong sáng...

    Trả lờiXóa
  10. @bulukhin, phải phục cho "lời bình loạn" của ông anh Bu này, và cũng phục cho những cái "chớp thời cơ" của anh bạn đèn đỏ, nhà báo... Phụ nữ có khác, hehehe!

    Trả lờiXóa
  11. Nhớ trong một entry trước bác H có nói đại khái :" những triết lý là do những nhà triết học đời sau nghĩ (bày) ra cả, để mà... mờ mắt chúng sinh, hay để thỏa những suy nghĩ... cao siêu của họ ". Cho nên, trên tinh thần "người thực, việc thực", Marg nhìn tấm hình Dễ thương, và thấy sao nói vậy nhé : cái lỗ hổng trên bức tường đá sù sì củ kỹ là do người ta tự ...khoét để cho một chồi non mơn mởn lấp ló làm duyên, cho ta cảm giác ... Hay là đặt tên tấm hình là " HỒI XUÂN " đi bác !
    ( Hì hì, mới đi đám cưới về, có uống rượu kha khá, nên ...guậy chút, thông cảm bác nghe !)

    Trả lờiXóa
  12. @bangtamngt, hehe "HỒI XUÂN" được quá chứ sao? Nhà chị M. hôm nay tân tiến vượt bực, đi đám cưới uống rượu về... guậy, thế mới vui chớ, hì hì.

    Trả lờiXóa
  13. Cho con đi cafe chim với! Hihi, nghe cafe chim hoài mà con chẳng biết...chắc hôm nào con phải đi ngang đó ngó xem nó thế nào quá! :)

    Trả lờiXóa
  14. @phonuicao, Cafe chim là ở đó có cafe và chim, hiii!

    Trả lờiXóa