PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Họp.

Photobucket




Có lẽ buổi họp đầu tiên của loài người là buổi con người họp bàn về cách xây ngọn tháp Babel cao bằng trời, và điều này đã làm cho chúa trời nổi giận vì sự kiêu ngạo của cái giống người, và ngài đã trừng phạt bằng cách làm cho đám người xây tháp chỉ sau một đêm mỗi người nói một thứ tiếng, khiến không ai hiểu ai, đành phải tha phương cầu thực mỗi người một nơi, bỏ dở việc xây tháp. Kể từ đó những giống người lang thang phiêu bạt khắp nơi, mang sức lực của mình ra chống chọi với thiên nhiên, thú dữ để tồn tại...

Một hôm chúa trời nhìn lại, dẫu sao ngài cũng thấy tội nghiệp cho cái giống người lếu láo, "Con dại cái mang", dù sao ngài cũng cảm thấy có phần trách nhiệm ít nhiều, cũng tại ta cả, từ khi tạo ra giống người bằng đất sét và cái xương sườn cụt, ta đã nuông chiều buông lỏng chúng, ta chẳng đề ra một cái phương án giáo dục cho nó đàng hoàng, nay thay mai đổi, để chúng muốn làm gì thì làm mới xảy ra vụ Eva nghe theo lời con rắn dụ Adam xơi trái táo cấm, ta tưởng tạo ra con người giống như hình hài của mình thì chúng cũng phải thánh thiện chớ... Ai dè, đúng là "Cha mẹ sinh con... trời sinh tính". Thế là ngài truyền cho thiên thần cho vời con người đến vườn địa đàng.

Đúng theo như lệnh mời, sáng sớm hôm đó đại diện của những giống người lũ lượt kéo về chật kín vườn địa đàng, và đây chắc hẳn là buổi họp thứ nhì trong trời đất, sau vụ tháp Babel. Chúa trời chẫm chệ ngồi trên ngai vàng nhìn xuống đám người. Ngài cao giọng: "Hôm nay ta cho vời các người đến đây để ban cho các người một ơn huệ, mong cuộc sống của các ngươi đỡ vất vả, các người muốn được gì cứ nói...". Trước tiên một người nhanh nhảu bước lên: "Bẩm, cho chúng con xin trí thông minh, để chúng con làm chủ những kỹ thuật...". "Được", chúa trời khoát tay, và đấy là những người Đức đầu tiên trên trái đất. Một người nữa bước lên" "Bẩm, chúng con chỉ xin được thông minh... vừa thôi, nhưng chỉ xin sống vui vẻ...". Chúa trời gật đầu, và đấy là những người dân Nam Mỹ, Ba Tây, Á Căn Đình... đầu tiên, vui ngất trời với môn bóng đá vua, và những điệu nhảy Samba, Tango thâu đêm... "Bẩm, còn chúng con xin văn hóa và sự lịch thiệp... "Đồng ý", và đấy là những người Pháp... Cứ thế, đến gần trưa thì cũng hết người, dân Nhật được sự cần cù, nhẫn nại, dân Trung Hoa được sự chịu khó, buôn bán... Vân vân...

Vừa đúng lúc chúa trời định ra lệnh giải tán thì thiên thần  dẫn một người nữa vào. "Dạ bẩm, xin tha cho tội đến trễ...". Đã định nổi cơn thịnh nộ nhưng thấy con người mới vào có vẻ sợ sệt quá nên ngài cũng nguôi. "Dạ, sáng sớm nay chúng con mới nhận được giấy báo, chẳng hiểu vì lẽ gì mà cái đám chuyển phát nhanh nó làm ăn chậm trễ quá, được tin là con vội đi ngay không dè tối qua mưa to đường xá ngập nước, lại thêm nạn đào bới lô cốt giăng khắp nơi, kẹt xe quá thể...". "Thôi được, muốn gì cứ nói, nhanh lên trưa rồi". "Dạ, muốn gì là... gì ạ". "Giời ạ, thằng này muốn giỡn mặt với trời chắc, này nói ngay nhà ngươi muốn gì, thông minh, cần cù hay vui vẻ...?". "Dạ, dạ..." con người mới đến gãi đầu gãi tai "Con đi gấp quá chưa kịp lấy ý kiến của mọi người là muốn gì ạ, xin trời cho con về họp mọi người lại để xem chúng con muốn gì...".

Và cho đến tận bây giờ thì chúng ta vẫn còn đang họp....

22 nhận xét:

  1. Họp, họp nữa , họp mãi ...là slogan sống của chúng ta hôm nay .
    Còn bây giờ T phải đi họp. Nếu ngày mai anh có đi họp thì cho T di ké với..Haha

    Trả lờiXóa
  2. Mai thứ hai òy, chuẩn bị tinh thần họp giao ban đi anh. Kekekeee

    Trả lờiXóa
  3. Cái anh chàng da vàng mũi tẹt thấp bé đi họp chậm kia về lấy ý kiến dân chúng. Nhưng cái đám người bát nháo này không ai chịu ai. Có anh bảo xin trời cho dân chủ, bị anh khác mắng: Dân chủ cái gì, chúng ta có dân chủ bằng 100 lần hàng xóm rồi, còn xin thêm để mà làm lọan à? Chủ tọa kêu gào: Tất cả lên thuyền ngay lập tức để thảo luận tiếp. Quả đất đang nóng lên, băng tan, tất cả rồi sẽ ngập trong nước. Không lên thuyền, cả lủ chết chìm thì lấy ai mà thảo luận để đưa kiến nghị lên trời??

    Trả lờiXóa
  4. Mà có nhiều kiểu họp lắm, họp ở cơ quan, tổ dân phố... lại còn có kiểu họp ở Cà phê chim nữa. Không biết người tích cực họp như bác đã có kiến nghị gì để xin ông trời chưa? :D

    Trả lờiXóa
  5. @Nguyenthuthuy : Có lẽ phải mời bác Bu lẫn bác Hiệp họp ở cà phê Chim để tìm ra lý do vì sao đi họp ?

    Trả lờiXóa
  6. @ngocthuan, tụi tôi mà họp là lê la cà phê cóc 5 ngàn một ly chứ không phải phòng ốc đàng hoàng đâu, cho nên chẳng dám mời ngocthuan. Hì hì.

    Trả lờiXóa
  7. @lanvuive, phải họp thôi cô Lan à, được bữa Multi chơi sộp cho còm thoải mái há? Kekekee.

    Trả lờiXóa
  8. @bulukhin, haha, điệu này rồi cũng phải bắt chước ông Nôê sắm chiếc thuyền như bác nói thôi.

    Trả lờiXóa
  9. @nguyenthuthuy, cũng như mấy ông nhậu, có cả trăm ngàn lý do để mà nhậu, tụi này cũng có cả ngàn lý do để mà họp, nhiều đến nỗi chẳng còn nhớ lý do nào nữa cả, mà không họp lại thấy nhớ, hehe!

    Trả lờiXóa
  10. Ðược họp, khỏi làm, lại được trả lương (đủ để đi uống café cóc ) thì xem ra cái dân ấy quá sung sướng rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
  11. Tấm hình ở trên mà người nước ngoài nhìn, sẽ thấy lạ lùng lắm đó. Tự nhiên ở làn xe hơi chạy, có một cái đầu người nổi lên lơ lững, y như làm xiếc. Còn nữa, một đám người đi xe gắn máy chen chúc sát sạt bên một xe container to đùng , lần này là nhiều người xiếc chứ không chỉ một.
    "Có đường phố nào vui, cho ta qua một ngày... " ( TCS )
    Sao chỉ một ngày , ta có đến 365 ngày vui đó chớ ( xiếc mà không vui sao được ) (-: (-:

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện của bác kể, người ấy về họp mọi người lại , mỗi người một ý, không kết luận được, nên cuối cùng cả bầu đoàn thê tử cùng kéo nhau lên Thiên đình xin mở cuộc họp tiếp trên trời ...

    Trả lờiXóa
  13. @anhkim01, hehe, làm cái dân xứ ấy quả là sướng thật...

    Trả lờiXóa
  14. @bangtamngt, đường phố xứ mình vui quá xá, xiếc có cả... cờ quạt hẳn hòi...
    Khi đoàn người lên tới thiên đình đòi họp tiếp, chúa trời hé cửa nhìn ra, sai thiên thần mở cửa sau... dọt mất, vì quá... hãi, hehehe!

    Trả lờiXóa
  15. Ngồi ở Cà Phê chim không phải họp mà phản họp (như lực và phản lực). Phản họp là chất vấn đồng chí Thiên chúa tại sao ông không công bằng với anh em Ca in và A Ben. Thằng anh Ca in làm vườn, biếu ông hoa quả, ông cho là chưa tận tình với ông. Thằng em A ben nuôi dê cừu, biếu ông dê cừu thì ông bảo thằng này như đã hiến dâng thân thể sống cho Thiên chúa. Do sự thiếu công bằng ấy hai anh em thằng này cãi nhau tùm lum, kết cục thằng anh (Ca in) giết chết thằng em (A-ben). Có phải vụ giết người đầu tiên của nhân loại do ông Thiên chúa gây ra hay không. Thượng bất chính hạ tắc loạn, ngày nay người ta giết nhau, chiến tranh hết vùng này đến vùng nọ xem ra không có gì lạ. Trở lại vụ cà phê chim, ông PNH hậu duệ của A ben, (yêu chúa và được chúa yêu) ông Bu hậu duệ của Ca in (Không bao giờ nghỉ đến chúa) nhưng hai chúng tôi vẫn bắt tay chặt chẽ vì sự nghiệp Blog, vì văn chương và tranh ảnh, góp phần nâng cao dân trí và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nôm na phản họp là như vậy. hihihihi!

    Trả lờiXóa
  16. @bulukhin, úy trời, bác Bu còn rành kinh thánh hơn cả tôi nữa. Tôi thuộc loại con chiên... ghẻ, lâu lâu mang mấy cái chuyện kinh thánh ra mà nói tầm sàm. Hoan hô bác Bu vì đã góp phần làm sáng tỏ chữ nghĩa cha ông, còn tôi thì chỉ được cái nhảm nhí thôi bác ạ. Huhu!

    Trả lờiXóa
  17. Lúc thì tự nhận là quỷ sứ, lúc thì tự nhận là con chiên ghẻ...! Em thấy bác hiền hoà, tốt bụng thế thôi tự nhận là... thiên thần đi, bác ạ! :D

    Trả lờiXóa
  18. @nguyenthuthuy, Thiên thần? Aaaa, ý kiến rất hay, chuyên đi chọc ghẹo... thuthuy mà hiền hòa nỗi gì, thì quỷ sứ cũng là thiên thần chứ? Một thứ thiên thần của... địa ngục đấy thôi, này nhé, ai mà làm điều ác thì phải xuống 9 tầng địa ngục, ở đấy có ngay quỷ sứ chực sẵn, nó băm vằm làm bò viên, hoặc chiên vạc dầu thành bánh tiêu giò cháo quẩy, nếu quỷ sứ mà cà chớn thất nhơn ác đức thì gặp mấy thằng cha ba trợn xuống đấy nó phải mừng chứ, vì cùng... phe ta cả mà? Thấy không? Khakhakha!

    Trả lờiXóa
  19. Khong co buoi hop nao vui bang buoi hop cua hoi OHM hehhehehe , thuong de cung phai lac dau hehehhe

    Trả lờiXóa
  20. @phuongvu, hẳn nhiên buổi họp của hội ommm là zdui nhứt rồi, nhưng mà phải có phuongvu mơi zui đủ bộ, heheheee!

    Trả lờiXóa
  21. Kỳ này anh họp hơi bị lâu .

    Trả lờiXóa
  22. Truif, cái vụ họp coi bộ được ủng hộ nhiều ghê, mà đọc câu comment của chị B.Tâm xong, nhìn lại tấm hình thấy cái đầu lơ lững tự dưng nhớ mấy phim kinh dzị quá trời run lun.
    Kekekeee.
    hôm nào vào được Multi là em chạy sắp chạy ngữa chỉ mong là khong bị đá văng ra giữa chừng thui hà. Kekekeeee

    Trả lờiXóa