PNH


Vãn giác văn chương chân tiểu kỹ... Tô Đông Pha.




Một góc nhìn...


Photobucket
Photobucket

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2009

Thi đấu.

Photobucket

Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

 Photobucket

Photobucket

 

Tôi muốn nói đến việc đi thi đấu nhảy nhót của cu cậu con trai. Từ hồi vào học đại học của trường Xã Hội & Nhân Văn khoa Quan hệ Quốc tế, bắt đầu năm thứ nhất là cu cậu về nói cần phải đi học khiêu vũ (dân gian hay gọi là nhảy đầm, chắc là do khi xưa tây đầm bày ra), bởi đây là ngành học ngoại giao cần phải biết. Điều này thì đã rõ bố mẹ chẳng ai phản đối.

Vào năm ngoái, mấy tháng sau cũng vào dịp cuối hè như thế này, cu cậu về nhà nói đăng ký thi đấu Dance Sport toàn thành mở rộng (khiêu vũ thể thao, môn này còn khá mới mẻ, thỉnh thoảng xem TV kênh nước ngoài có thấy), bà mẹ mới tá hỏa, bởi mẹ không khoái gì cái trò nhảy nhót này, tưởng cu cậu học cho biết nhảy thôi, ai dè lại còn đi thi đấu nữa mới chết, cằn nhằn mãi không được, mẹ bèn tẩy chay, nhất định không thèm đi xem cu cậu thi đấu, thế là một mình bố ham vui lót tót xách máy hình đi xem. Năm ngoái chỉ mới học có vài tháng đã đi thi đấu cho Nhà văn hóa sinh viên, nên cu cậu chỉ vào được bán kết rồi bị loại. Về nhà mẹ thở phào, thấy chưa học cho biết thì được, đi thi đâu có đơn giản...

Ai ngờ cu cậu quyết chí "lập thành tích" trong việc nhảy nhót, tuyên bố tiếp tục luyện tập để sang năm thi đấu nữa, mẹ con lại ủng oẳng bởi chẳng hề muốn. Hình như "cái số" 2 mẹ con "khắc khẩu" sao đó mà ít khi nào  đồng ý với nhau về việc gì. Chẳng hạn như chuyện học đại học, hồi đi thi cu cậu đăng ký thi 3 trường, 2 đại học, một là đại học quốc tế khoa Quản trị Kinh doanh (cái này do mẹ chọn), hai là đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn khoa Quan hệ Quốc tế (do cu cậu chọn), ba là Trường Đại học Sài Gòn khoa Tiếng anh & Du lịch (hệ Cao đẳng cũng cu cậu chọn). Thật sự trước khi thi cha mẹ cũng chỉ mong sao cu cậu đậu vào một trong ba trường trên (hệ quốc gia), cao đẳng cũng được. Ai dè số may sao đó cu cậu đậu hết cả 3 trường. Cuối cùng cu cậu chọn học Quan hệ Quốc tế theo ý mình chứ không phải học Quản trị Kinh doanh theo ý mẹ, dĩ nhiên là sau cả mấy ngày tranh luận gay gắt.

Trở lại chuyện cu cậu đi thi đấu nhảy nhót, mẹ nói có thông minh (giống mẹ, hehe!), nhưng chuyện ham chơi thì giống bố (không hề phản đối, hic hic!), dù không muốn nhưng mẹ cũng không cấm được, thế là trong một tuần mấy buổi tối cu cậu đi tập luyện đến 11 giờ đêm mới về, và dĩ nhiên mỗi lần về lại nghe mẹ cằn nhằn. Nhưng cũng may hôm chủ nhật vừa qua khi cu cậu đi thi đấu, mẹ cũng đi xem, ngồi suốt buổi, và còn cầm máy quay phim khi cu cậu thi, tiếc là phim có dung lượng lớn tôi không tải lên blog được.

Cu cậu thi 2 điệu Jive và Rumba với 4 nội dung Standard (phong cách cổ điển châu Âu), và Latin (phong cách Nam Mỹ sôi động). Kết quả là lần này đạt được 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Mẹ nói vậy là được quá rồi, nhưng xem chừng cu cậu vẫn còn ấm ức khi nói, đáng lẽ phải được ít nhất 1 cái huy chương vàng, và sang năm quyết chí lấy vàng, và 2 mẹ con lại bắt đầu càm ràm... Tôi thì chỉ biết cười trừ...


 

17 nhận xét:

  1. Mẹ càm ràm nhưng ở chuyến thi đấu lần sau thế nào cũng theo ủng hộ cục vàng cục cưng nữa cho mà xem.

    Lọat hình này nét thật. Chia vui với anh Hiệp về thành tích của "thằng cu con ham chơi giống bố" :)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng gia đình mình!
    Anh ơi, hồi trẻ có vậy không?

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng bác, thế ra gen nghệ sĩ nhà bác mạnh quá. Thành tích đó , cũng là một môn giúp ích cho công việc sau này, đáng khen ngợi quá, bác gái còn càm ràm chi nữa.

    Trả lờiXóa
  4. @zipoosgvn, cám ơn bạn zip, tôi cũng mong 2 mẹ con bớt "khắc khẩu", hình ảnh nét hay mờ (động hay tĩnh) là do mình quyết định không phải chụp hên xui. Biết về kỹ thuật (và nghệ thuật) nhiếp ảnh cũng hay lắm.

    Trả lờiXóa
  5. @hanggraphic, cám ơn H. hồi còn trẻ tôi chỉ ham chơi thôi, đâu có ham thi cử gì, ngay cả việc bên báo bác đèn lồng đỏ có tổ chức thi ảnh phụ nữ gì đó, bác ấy nói tôi gởi ảnh dự thi mà tôi lười quá. Tôi vẫn còn tiếc không xem phòng tranh độc bản của cô bạn H., nhất là không chụp được cho bạn ấy một bộ ảnh ngày khai mạc phòng tranh...

    Trả lờiXóa
  6. @torovn, cám ơn Toro, chắc gen này từ cô em tôi (cô của cu cậu), cô em tôi trước đây là HLV Thể dục nhịp điệu, lúc trẻ cũng từng đi thi đấu được nhiều huy chương, và có năm (đâu khoảng năm 1988) đoạt danh hiệu Miss Aerobic cũng toàn thành mở rộng. Hôm nọ cu cậu nói hè đi... dạy nhảy, thế là mẹ con lại khẩu chiến (mẹ muốn đi dạy học, Anh văn chẳng hạn chứ không phải dạy... nhảy đầm).

    Trả lờiXóa
  7. Càm ràm cho có vậy thôi, phụ nữ hay vậy đó mà...
    Chúc mừng thành tích của Ku con nhé! Chắc sẽ tiến xa nữa đấy !

    Trả lờiXóa
  8. @bangtamngt, cám ơn nhé, chẳng biết tiến tới đâu chỉ thấy mẹ con cằn nhằn nhau suốt.

    Trả lờiXóa
  9. Một bức ảnh thích hợp cho entry này đây. Gởi anh Hiệp

    Trả lờiXóa
  10. Cu cậu giỏi quá, chúc mừng bác nhé. Thành tích của con là câu trả lời xứng đáng cho sự lo lắng, càm ràm của mẹ rồi. Xem ra cậu bé có vẻ quyết tâm, chắc tấm huy chương vàng cũng không còn xa nữa!

    Trả lờiXóa
  11. @zipposgvn, cám ơn bạn, hình ảnh chắc bên Tây, họ hồn nhiên quá.

    Trả lờiXóa
  12. @nguyenthuthuy, cái lý do mà mẹ cằn nhằn không phải chuyện nhảy nhót, cũng không phải ở mấy tấm huy chương, mà ở mấy tấm... lưng kìa, chỉ sợ mê mấy tấm lưng hơn mấy tấm huy chương ấy chứ, hehe!

    Trả lờiXóa
  13. Tranh luan trong gia dinh la bieu hien su hanh phuc ...chuc mung Anh co tron ca niem vui hehehhehehe

    Trả lờiXóa
  14. @phuongvu, hạnh phúc đâu không thấy, chỉ thấy inh ỏi nhức cả đầu, hehehehee!

    Trả lờiXóa
  15. Me nay hoi bao thu va hoi doc doan . Me ben My nay khong dzam vay dau no di luon khong ve cho muh biet hahahahah

    Trả lờiXóa
  16. @chieukim, bên Mỹ sợ con hơn sợ... cọp, hahaha!

    Trả lờiXóa
  17. khong han la vay muh la co su ton trong lan nhau . Minh lam cha me minh dzay con ton trong la gi thi truoc het minh nen ton trong no nhu the nao la phai cho no co y kien va lang nghe y kien cua no roi sau do minh nen dac minh o truong hop cua no o lua tuoi cua no muh nhin su viec roi dung sai nhu the nao do minh phan tich voi no giai thich voi no thi no moi hieu no phuc minh thi no moi ton trong minh va tu do no khong cai lai muh minh voi no gan hon va no coi minh nhu 1 nguoi ban than co chuyen gi no cung tam su va ke minh nghe minh moi biet duoc con khong nhu vay thi chuyen cua no minh se ko biet gi thi no di sai duong luc do chi co nhin no muh khoc thoi . Cai nay la su ton trong chu khong va day con ton trong la gi chu khong phai la so con . no la con minh muh lam gi muh phai so no. va cung khong can phai day con minh so minh muh phai day con minh ton trong minh kinh trong minh thuong yeu minh va hieu minh . Cho nen dung bao gio y lam cha Me muh lay quyen lam cha me ra ep con minh bat cu dieu gi va cai gi minh nghi la dung . Do la dung theo cai tuoi cua minh cai thoi cua minh chu chua chac dung voi cai tuoi va cai thoi cua no nen nho minh va con minh cach nhau ca the he va may the he .Cho nen doi luc nen lang nghe va ton trong no de day no cach ton trong minh va moi nguoi xung quanh . Chu ben nay khong ai so ai het vi nua gia co tien huu tien gia va co ca chinh phu lo chua chac ai can con cai lo muh phai so no va chinh no cung vay thoi . Cai quan trong day sao muh minh voi no song cang lau tinh thuong cang gan hon tham thiet hon moi ben vung khong phai giua con cai thoi muh giua nguoi than trong gia dinh va ca ban be

    Trả lờiXóa